Torres giải hạn bàn thắng, TBN đại thắng Liechtenstein

Thể thaoThứ Bảy, 04/09/2010 06:41:00 +07:00

(VTC News) – Sau hơn một năm im hơi lặng tiếng trong màu áo ĐTQG, Torres đã ghi bàn trở lại, đóng góp vào chiến thắng chung cuộc 4-0 của TBN trước Liechtenstein

(VTC News) – Sau hơn một năm im hơi lặng tiếng trong màu áo ĐTQG, tiền đạo Fernando Torres đã ghi bàn trở lại, đóng góp vào chiến thắng chung cuộc 4-0 của Tây Ban Nha trước đội chủ nhà Liechtenstein ở trận đấu mở màn vòng loại Euro 2012. (Video các bàn thắng của trận đấu).

Carles Puyol không thể thi đấu do chấn thương nên HLV Del Bosque bố trí Carlos Marchena đá cặp trung vệ với Gerard Pique. Đảm nhận hai bên cánh vẫn là hai cái tên quen thuộc: Sergio Ramos và Joan Capdevila. Ở trục giữa và hàng công, về cơ bản vẫn là những cầu thủ đã thi đấu đầy nổi bật ở World Cup vừa qua, như Xavi, Iniesta, David Villa.

Torres (trái) đã ghi bàn trở lại sau một thời gian dài.


Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1. Có lợi thế sân nhà, song Liechtenstein hiểu rằng họ không phải là đối thủ xứng tầm với nhà ĐKVĐ Euro và Thế giới. Thế nên, “kim chỉ nam” thi đấu của Liechtenstein là phòng ngự và phòng ngự, chờ thời cơ “chín muồi” để hạ gục đối phương.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha không cho phép họ làm điều đó. Phút thứ 19, sau đường chọc khe tinh tế của Iniesta, Torres bình tĩnh thực hiện cú sục bóng đẳng cấp, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Peter Jehle, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng này không những giúp La Roja khai thông thế bế tắc mà còn đưa lại niềm vui lớn cho bản thân Torres và những người hâm mộ anh. Bởi đã một thời gian dài tiền đạo của Liverpool không ghi bàn trong màu áo ĐTQG, đặc biệt ở kỳ World Cup vừa qua, Torres đã thể hiện một phong độ thi đấu vô cùng nhợt nhạt.

David Villa chỉ còn kém kỷ lục săn bàn của "chúa nhẫn" Raul đúng 1 bàn thắng.


Có bàn thắng, Tây Ban Nha thi đấu đã hay nay lại càng hưng phấn hơn trong các pha tấn công, nên việc họ có thêm bàn thắng không có gì phải quá ngạc nhiên. Phút thứ 27, từ ngoài vòng cấm, David Villa tung ra một cú sút mạnh như búa bổ, đưa bóng găm thẳng vào lưới bất chấp nổ lực cản phá của thủ thành đội chủ nhà. 2-0 cho nhà ĐKVĐ Thế giới.

Sang hiệp hai, “ngài râu kẽm” quyết định tung Fabregas vào sân, thay Xavi. Trong khi Liechtenstein cũng có sự thay đổi về mặt nhân sự khi lần lượt Martin Rechsteiner, Franz-Josef Vogt được rời băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, sự điều chỉnh này chẳng thể giúp đội chủ nhà lấy lại thế trận. Họ vẫn chỉ đóng vai trò của kẻ “giơ đầu chịu báng” trước các đợt tấn công của đội tuyển Tây Ban Nha.

Phút thứ 54, không lâu sau khi vào sân, tiền vệ Fabregas đã tung ra một đường chuyền thuận lợi cho Torres, và ở trong tư thế thoải mái, “El Nino” tung ra cú dứt điểm vào góc gần, hạ gục thủ môn đối phương, đem về bàn thắng thứ ba cho La Roja, đồng thời nâng tỷ số lên thành 3-0.

David Silva (21) ấn định tỷ số 4-0 cho Tây Ban Nha.


Chưa dừng lại, 8 phút sau pha lập công lần thứ hai của Torres, cầu thủ vào thay người David Silva còn ghi thêm một bàn thắng nữa để chốt hạ trận đấu ở tỷ số 4-0.

Như vậy, Tây Ban Nha đã có sự khởi đầu tốt đẹp trong hành hình bảo vệ ngôi vô địch Euro đã giành được cách đây 4 năm. Vào giữa tuần sau, nhà ĐKVĐ Thế giới sẽ có trận đấu giao hữu với đối thủ xứng tầm đẳng cấp, đó là đội tuyển Argentina của tiền đạo Lionel Messi.

Đội hình thi đấu

Liechtenstein:
Jehle, Oehri (Vogt,46'), Michael Stocklasa, Martin Stocklasa, Eberle (Rechsteiner, 44'); Erne, Polverino, Wieser (Buchel, 82'), Burgmeier; Hasler, Frick.
Tây Ban Nha: Casillas, Sergio Ramos, Piqué, Marchena, Capdevila, Busquets, Xabi Alonso, Xavi (Cesc,46'), Iniesta (Pedro, 65'), Villa, Torres (David Silva, 58').

Ghi bàn:  Torres (19', 54'), Villa (27'),  David Silva (62')

Tam Nông
Bình luận
vtcnews.vn