TP.HCM ngập rác thải sau giao thừa

Thời sựChủ Nhật, 10/02/2013 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau thời khắc giao thừa, khu vực trung tâm Q.1, TP.HCM tràn ngập các loại rác thải do người đi chơi đường hoa, xem pháo bông để lại.

(VTC News) – Sau thời khắc giao thừa, khu vực trung tâm Q.1, TP.HCM tràn ngập các loại rác thải do người đi chơi đường hoa, xem pháo bông để lại.

Ghi nhận của PV VTC News lúc 1h30 rạng sáng ngày 10/2/2013 (mùng 1 tết Qúy Tỵ 2013), một số tuyến đường ở khu vực trung tâm Q.1, TP.HCM tràn ngập rác thải.

Các loại rác chủ yếu là hộp xốp, bao nilon, ống hút, các loại vỏ kẹo, bánh…do người đi chơi trong đêm giao thừa tại khu vực đường hoa Nguyễn Huệ, Q.1 để lại.

 

Rác thải xuất hiện rất nhiều trên đường Lê Lợi – Q.1 sau giờ giao thừa (ảnh: N.D)  

Dù vậy, các nhân viên vệ sinh của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM vẫn liên tục làm việc nhằm đảm bảo cho khu vực trung tâm TP.HCM luôn thoáng mát, sạch đẹp, văn minh vào ngày đầu tiên của năm mới.

 

Công nhân Nguyễn Thị Thu Tâm chia sẻ: “Dù đêm giao thừa vẫn đi làm, nhưng chúng tôi vẫn rất vui, vì chính mình đã góp phần làm cho TP văn minh, hiện đại luôn sạch sẽ trong năm mới”.

 

Sau giờ giao thừa, các công nhân vệ sinh vẫn phải làm việc cật lực (ảnh: N.D)  

Chị Tâm cũng bày tỏ: Giá như người dân đi chơi ở khu vực trung tâm TP.HCM có ý thức giữ gìn vệ sinh đường phố tốt hơn, ăn uống xong bỏ rác vào thùng thì công việc của những nhóm công nhân vệ sinh sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều.

 

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận được sau thời khắc giao thừa ở trung tâm Q.1, TP.HCM:

Góc đường Huỳnh Thúc Kháng và Nguyễn Huệ - Q.1 cũng đầy rác thải dưới đường vì thùng rác đã quá đầy (ảnh: N.D)  

Rác thải trong đêm do người dân đi chơi thải ra chủ yếu vẫn là các bịch nilon, hộp xốp, vỏ bánh, kẹo (ảnh: N.D) 

Không những làn đường dành cho xe máy, mà làn đường dành cho xe ô tô trên đường Lê Lợi – Q.1 cũng đầy các loại rác thải (ảnh: N.D)  

Việt Dũng

 

Bình luận
vtcnews.vn