Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký văn bản số 14587/BGTVT-CQLXD về việc yêu cầu VEC khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường bê tông nhựa dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục triệt để các vị trí hư hỏng trên toàn tuyến cao tốc nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động.
Đặc biệt, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC thay thế ngay nhà thầu vá víu ổ gà thủ công bằng cách sử dụng nhựa nguội, dẫn đến tình trạng mặt đường cao tốc vừa được sửa chữa đã tái hư hỏng.
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị nhà thầu huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, người cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi thi công sửa chữa.
"Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thực hiện", nội dung văn bản nêu rõ.
Trước đó, như VTC News đã thông tin, vào ngày 14/10, ông Nguyễn Tiến Thành (Giám đốc BQL dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi) đã ký báo cáo về việc sửa chữa hư hỏng mặt đường (ổ gà, bong bật...) từ Km0+00 đến Km65+00 (thuộc các gói thầu đoạn tuyến vốn JICA).
Dự kiến thời gian thực hiện từ 17h ngày 14/10 đến 11h ngày 17/10.
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.
Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng vận hành toàn tuyến, cao tốc đầu tiên ở miền Trung đã xuất hiện loang lổ ổ gà.
Bình luận