• Zalo

Trấn Thành mê GS Xoay và thích Lê Hoàng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/12/2011 04:05:00 +07:00Google News

(VTC News) – MC Trấn Thành mê giọng hát và sự hồn nhiên của G.S Xoay và thích vị giám khảo khó tính Lê Hoàng.

(VTC News) – MC Trấn Thành mê giọng hát và sự hồn nhiên của G.S Xoay và thích vị giám khảo khó tính Lê Hoàng.

Chiến thắng thuyết phục của cặp Đoan Trang – Trấn Thành tại CĐHH khiến khán giả thỏa mãn một chương trình truyền hình thục tế. Sau khi tham gia cuộc thi, bỗng chốc cái tên Trấn Thành trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Vẫn còn nhiều dư âm của cuộc thi, Trấn Thành có cuộc trò chuyện, chia sẻ cùng VTC News:

 Trấn Thành vui mừng bật khóc khi đăng quang CĐHH

- Nhìn lại cuộc thi, Trấn Thành thích mục nào mà cặp đôi của mình đã thể hiện?

- Trấn Thành thấy thích nhất là bài nhạc kịch Con chim son trong chiếc lồng trích từ Thằng gù nhà thờ Đức Bà. Vở kịch này đã gây cảm xúc cho Thành nhiều nhất. Khi nhắc đến nhạc kịch, cả Thành và Đoan Trang nghĩ ngay đến Thằng gù nhà thờ Đức Bà. Vở này Đoan Trang cũng từng hát tại phòng trà và Trấn Thành thích nguyên gốc vở kịch này từ lâu rồi.

- Tiết mục này rất công phu và được khán giả yêu mến, Trấn Thành và Đoan Trang phải tập luyện lâu không và có khó khăn gì?

- Đây là bài mà Trấn Thành và Đoan Trang dồn hết sức để tập luyện, tốn nhiều thời gian nhất. Vì nó đã được đông đảo công chúng đón nhận nên Trấn Thành và Đoan Trang phải làm mới nó bằng cách phân bè, phối khí, hòa âm sao cho hoành tráng hơn. Bản gốc của nó là vở nhạc kịch hòa âm nhẹ nhàng, nếu mình làm y nguyên lại vậy thì sẽ giống như một bài nhạc nhẹ bình thường, có thể sẽ không gây chú ý.

Thực hiện dáng vẻ một thằng gù nên Thành cũng phải tập luyện nhiều, hát rất khó khăn, nhất là khi hát những nốt cao vì cổ phải khoằm xuống, nghéo qua 1 bên. Những tư thế này mà phải hát thật là khổ sở!

 "Thằng gù" được Trấn Thành rất yêu mến thể hiện

- Trang phục trong chương trình có vẻ được Trấn Thành và Đoan trang rất chú ý? Bộ trang phục nào phải thiết kế lâu nhất?

- Tham gia chương trình, Trấn Thành và Đoan Trang đầu tư bộ trang phục nào cũng rất công phu để phù hợp nhất với các tiết mục thể hiện. Nhưng công phu nhất có thể nói là bộ trang phục của “thằng gù”. Phải làm trong vài ngày, cũng may là Thành có nhà may may riêng cho nên hoàn thành nhanh, đúng ý tưởng. Ngoài ra còn phải độn gối, hóa trang cho thật giống bộ dạng một thằng gù xấu xí.

- Cặp đôi nào trong CĐHH khiến Trấn Thành thấy thú vị nhất?

- Thành thích nhất một cặp nhẹ nhàng, mộc mạc, dễ thương là Cù Trọng Xoay – Phương Linh. Họ cũng có chút “chiêu trò” nhưng thể hiện rất tự nhiên, dễ mến. Xoay hát rất mộc mạc cộng với Phương Linh rất kỹ thuật tạo nên sự dễ thương, khác biệt của cặp này. Mỗi khi chương trình kết thúc, Thành vẫn nghe lại tiết mục của cặp này nhiều nhất.

 Cặp được Trấn Thành yêu thích nhất

- Là cặp có nhiều điểm 10 nhất trong chương trình, vậy điểm 10 nào khiến Trấn Thành thấy sung sướng nhất?

- Tuy tiết mục Thằng gù nhà thờ Đức Bà của Trấn Thành và Đoan Trang được cả 2 rất tâm đắc, giành 3 điểm 10 từ giám khảo nhưng Thành vẫn tiếc vì điểm 9 của đạo diễn Lê Hoàng. Có thể thấy lấy điểm 10 của vị giám khảo này không phải dễ dàng chút nào nên trong đêm chung kết, nhận được điểm 10 duy nhất của đạo diễn Lê Hoàng thì Thành cảm thấy rất sung sướng và thích nó.

- Thế còn điểm 7 thấp nhất của vị giám khảo khó tính này trước đó, trong khi hai giám khảo khác cho Đoan Trang và Trấn Thành điểm 10 hoàn hảo?

- Trấn Thành không buồn nhưng cũng thấy sửng sốt. Tuy nhiên, ngay sau đó, Thành coi nó là động lực để mình có thể làm tốt nhất ở các bài thi sau. Thành cũng chuẩn bị trước tâm lý vì bài Chỉ có đôi ta rất mới và giai điệu nhạc sỹ Quốc Bảo sáng tác trúc trắc lắm, phải là dân học nhạc chuyên mới cảm nhận được nên cũng khó để thuyết phục giám khảo và khán giả ngay được. Tuy nhiên, Thành rất thích nhạc của Quốc Bảo vì càng nghe càng thấy hay mà đã thích là thích hoài luôn.

- Vậy trong các giám khảo, Trấn Thành thích ai?

- Thích nhất là đạo diễn Lê Hoàng. Anh là người thẳng tính, sâu sắc, có kiến thức rộng và rất có trách nhiệm về lời nói của mình. Đôi khi đạo diễn cũng có những nhận định rất cảm tính nhưng cũng là chuyện bình thường vì đây là một chương trình truyền hình thực tế, giám khảo cũng có cảm xúc riêng như các khán giả và có quyền thể hiện cảm xúc ấy.

Đạo diễn Lê Hoàng cũng là người dám nói dám làm, anh cho điểm không vì kiêng nể bất cứ điều gì. Đây là một điều rất cần thiết để tạo nên sức hấp dẫn mà các chương trình truyền hình thực tế cần phải có.

 ĐD Lê Hoàng (phải) được Trấn Thành yêu thích nhất

- Nhìn trên sân khấu thì Trấn Thành và Đoan Trang rất ăn ý, vậy ở ngoài đời, cả 2 có sở thích gì hợp nhau nhất?

- Ở ngoài đời, Trấn Thành và Đoan Trang là những người bạn, cộng sự trong công việc. Cả 3 rất hợp nhau về ăn uống, nhất là những đồ ăn vặt như: bánh tráng, chè, đậu hủ…

- Trấn Thành thích nhất Đoan Trang ở điểm nào? Mẫu phụ nữ của Trấn Thành có phải Đoan Trang không?

- Trấn Thành thích Đoan Trang thông minh. Chỉ 2 từ này đã đủ bao gồm tất cả mọi thứ trong công việc và trong cuộc sống rồi.

Còn hỏi Đoan Trang có phải mẫu phụ nữ của Thành thì khó quá, không biết phải nói sao. Nhưng nếu có một người phụ nữ lanh lợi, thông minh yêu mình thì còn gì bằng. Người đó có thể giúp mình trong công việc, góp ý, lo lắng, hiểu công việc của mình tạo nên một sự cộng hưởng làm cho mình yêu nghề và tập trung tốt nhất.

- Sao tình yêu mà Thành toàn tính cho công việc của mình, có ích kỷ quá không?

- Vì công việc là niềm đam mê lớn nhất của Thành mà! Như vậy cũng đâu phải là ích kỷ trong tình yêu. Tình yêu là sự cộng hưởng 2 chiều, người ta yêu thương mới quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho mình và tất nhiên là mình cũng sẽ yêu thương người đó chứ đâu phải chỉ có yêu công việc.

- Những kế hoạch sắp tới của Trấn Thành cùng Đoan Trang?

- Cả 2 sẽ có nhiều kế hoạch chung cuối năm này nhưng sẽ công bố sau khi chắc chắn.

- Xin cảm ơn Trấn Thành và chúc anh có nhiều thành công mới!

Phượng Hoàng(thực hiện)
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn