Trai làng 'nổi máu' giang hồ, 'đại náo' thôn quê

Pháp luậtThứ Sáu, 21/12/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Đám trai làng vác cả bao tải hung khí đi “nghênh chiến” nhưng không gặp được đối thủ nên đã đập phá phương tiện của người đi đường.

(VTC News) – Đám trai làng vác cả bao tải hung khí đi “nghênh chiến”nhưng không gặp được đối thủ nên đã đập phá phương tiện của người đi đường.

Công an huyện An Dương (Hải Phòng) vừa truy bắt 6 thanh niên côn đồ gây ra vụ án đánh “hội đồng” và chém trọng thương, đập phá xe máy của người đi đường do mâu thuẫn giữa các nhóm trai làng với nhau.

Các đối tượng bị bắt gồm: Đinh Văn Dũng, Phạm Văn Nam, Trương Văn Tường, Nguyễn Hữu Tài, Vũ Văn Lanh và Đinh Lê Hậu.

Trước đó, tối 11/12, tại khu vực thôn Tràng Duệ, xã Lê Lợi (An Dương, Hải Phòng), Công an huyện An Dương nhận được tin báo có một nhóm trai làng đi xe máy nổi máu côn đồ dùng giáo, tuýp sắt vô cớ chặn đánh, đập phá xe máy và chém trọng thương người đi đường.

Sau thời gian xác minh, truy tìm tung tích, lực lượng Công an vào cuộc bắt được Đinh Văn Dũng, 18 tuổi, ở thôn Minh Kha, xã Đồng Thái (An Dương, Hải Phòng), thu giữ xe máy cùng tuýp sắt nhọn đầu.

Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận, tối 11/12, hắn tụ tập đám trai làng cùng huyện gồm 10 người tại cầu Tri Yếu, thuộc xã Đặng Cương, huyện An Dương.

Sau đó, cả đám trai làng này trang bị hung khí lên đường đến xã Nam Sơn (cùng huyện An Dương) để hỗ trợ một người tên là Đại “bò” giải quyết mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác.

Đến nơi, Đại “bò” trang bị thêm cho các nhóm trai làng này một bao tải hung khí. Sau đó, khoảng 30 đối tượng phi xe máy lượn lờ khắp thị trấn An Dương truy tìm đối thủ để “chiến đấu” nhưng không gặp nên sau đó giải tán.

Nhóm trai làng có Dũng tham gia không biết đi đâu, làm gì liền gọi điện hẹn đám trai làng khác (ở thôn Tràng Duệ) “thích thì ra đánh nhau”. Một lát sau, nhóm Dũng kéo đến thôn Tràng Duệ để giao chiến nhưng không gặp đối thủ.

Tại đây, thấy anh Hoàng Văn Hòa (22 tuổi) và anh Phạm Văn Hùng (20 tuổi, cùng ở xã Hồng Phong, huyện An Dương) dựng xe máy bên đường trò chuyện, bọn chúng “ngứa mắt” nổi máu côn đồ liền hung hăng lao vào dùng hung khí đập phá hai xe máy.

Hai anh Hòa và Hùng quá kinh sợ liền bỏ chạy vào trong làng, để lại 2 xe máy. Sau đó ít phút, đám trai làng này lại bắt gặp anh Nguyên Văn Chung (27 tuổi, ở thôn Tràng Duệ) đang đỗ xe máy bên đường liền lao vào chém trọng thương anh Chung và đập nát xe máy.

Hiện, Công an huyện An Đương đang ráo riết truy bắt các đối tượng còn lại trong nhóm trai làng này để xử lý trước pháp luật.  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn