Tổng Giám đốc VPF nói lý do không thể kéo dài lịch thi đấu V.League

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 28/05/2024 21:17:47 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa giải thích lý do không thể kéo dài lịch thi đấu V.League để giảm tải cho các đội bóng.

Riêng về lịch cụ thể chi tiết từng giai đoạn thì chúng tôi cũng trình duyệt Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trước khi ban hành lịch thi đấu các vòng đấu cuối giai đoạn 2, Công ty VPF có xây dựng kế hoạch gửi trình Ban chấp hành VFF để giải V.League kết thúc vào 7/7.

Ban tổ chức giải mong muốn tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam thi đấu trong ngày FIFA Days, và giảm tải mật độ thi đấu của các CLB. Tuy nhiên, phương án này đã không được Ban chấp hành VFF thông qua và V.League được thống nhất sẽ kết thúc vào ngày 30/6", Tổng giám đốc VPF - ông Nguyễn Minh Ngọc trả lời VTC News.

V.League kết thúc vào ngày 30/6.

V.League kết thúc vào ngày 30/6.

V.League 2023/2024 đang ở giai đoạn khốc liệt nhất, đã hoàn thành 21/26 vòng đấu. Các đội bóng đang thể hiện quyết tâm cao độ để hoàn thành mục tiêu của mùa giải.

Ở 3 vòng đấu gần đây, nhiều HLV đã đặt ra câu hỏi về lịch thi đấu quá sát, mật độ thi đấu dày trong tháng 5, khiến các cầu thủ không đảm bảo thể trạng tốt nhất. Có đội phải đá 8 trận chỉ trong 1 tháng.

Khi được hỏi về kế hoạch thi đấu giai đoạn cuối mùa giải 2023/24, ông Nguyễn Minh Ngọc giải thích thêm: “Trong công tác chuẩn bị cho giải đấu, hàng năm, căn cứ kế hoạch các đội tuyển quốc gia cùng những trao đổi bàn bạc với ban huấn luyện, các phòng ban chức năng của VFF, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch thi đấu dự kiến cho các giải vô địch quốc gia.

Sau đó, chúng tôi đã gửi kế hoạch thi đấu cho các CLB để cùng đóng góp ý kiến. Để trình bày kĩ hơn về khung thời gian thi đấu, chúng tôi tiếp tục tổ chức buổi hội thảo để các CLB nắm bắt và trao đổi thêm. Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các CLB, chúng tôi tổng hợp các ý kiến trình BCH phê duyệt về lịch thi đấu”.

Tại V.League 2023/2024, VPF nâng số lượng đăng ký 30 cầu thủ để các đội bóng có lực lượng dày hơn và chuẩn bị kế hoạch nhân sự từ sớm. Nhiều CLB cũng đã nắm bắt được kế hoạch thi đấu và nêu ý kiến trao đổi, đóng góp.

Theo cơ cấu của VFF, nhiều CLB có quyền quyết định phê duyệt lịch thi đấu khi có lãnh đạo nằm trong Ban chấp hành VFF. Danh sách các đội bóng gồm: HAGL, Hải Phòng, Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Bình Dương, Thể Công Viettel. Đây cũng là những CLB có “quyền” đồng ý hay không đồng ý những kế hoạch kể trên.  

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn