Tránh 2 người sang đường, container tông 13 xe máy: Tài xế âm tính với ma túy

Đời sốngThứ Sáu, 11/06/2021 17:15:00 +07:00
(VTC News) -

Theo cơ quan công an, kết quả đo nồng độ cồn và test nhanh ma túy đối với tài xế Vương Văn Pháp đều không phát hiện vi phạm.

Video: Tránh 2 người sang đường đột ngột, xe container tông 13 xe máy trên vỉa hè

Chiều 11/6, trả lời VTC News, Thiếu tá Phạm Công Thăng - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ đường thủy (Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị này đang phối hợp cùng với các đơn vị chức năng khác tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xe container tông 13 xe máy trên vỉa hè.

Theo vị này, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đo nồng độ cồn và test nhanh ma túy với tài xế xe Vương Văn Pháp (SN 1990, trú tại xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) nhưng không phát hiện vi phạm về nồng độ cồn, tài xế cũng âm tính với ma túy.

“Qua kiểm tra về phẩm chất và tư cách của tài xế Pháp khi tham gia giao thông đều ổn, chưa phát hiện dấu hiệu nào vi phạm pháp luật.

Còn về nguyên nhân vụ tai nạn chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các bên để căn cứ vào hình ảnh trích xuất từ camera, lời khai của nhân chứng, lời khai của những người liên quan và các tình tiết của vụ việc thì mới đưa ra kết luận cuối cùng”, Thiếu tá Thăng cho hay.

Tránh 2 người sang đường, container tông 13 xe máy: Tài xế âm tính với ma túy - 1

Qua kiểm tra nồng độ cồn và test nhanh ma túy đối với tài xế Vương Văn Pháp, cơ quan công an không phát hiện vi phạm.

Thông tin thêm về 2 người sang đường đột ngột khiến tài xế Vương Văn Pháp phải đánh lái để tránh gây ra vụ tai nạn đáng tiếc, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ đường thủy cho biết, cơ quan chức năng xác định được danh tính 2 vợ chồng này là L.T.Đ. (SN 1983) và T.V.L. (SN 1987, cùng trú tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang), người dân tộc Dao.

Hôm qua (10/6), 2 vợ chồng này đến cơ quan công an để phục vụ quá trình điều tra vụ việc. Do cả 2 vợ chồng đều không biết tiếng Kinh nên phải nhờ người đến để phiên dịch.

“Theo lời 2 vợ chồng này, vào thời điểm xảy ra sự việc, họ đi mua đồ cho bố chị L. đang bị ung thư giai đoạn cuối. Do thiếu hiểu biết về luật giao thông nên 2 người này lao sang đường đột ngột khiến vụ việc đáng tiếc xảy ra. Hoàn cảnh của tài xế và 2 vợ chồng này đều khó khăn nên họ đang tìm hướng để bồi thường cho những người bị thiệt hại”, Thiếu tá Phạm Công Thăng nói.

Như VTC News đưa tin, khoảng 11h ngày 8/6, tài xế Vương Văn Pháp lái xe container chở hàng chạy trên quốc lộ 2 theo hướng Hà Giang đi Tuyên Quang.

Khi đến Km229+600 quốc lộ 2 (đoạn thuộc thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) thì thấy đôi nam nữ đang đi xe máy bên đường, sau đó họ đột ngột sang đường khiến anh giật mình nhấn phanh gấp để tránh tai nạn.

Thấy khoảng cách chỉ khoảng 10m, anh Pháp phán đoán lực phanh không đủ để dừng xe nên lập tức đánh hết lái để tránh không đâm vào đôi nam nữ. Sau đó, chiếc xe lao lên vỉa hè làm vỡ khoảng 40m nắp cống.

Lúc này, nam tài xế bị bật từ ghế lái sang ghế phụ, đập mặt vào taplo, khiến phương tiện lao lên vỉa hè tông trúng 13 chiếc xe máy cùng một số vật dụng, hàng hóa của người dân, may mắn không gây thương vong về người. Xe container chỉ dừng lại khi tông trúng cột điện ven đường. Số tiền thiệt hại ước tính khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Biết được thông tin vụ việc, rất nhiều người dân huyện Bắc Quang cùng cộng đồng mạng gửi lời thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí giúp đỡ nam tài xế ngay tại hiện trường vụ việc.

Hôm qua (10/6), anh Vương Văn Pháp cho biết, anh rất xúc động khi được các mạnh thường quân trên cả nước giúp đỡ, ủng hộ số tiền 900 triệu đồng. Anh cho rằng số tiền trên đã đủ giúp anh lo liệu việc bồi thường nên xin dừng nhận tiền hỗ trợ của mọi người.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn