(VTC News) – Bán được nhiều xe nhất và cũng phải gọi về xưởng nhiều xe lỗi nhất, Toyota dường như chưa giải quyết được bài toán lượng và chất của sản phẩm.
Khi bắt đầu dính vào cơn bão triệu hồi, nhiều nhà phân tích nhận định Toyota vì mải theo số lượng mà đi xuống về chất lượng. Sau gần 5 năm, hãng xe Nhật có thể vẫn chưa thoát khỏi danh hiệu đáng buồn là nhãn xe triệu hồi thường xuyên nhất.
Theo tính toán của báo giới Mỹ, Toyota nhiều khả năng sẽ tiếp tục đứng đầu trong danh sách triệu hồi xe trong năm 2013 và vẫn gặp khó khăn trong việc kiểm soát lỗi kỹ thuật trước khi xuất xưởng.
Các lỗi phổ biến nhất của xe Toyota gồm có vấn đề ở túi khí và dây đai an toàn. Tổng số lượng xe Toyota bị triệu hồi trong năm 2013 tại Mỹ và toàn thế giới sẽ được công bố trong vài ngày tới.
Còn trong năm 2012, Toyota đứng đầu thế giới về triệu hồi xe khi gọi về xưởng 5,3 triệu chiếc do nhiều nguyên nhân khác nhau. Honda đứng thứ hai với 3,3 triệu xe.
Việc gặp phải nhiều lỗi trên xe đôi khi không hoàn toàn do Toyota mà còn nằm ở nhà cung ứng linh phụ kiện. Vụ triệu hồi đồng loạt hàng trăm nghìn xe của Toyota, Honda, Nissan và Mazda do lỗi túi khí cung cấp bởi công ty Takata là một ví dụ.
Trên thực tế, việc toàn cầu hóa các mẫu xe giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất nhưng cũng khiến xe xuất xưởng có nguy cơ gặp lỗi cao hơn.
Minh Quang(tổng hợp)
Khi bắt đầu dính vào cơn bão triệu hồi, nhiều nhà phân tích nhận định Toyota vì mải theo số lượng mà đi xuống về chất lượng. Sau gần 5 năm, hãng xe Nhật có thể vẫn chưa thoát khỏi danh hiệu đáng buồn là nhãn xe triệu hồi thường xuyên nhất.
Theo tính toán của báo giới Mỹ, Toyota nhiều khả năng sẽ tiếp tục đứng đầu trong danh sách triệu hồi xe trong năm 2013 và vẫn gặp khó khăn trong việc kiểm soát lỗi kỹ thuật trước khi xuất xưởng.
Toyota có thể sẽ lần thứ 4 giữ ngôi vị số 1 về triệu hồi xe lỗi trong 5 năm trở lại đây. |
Còn trong năm 2012, Toyota đứng đầu thế giới về triệu hồi xe khi gọi về xưởng 5,3 triệu chiếc do nhiều nguyên nhân khác nhau. Honda đứng thứ hai với 3,3 triệu xe.
Việc gặp phải nhiều lỗi trên xe đôi khi không hoàn toàn do Toyota mà còn nằm ở nhà cung ứng linh phụ kiện. Vụ triệu hồi đồng loạt hàng trăm nghìn xe của Toyota, Honda, Nissan và Mazda do lỗi túi khí cung cấp bởi công ty Takata là một ví dụ.
Trên thực tế, việc toàn cầu hóa các mẫu xe giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất nhưng cũng khiến xe xuất xưởng có nguy cơ gặp lỗi cao hơn.
Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận