Tổng thống Nga Putin chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình tái đắc cử

Thế giớiThứ Bảy, 17/03/2018 23:17:00 +07:00

Tổng thống Nga Putin đã gửi điện chúc mừng ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa và ghi nhận mức độ mật thiết trong quan hệ Nga -Trung.

1508582332

Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Vào sáng hôm nay (17/3), ông Tập Cận Bình tái đắc cử chức Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc) với 100% phiếu thuận từ các đại biểu quốc hội nước này.

Ria Novosti đưa tin, trong điện gửi chúc mừng ông Tập Cận Bình, Tổng thống Putin nói rằng “quyết định của Đại hội đại biểu nhân dân Trung Hoa chính là một bằng chứng rõ ràng về mức độ tín nhiệm cao của ông Tập, là sự công nhận thành công của ông trong việc đảm bảo sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đảm bảo lợi ích của Trung Quốc trên trường quốc tế”.

Ông Putin đồng thời nhấn mạnh rằng, “quan hệ Nga -Trung đang đạt mức độ cao chưa từng có, đều là nhờ vào những nỗ lực cá nhân của ông Tập, là một ví dụ điển hình nhất về việc hợp tác bình đẳng và tôn trọng lợi ích giữa các cường quốc hàng đầu”.

Tổng thống Nga Putin còn chuyển tới ông Tập sự vui mừng được đón tiếp trong các buổi hội đàm song phương tới đây, bày tỏ sự tin tưởng trong việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác chiến lược giữa Nga -Trung, đồng thời bổ sung thêm những nội dung mới phục vụ phúc lợi cho người dân hai nước, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quân sự, giải quyết các vấn đề trong khu vực Châu Á cũng như trên thế giới.

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn