Tổng thống Trump nói gì trong thông điệp liên bang đầu tiên của nhiệm kỳ?

Thế giớiThứ Tư, 31/01/2018 10:35:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang đầu tiên trong nhiệm kỳ, nhấn mạnh nước Mỹ tái xây dựng sức mạnh ở cả trong và ngoài nước.

Tổng thống Trump mở đầu bài phát biểu bằng việc ca ngợi những người tham gia công tác cứu nạn cứu hộ, giúp đỡ nạn nhân trong các trận bão, lũ và cháy rừng ở Mỹ năm qua. Ông ca ngợi "những tiến bộ đáng kinh ngạc" và "những thành công ngoài sức tưởng tượng" trong năm đầu nhiệm kỳ.

"Không ai trên Trái Đất dũng cảm, táo bạo và quyết tâm như người Mỹ", ông nói. "Nếu có một ngọn núi, chúng ta trèo lên. Nếu có biên giới, chúng ta vượt qua. Nếu có thách thức, chúng ta chế ngự. Nếu có cơ hội, chúng ta tóm lấy".

TT Trump: 'Lien bang vung manh vi nguoi dan kien cuong' hinh anh 1

 Tổng thống Trump đọc Thông điệp Liên bang đầu tiên trong nhiệm kỳ. (Ảnh: Getty)

Ông kêu gọi các đảng phái tại Mỹ dẹp bỏ bất đồng sang một bên, tìm kiếm tiếng nói chung và khôi phục tinh thần đoàn kết "cần mang đến cho người dân mà chúng ta được cử ra để phục vụ"

"Chúng ta hãy bắt đầu tối nay bằng việc thừa nhận rằng liên bang chúng ta vững mạnh bởi vì người dân kiên cường. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một nước Mỹ an toàn, mạnh mẽ và đáng tự hào", ông Trump nói.

Đúng như dự đoán, ông Trump ca ngợi những thành tựu của nền kinh tế Mỹ năm qua. Dù vậy, khi ông đề cập việc tỷ lệ thất nghiệp trong nhóm người Mỹ gốc Phi đạt mức thấp kỷ lục, các nghị sĩ da màu không đứng lên vỗ tay. Ông cũng ca ngợi luật "cải cách và giảm thuế lớn nhất lịch sử Mỹ" vừa được thông qua.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn