Tội ác man rợ của IS: Bắt cóc hàng ngàn trẻ em huấn luyện chiến binh

Thế giớiThứ Tư, 09/09/2015 05:52:00 +07:00

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS mới đây đã bắt cóc gần 130 trẻ em ở thành phố Mosul, Iraq để đào tạo thành chiến binh.

(VTC News) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS mới đây đã bắt cóc gần 130 trẻ em ở thành phố Mosul, Iraq để đào tạo thành chiến binh, sau khi đã bắt cóc hơn 1.200 đứa trẻ hồi tháng 6.

Trang Iraqi News dẫn lời phát ngôn viên Đảng Dân chủ người Kurd Saeed Mamouzini cho biết nhóm khủng bố IS đã bắt cóc 127 đứa trẻ ở độ tuổi từ 11 đến 15.

Theo ông Mamouzini, những đứa trẻ này bị đưa đến các khu trại đặc biệt do các nhóm khủng bố cai quản. Chúng đào tạo các em cách sử dụng vũ khí và thực hiện các hoạt động khủng bố.
IS bắt cóc trẻ em để đào tạo thành chiến binh
IS bắt cóc trẻ em để đào tạo thành chiến binh 
‘IS đã bắt cóc hàng trăm trẻ em kể từ khi bắt đầu chiến dịch tàn sát ở Iraq và huấn luyện chúng thực hiện các vụ đánh bom’, ông Mamouzini nói thêm.

IS liên tục tuyển dụng trẻ em và nhồi nhét vào đầu chúng tư tưởng cực đoạn Wahhabi đồng thời thực hiện các hoạt động huấn luyện quân sự cho những đứa trẻ đang ở tuổi cắp sách đến trường, theo Press TV.

Một cậu bé người Iraq, từng chạy trốn khỏi trại huấn luyện của IS đã kể lại việc IS ép buộc cậu bé gia nhập tổ chức và thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

‘Chúng buộc cháu phải thực hiện vụ tấn công bằng một chiếc xe tải. Chúng nói với cháu rằng: ‘Đi đi, chết đi, thiên đường đang đợi mày đấy’, cậu bé Fahmi nhớ lại. Bên cạnh đó, IS còn mở các trại huấn luyện trẻ em ở tỉnh Raqqah, Syria và quận Heet ở Anbar, Iraq.

Video: IS hành quyết tù nhân bằng thuốc nổ đầy man rợ 


Hồi tháng 7, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi từng cảnh báo IS đang tuyển dụng trẻ em từ 100 quốc gia để thực hiện các hoạt động khủng bố.


Trước đó, vào tháng 6, các quan chức Iraq cho biết IS đã bắt cóc hơn 1.200 trẻ em ở các vùng khác nhau tại thành phố Iraq Mosul, cách thủ đô Baghdad khoảng 400km về phía Bắc.
Những đứa trẻ đang tuổi cắp sách đến trường phải cầm súng thay vì cầm bút
Những đứa trẻ đang tuổi cắp sách đến trường phải cầm súng thay vì cầm bút 
Mạng truyền hình vệ tinh Iraq al-Sumaria dẫn lời người phát ngôn Đảng Dân chủ người Kurd (KDP) ở Mosul, ông Saeed Mamouzini, cho biết 1,227 đứa trẻ đã bị bắt đi.

Những đứa trẻ này đã bị IS đưa đến các trại huấn luyện nằm ở ngoại ô phía đông Mosul để đào tạo thành khủng bố. Ông Mamouzini cho biết thêm IS còn bắt giam hàng chục người dân ở Mosul do phản đối các vụ bắt cóc.

Bên cạnh việc đào tạo những ‘chiến binh nhí’ được xem như là ‘tội ác man rợ’, IS còn liên tục tung ra những đoạn video, những hình ảnh về cách hành quyết tù nhân mới, cho thấy sự tàn bạo của tổ chức khủng bố này.

Minh Lý (Theo Press TV)
Bình luận
vtcnews.vn