• Zalo

Tới Man Utd, Van Gaal làm gì đầu tiên?

Thể thaoThứ Năm, 22/05/2014 02:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Nhằm cởi bỏ mọi khúc mắc của Rooney về vị trí cũng như vai trò của ngôi sao này trong đội hình, Louis van Gaal sẽ gặp anh đầu tiên

(VTC News) - Nhằm cởi bỏ mọi khúc mắc của Rooney về vị trí cũng như vai trò của ngôi sao này trong đội hình, Louis van Gaal sẽ gặp anh đầu tiên.

Wayne Rooney được giới chuyên môn đánh giá sẽ là đội trưởng của Man Utd trong mùa bóng tới vì rất nhiều lý do. Thứ nhất, anh là cầu thủ chơi bóng nhiều năm nhất cho Quỷ đỏ trong đội hình hiện tại. Thứ hai, anh là ngôi sao số 1 (cùng Van Persie). Và thứ ba, anh đang hưởng mức đãi ngộ cao nhất đội, với mức lương 300.000 bảng/tuần.
Rooney sẽ là người đầu tiên của Man Utd được gặp Van Gaal  

Chừng ấy lý do đủ để khiến gã Shrek chắc mẩm là anh sẽ giữ băng thủ quân sau mùa hè này. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Louis van Gaal đã thay đổi tất cả. Ông thầy người Hà Lan muốn trao băng đội trưởng cho cầu thủ đồng hương Robin van Persie, giống như ở đội tuyển, và điều ấy đã gây nên một cuộc chiến ngấm ngầm trong phòng thay đồ.
Chính vì vậy, theo nguồn tin từ Bleacher Report, nhà cầm quân 62 tuổi sẽ dành cho chân sút 28 tuổi "đặc quyền" được tiếp xúc đầu tiên. Nội dung của buổi gặp gỡ không gì khác ngoài chiếc băng thủ quân của Quỷ đỏ. Thêm vào đó, Van Gaal cũng muốn làm rõ vị trí và vai trò của R10 trong đội hình mới.
Wazza là một trong số ít các cầu thủ vẫn duy trì được phong độ dưới thời David Moyes. Cũng chính cựu cầu thủ Everton đã được ông thầy cũ hứa hẹn về chiếc băng đội trưởng vào mùa bóng tới. Và nếu điều đó xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới Van Persie, người luôn giữ đặc quyền đá cắm trong sơ đồ chiến thuật của Van Gaal ở đội tuyển Hà Lan.

Tờ Daily Star cho rằng Van Gaal sẽ ưu tiên Van Persie làm đội trưởng 
Tân thuyền trưởng Quỷ đỏ chắc chắn không thay đổi thói quen này, và nó sẽ ảnh hưởng ngược trở lại Rooney - người cũng rất thích ghi bàn. 
Louis van Gaal sẽ buộc phải giải quyết mối mâu thuẫn này càng sớm càng tốt. Bất chấp những thông tin trên Daily Star cho rằng, ông đang "thiên vị" cậu học trò đồng hương hơn, một cuộc gặp gỡ thẳng thắn giữa Van Gaal và Rooney sẽ giúp cả hai giải quyết được rất nhiều vấn đề.
Dự kiến, ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ với Cơn lốc màu da cam tại World Cup 2014, cựu HLV trưởng của Ajax và Barca sẽ đáp máy bay ngay tới Manchester. Như chính các công thần của thế hệ vàng 1992 đã nhận định, Van Gaal cần giải quyết mối quan hệ với các công thần của Man Utd trước khi đưa về những gương mặt mới.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn