Tổng thống Trump công bố chính thức thời gian và địa điểm gặp ông Kim Jong Un

Thế giớiThứ Tư, 06/02/2019 11:06:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố thời gian và địa điệm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới trong bài phát biểu thông điệp liên bang năm 2019 tối 5/2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố thời gian và địa điệm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới trong bài phát biểu thông điệp liên bang năm 2019 tối 5/2 (giờ địa phương). 

trump-sotu-2019-5

 Lãnh đạo Mỹ - Triều tại Singapore năm 2018. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Donald Trump tuyên bố trong bài phát biểu Liên bang hôm 5/2 rằng Hội nghị thượng đỉnh thứ hai của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28/2.

Đại diện đặc biệt của Bộ Ngoại giao Mỹ tại Triều Tiên, Steve Biegun, sẽ tới Bình Nhưỡng ngày 6/2 để thảo luận một số chi tiết liên quan đến hội nghị thượng đỉnh bao gồm cả thành phố nơi nó sẽ diễn ra. Ông cũng sẽ thúc đẩy để Triều Tiên tham dự một loạt các cuộc họp làm việc từ nay đến hội nghị thượng đỉnh.

Triều Tiên nói sẽ thực hiện các bước phi hạt nhân hóa nếu Mỹ thực hiện các biện pháp tương ứng, mặc dù Biegun nói tuần trước rằng một trong những nhiệm vụ của ông sẽ là tìm ra chính xác điều đó có nghĩa là gì.

Biegun cũng báo hiệu rằng Mỹ có thể sẵn sàng ký kết một hiệp ước chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn