Tổng thống Hugo Chavez chỉ còn sống không quá 2 năm

Thế giớiThứ Hai, 17/10/2011 04:58:00 +07:00

(VTC News) - Bác sĩ điều trị bệnh ung thư cho Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cho biết ông chỉ còn sống được không quá 2 năm nữa.

(VTC News) - Bác sĩ điều trị bệnh ung thư cho Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cho biết, sức khỏe của ông sẽ khó phục hồi hoàn toàn và chỉ còn sống được không quá 2 năm nữa.

Đã có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề sức khỏe của Tổng thống Hugo Chavez, nhưng nguồn thông tin chính thức vẫn khẳng định tình trạng của ông đang dần được cải thiện sau khi tham gia 4 đợt hóa trị liệu tại Cuba trong vài tháng gần đây. 

Tuy nhiên, trong một buổi trả lời phỏng vấn của tạp chí Milenio Semanal phiên bản Mexico vào hôm qua (16/10), Salvador Navarrete, bác sĩ điều trị ung thư của ông Chavez tại Venezuela đã tỏ ra khá bi quan khi nói về tình trạng sức khỏe của Tổng thống.

Người bác sĩ đã điều trị cho ông Chavez từ năm 2002 đến nay cho biết:
"Theo những thông tin từ phía gia đình Tổng thống, ông đã có một khối u ác tính ở vùng xương chậu, đây là nguyên nhân khiến ông phải tham gia các khóa hóa trị liệu trong thời gian gần đây. Khi tôi đang nói những điều này thì Tổng thống chỉ còn không quá 2 năm nữa để tiếp tục cuộc sống của mình."

Chỉ còn 2 năm nữa cho người lãnh đạo Venezuela (Ảnh: RIA) 

Cuộc phỏng vấn của Milenio Semanal với bác sĩ Navarrete được công bố cùng ngày Tổng thống Chavez trở lại Cuba để thực hiện các kiểm tra sau điều trị. Trước đó, vào thứ 7 (15/10) vị lãnh đạo Venezuela đã trấn an người dân của mình rằng sức khỏe của ông đã được cái thiện sau một cuộc khủng hoảng vài tháng trước. "Cảm ơn Chúa, tôi vẫn còn sống và đứng trên đôi chân của chính mình.", Tổng thống nói với mọi người.

Trong tháng 6 ông Chavez đã phải trải qua 2 hoạt động điều trị cho áp xe vùng chậu và khối u ác tính trong ruột tại Hanava, Cuba.

Cũng theo bác sĩ Navarrete thì việc cuộc bầu cử năm tới sẽ được tiến hành sớm hơn 2 tháng so với truyền thống có liên quan đến tình trạng sức khỏe và những tham vọng quyền lực của ông Chavez. Theo Hiến pháp mới của Venezuela được sửa đổi năm 2009, số nhiệm kỳ liên tiếp của Tổng thống sẽ không còn bị hạn chế như trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Chavez đã ở vị trí lãnh đạo suốt 12 năm kể từ khi đắc cử năm 1999.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn