Tạm biệt vũ khúc Samba...!

Ống kính bạn đọcThứ Bảy, 03/07/2010 01:09:00 +07:00

(VTC News) - Đêm qua, 2/7 hẳn là một đêm không ngủ với những người hâm mộ đội bóng xứ sở Samba. Họ đã phải rời cuộc chơi thật rồi sao?

(VTC News) - Đêm qua, 2/7 hẳn là một đêm không ngủ với những người hâm mộ đội bóng xứ sở Samba. Cho đến lúc trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, họ vẫn không thể tin rằng, đội bóng con cưng của họ đã thực sự phải rời cuộc chơi...

Brazil đối đầu Hà Lan ở tứ kết World Cup 2010, một trận đấu được cả thế giới trông đợi. Đúng như tính chất của những cuộc đối đầu kinh điển giữa những "vũ công Samba" và "cơn lốc màu da cam" trong quá khứ. Hôm nay trận cầu này đã mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc...! Vui sướng, thăng hoa, mãn nhãn... để rồi đau khổ với màn trình không trọn vẹn của "vũ khúc Samba".

 

Thật đáng tiếc cho các vũ công Brazil, họ chỉ trình diễn vũ khúc rộn rã làm quay cuồng "cơn lốc cam" chỉ vỏn vẹn... 45 phút. Người đã phá hỏng bữa tiệc của các vũ công Samba là “gã thợ đàn” Melo. Những sai sót trong khúc biến tấu của riêng Melo đã làm hỏng bữa tiệc của chính những vũ công cùng tất cả những người theo dõi họ trong suốt cuộc trình diễn.

 

Trong suốt trận đối đầu máu lửa và đầy duyên nợ, cuộc đọ súng không khoan nhượng giữa sắc "vàng xanh bay bổng" và "sắc cam kiêu hãnh", gã thợ đàn nóng tính Melo nỗi lên như một nhân vật chính của bữa tiệc đầy màu sắc và âm thanh tại Nelson Mandela Bay. Chính Melo là người đã khơi nguồn cho cuộc trình diễn hoàn hảo của "các vũ công Samba" trong hiệp một. Một đường chuyền sắc như dao cạo cho Robinho băng xuống xé toang hàng phòng ngự của Hà Lan, sau một cú khứa lòng đơn giản của vũ công thực thụ này, bảng tỉ số đã điểm 1:0 cho Brazil. Sau màn trình diễn ấn tượng đó, các "vũ công" hoàn toàn áp đảo "cơn lốc" và chỉ có may mắn cộng với sự xuất sắc của thủ thành Maarten Stekelenburg mới giúp người Hà Lan tránh khỏi bàn thua thứ hai sau pha phối hợp tuyệt đẹp của bộ ba Robinho, Batista, Kaka. "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" đã có cú khứa lòng tuyệt đẹp vào góc cao khung thành của Hà Lan, nhưng Maarten Stekelenburg đã bay người hết cỡ đẫy bóng đi trong gang tấc.

 

Có lẽ sau pha bóng đó, những người yêu mến các vũ công đến từ Nam Mỹ đã có một linh tính không may cho đội bóng con cưng của họ. Thật vậy, điều gì đến đã đến, trong phút chốc Melo bỗng hoá thành ác quỷ trong khi một hiệp đấu trước đó 15 phút anh còn là "thiên thần" của đội bóng vàng xanh. Những sai lầm chết người của Melo đã làm tan nát hàng triệu triệu trái tim yêu mến Kaka và những vũ công Nam Mỹ.

 

Mắt tôi đã nhoà lệ khi ông trọng tài người Nhật thổi còi kết thúc trận đấu. Tạm biệt những "vũ công Samba", tạm biệt giấc mơ về đội bóng vàng xanh "bách chiến bách thắng" trong tim tôi. Dẫu Hà Lan cũng là đội bóng tôi yêu mến, nhưng ngay từ lúc bắt đầu biết xem bóng đá, tôi đã bị chính những Dunga (HLV của Brasil bây giờ), Romario... đánh cắp mất trái tim từ lâu rồi. Từ đó, với tôi đội bóng vàng xah luôn ngự trị trong tim với vị trí cao nhất...!

 

Đừng quá thất vọng và hãy xua đi những cái đầu nóng đã giết chết chúng ta - hỡi những "vũ công Samba". Hãy quên đi thất bại hôm nay và hãy tin rằng chúng ta sẽ còn nhảy những "vũ khúc Samba" - mãi là niềm kiêu hãnh ngay trên quê hương ta trong kỳ World Cup sắp tới...!

 

 

Phạm Minh Trường


Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn