• Zalo

Trang Facebook của hãng xe nào có giá nhất?

XeThứ Năm, 20/11/2014 12:57:00 +07:00Google News

(VTC News) - Trang Fanpage của Mercedes-Benz trên mạng xã hội Facebook được định giá cao nhất trong làng xe hơi, vừa đạt mốc 17 triệu người hâm mộ.

(VTC News) - Trang Fanpage của Mercedes-Benz trên mạng xã hội Facebook được định giá cao nhất trong làng xe hơi, vừa đạt mốc 17 triệu người hâm mộ.

Mạng xã hội Facebook là nơi tương tác tất cả mọi người với nhau, kết bạn với những người bạn mới trên toàn thế giới, tìm kiếm những người bạn cũ bị mất liên lạc. Nhưng đặc biệt, Facebook cũng là nơi kinh doanh rất tốt. Nó không chỉ thuộc về CEO Mark Zuckerberg của Facebook mà còn dành cho tất cả các thương hiệu biết khai thác mạng xã hội.

Các nhà thiết kế dùng giấy dán tường để tạo hình xe Mercedes
Mercedes-Benz, chiếc xe rất tự hào với thành tích lập được trên trang Facebook của mình. Trước hết, nó hiện có hơn 17 triệu người hâm mộ, tăng từ 15 triệu người kể từ hồi tháng bảy, tức là có khoảng 1,5 - 2 triệu người hâm mộ tăng thêm trong mỗi quý.

Trong quý III năm nay, có một nghiên cứu được thực hiện bởi Social Bench đã chỉ ra rằng tầm quan trọng ngày càng lớn của thương hiệu trên mạng xã hội. Nghiên cứu này đưa Mercedes-Benz lên vị trí đứng đầu trong danh mục “Community Value” với giá trị 7,2 triệu bảng Anh (tương đương 9,2 triệu USD).

Họ sử dụng các giấy có độ đậm nhạt để tạo hình xe trên nền bức tường trắng
“Community Value” được tính dựa trên sự tương tác của người hâm mộ. Nhóm nghiên cứu đã thống kê, phân tích 75 trang Facebook của các nhà sản xuất ô tô, và thứ tự lần lượt là trang Facebook của Mercesdes dẫn đầu, tiếp sau vị trí thứ 2 và 3 thuộc về Aston Martin và Land Rover, với giá trị lần lượt là 3,48 triệu bảng Anh (4,36 triệu USD) và 2,8 triệu bảng Anh (3,5 triệu USD).

"Mercesdes Benz đã nhiều năm liền là một trong những thương hiệu hoạt động tích cực trên Internet. Đẳng cấp của sản phẩm và nội dung sáng tạo trong truyền thông đã tạo nên thành công. Minh chứng cho điều đó là có rất nhiều người hâm mộ chiếc xe trên toàn thế giới", tiến sĩ Jens Thiemer, Giám đốc truyền thông của Mercedes phát biểu.

Bức hình nhằm kỷ niệm dấu mốc trang Fanpage của Mercedes
đạt 17 triệu người hâm mộ

Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ vượt qua con số 17 triệu người hâm mộ, nhà thiết kế MB tại Đức vẽ bản phác thảo một chiếc xe thể thao Mercedes - AMG GT bằng cách dán giấy đen trên tường trắng. Ý nghĩa rằng đã có hàng chục triệu lượt bấm Like trên tường của hãng xe Đức.

Công việc này đòi hỏi việc sử dụng các chất liệu đặc biệt, giấy dán màu đen có độ đậm nhạt khác nhau, sử dụng phong cách của nhà thiết kế thời trang để tái hiện một chiếc xe Mercedes lên tường với tỷ lệ 1:1. Bạn có thể thưởng thức tác phẩm này qua video dưới đây.

Xem video
Nguồn: Carscoop


Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn