Tối nay siêu cúp Anh: Trong cơn điên của Mancini

Thể thaoChủ Nhật, 12/08/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News)- Roberto Mancini không muốn nhẫn nhịn nhưng vẫn phải nhẫn nhịn. Ông đang bất lực trong lĩnh vực tưởng như sở trường của mình: chuyển nhượng.

(VTC News)- Roberto Mancini không muốn nhẫn nhịn nhưng vẫn phải nhẫn nhịn. Ông đang bất lực trong lĩnh vực tưởng như sở trường của mình: chuyển nhượng.

* Siêu cúp Anh giữa Chelsea và Man City khởi tranh 19h30 ngày 12/8

Trung tuần tháng 5, khi Chelsea hạ gục Man City trên bàn đàm phán với Lille và ký hợp đồng thành công với Eden Hazard, Mancini chỉ cười nhạt mà rằng: "32 triệu bảng cho một cầu thủ 21 tuổi đến từ Ligue 1? Lố bịch!".

Sự kiêu ngạo của chiến lược gia Italia là hoàn toàn có cơ sở. Với chừng ấy tiền cùng danh tiếng của nhà đương kim vô địch Premier League, Man City không khó để kiếm được những ngôi sao sáng giá hơn hẳn tiền vệ người Bỉ.

Mancini nổi điên vì sự chậm chân trên TTCN của Man City. 

Ông đã nghĩ như vậy và cố gắng nghĩ như vậy suốt... 3 tháng nay. Cho tới thời điểm hiện tại, trước thềm trận tranh siêu cúp nước Anh với chính The Blues, Man City vẫn giậm chân tại chỗ ở phiên chợ hè khi không thể có nổi một tân binh nào.

Chất lãng tử, sự điềm đạm đã biến mất khỏi người đàn ông 46 tuổi. Thay vào đó là những cơn giận dữ bất thình lình và mất kiểm soát. Mancini mắng giám đốc thể thao Brian Marwood là "kẻ lười biếng" và ám chỉ ban lãnh đạo là những kẻ bất tài khi không thể tìm ra lời giải đáp cho luật công bằng tài chính mới UEFA áp dụng.

Sự lúng túng trong việc giải quyết những "cục nợ" như Adebayor, Carlos Tevez, Edin Dzeko đang trói chân The Citizens trước những bước tiến mạnh mẽ từ các địch thủ Chelsea (chi 64 triệu bảng), Man United (16 triệu bảng), Liverpool (26 triệu bảng) hay Arsenal (40 triệu bảng).

60% độc giả Goal.com lựa chọn cửa thắng dành cho Chelsea.
Hàng loạt mục tiêu Daniel Agger của Liverpool, Daniele De Rossi của Roma, Scott Sinclair của Swansea và đặc biệt là Robin van Persie của Arsenal đều chỉ được thực hiện trên.. giấy.

Có vẻ như ba chiến thắng cùng tỉ số 2-0 trong những trận giao hữu trước mùa vô tình khiến ban lãnh đạo Man City ảo tưởng về sức mạnh của đội bóng và khiến họ không mấy sốt ruột trước sự đình trệ của công tác chuyển nhượng.

Những phát biểu hờn dỗi gần đây của Mancini như "Tôi sẽ chẳng nói gì về vai trò của Marwood", "Chẳng ai đi mua cầu thủ 10 ngày trước khi mùa giải bắt đầu cả" hay "Man United vẫn là số một, chúng tôi có lẽ chỉ cán đích mùa tới thứ nhì, ba hoặc tư thôi"... chỉ càng khiến mâu thuẫn giữa ông với lãnh đội thêm trầm trọng.

Trước trận khởi đầu mùa giải, cơn giận của Mancini được thể bùng phát khi Man City đón hung tin Micah Richards và Gareth Barry bị loại khỏi vòng chiến vì vấn đề thể lực.

Giữa sự ức chế đỉnh điểm, Mancini có thừa lý do để biện minh cho một thất bại nếu có, đặc biệt là trong một trận cầu vô thưởng vô phạt như Community Shield.

Thậm chí, không loại trừ việc ông sẽ dùng thất bại đó để gây áp lực và chứng minh những bất hợp lý từ các cộng sự và ông chủ tại Etihad.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard, Mikel, Meireles, Ramires, Torres, Hazard
Man City: Hart, Zabaleta, K Toure, Lescott, Kolarov, Y Toure, De Jong, A Johnson, Tevez, Nasri, Aguero

Dự đoán: Chelsea 3-2 Man City

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn