Trả thù vu vơ, trai làng trốn truy nã 12 năm

Pháp luậtThứ Bảy, 04/10/2014 06:56:00 +07:00

(VTC News) – Nghe tin có nhóm trai xã bên sang chơi, Dũng lại nhớ chuyện mình từng bị đánh và phải “quỳ gối xin tha” nên đã gọi đồng bọn chặn đánh cho bõ tức.

(VTC News) – Nghe tin có nhóm trai xã bên sang chơi, Dũng lại nhớ chuyện mình từng bị đánh và phải “quỳ gối xin tha” nên đã gọi đồng bọn chặn đánh cho bõ tức.

Ngày 3/10, Công  an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Dũng, SN 1981, quê ở xóm 3, xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Đây là đối tượng đã bị truy nã từ 12 năm trước vì tội Cố ý gây thương tích.
Theo cơ quan điều tra, một buổi tối đầu tháng 5/2002, Dũng cùng bạn sang xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn để “tán gái”. Trên đường về thì nhóm của Dũng bị một nhóm thanh niên xã Đồng Tiến chặn đánh và bắt phải quỳ gối xin tha. Ấm ức vì bị đánh đau, lại còn bị làm nhục, Dũng đã nuôi ý đồ trả thù.
 Đối tượng Nguyễn Văn Dũng.

Tối 12/5/2002, anh Đỗ Viết Sỹ cùng 5 người bạn khác đều trú tại xã Đồng Tiến rủ nhau đến hát tại quán karaoke Phương Hiếu ở xã Đồng Thắng.
Cùng thời gian trên, sau khi uống rượu ở nhà một người bạn cùng thôn, Dũng đến quán karaoke Phương Hiếu với ý định rủ thêm bạn đến hát karaoke. Lúc này, chủ quán thông báo có một nhóm thanh niên xã Đồng Tiến đang hát nên hết phòng.
Nhắc đến thanh niên xã Đồng Tiến, Dũng nghĩ ngay đến chuyện mình từng bị đánh và phải quỳ gối xin tha. Dù nhóm thanh niên đang hát không phải nhóm đã đánh mình trước đó nhưng Dũng vẫn gọi thêm 7 người cùng làng (gồm Nguyễn Tất Đạt, Phạm Quang Hà, Hoàng Công Đốc, Đoàn Văn Sáng, Ngô Văn Thanh, Ngô Quang Huy, Doãn Văn Lương) chặn đánh cho bõ tức. 
Khi nhóm của anh Đỗ Viết Sỹ hát karaoke xong, ra về đến một cây cầu thuộc xã Đồng Thắng thì bị nhóm của Nguyễn Văn Dũng chặn lại, dùng gậy gỗ đánh tới tấp. Hậu quả, anh Sỹ bị vỡ sọ não, tổn hại sức khỏe 62%. Anh Sỹ đã phải sống cuộc sống thực vật từ đó cho đến nay.
Sau khi vào cuộc điều tra, Cơ quan công an nhanh chóng bắt giữ nhóm thanh niên làng gây án. Riêng Nguyễn Văn Dũng được xác định là người chủ mưu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã đối với Dũng ngay sau đó.
Sau 12 năm, ngày 29/9 vừa qua, cơ quan điều tra phát hiện Dũng đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở huyện Yên Định, Thanh Hóa nên đã tổ chức lực lượng bắt giữ. Đối tượng bị bắt vào khoảng 23h00 cùng ngày. 
Trước đó, vào năm 2007, Dũng từng về nhà 2 lần khi bố và mẹ của đối tượng qua đời. Tuy nhiên, khi lực lượng công an nhận được tin báo và tới bắt giữ thì Dũng đã kịp thời trốn thoát.
Tại cơ quan điều tra, Dũng khai rằng, để có thể trốn truy nã trong một thời gian dài, đối tượng đã phải di chuyển qua rất nhiều tỉnh từ Bắc vào Nam, làm rất nhiều nghề và thay đổi họ tên nhiều lần. Dũng thường dán ảnh mình vào chứng minh nhân dân mỗi khi nhặt hay mượn được từ người quen, sau đó photo ra để tiện bề né tránh cơ quan điều tra. 
Với vẻ ngoài ưa nhìn, ăn nói khéo léo, trong thời gian trốn chạy đối tượng có khá nhiều bạn gái, thậm chí có người còn đồng ý chung sống như vợ chồng. Tuy nhiên, khi người yêu đả động đến việc cưới xin hay thăm nhà, Dũng đều lảng tránh. 
Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Thanh Hoá phục hồi điều tra, làm rõ.

Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn