• Zalo

Tinh thần Bộ trưởng Thăng giúp công an 'xử' xe quá tải

Thời sựChủ Nhật, 10/08/2014 07:50:00 +07:00Google News

Bị yêu cầu kiểm tra hành chính, tài xế đã cố thủ và không xuất trình giấy tờ, lực lượng liên ngành đã áp tải hai phương tiện về trạm kiểm tra.

Bị yêu cầu kiểm tra hành chính, tài xế đã cố thủ và không xuất trình giấy tờ. Lực lượng liên ngành đã áp tải hai phương tiện về trạm kiểm tra...

Trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Tổ tuần tra kiểm soát, thuộc Đội CSGT Số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện hai phương tiện vận tải mang BKS 35C - 008.67 và 35C - 014.71 chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải, đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc.

Qua kiểm tra cho thấy, chiếc xe "hổ vồ" mang BKS 35C - 008.67 chở quá tải trọng cho phép 199,4%; còn chiếc xe mang BKS 35C - 014.71 chở quá tải trọng cho phép 205,1%.

Sáng ngày 9/8, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo lực lượng TTGT, Trung tâm đăng kiểm cơ giới đường bộ, phối hợp với lực lượng CSGT đo đạc lại kích thước và kiểm tra thấy chiếc xe mang BKS 35C - 008.67.
 Lực lượng chức năng kiểm tra chiếc xe có dấu hiệu vi phạm tải trọng

Trong sổ đăng kiểm xe có ghi thành thùng được phép là 1,47m. Tuy nhiên, chiều cao thực tế lực lượng chức năng đo được là 1,82m, vượt 35cm so với kích thước quy định chuẩn theo thông số kỹ thuật.

Trước đó, khi phát hiện dấu hiệu vi phạm của hai chiếc xe trên, lực lượng chức năng đã yêu cầu kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, hai tài xế đã cố thủ và không xuất trình giấy tờ. Ngay sau đó, lực lượng liên ngành đã áp tải hai phương tiện về trạm kiểm tra tải trọng lưu động để kiểm tra và phát hiện ra những vi phạm trên.

Được biết, cố thủ không phải là chiêu bài duy nhất của tài xế khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính. Trước đó, các tài xế vi phạm cũng "xuất" đủ chiêu như lách trạm cân, hối lộ "bảo kê" nhưng vẫn không thể thoát tội.

Cụ thể, khoảng 20h ngày 4/8, tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động (TC008) tỉnh Thừa Thiên - Huế đóng trên Quốc lộ 1A (đoạn qua xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy), PV thấy rất nhiều xe tải mang biển kiểm soát của các tỉnh Bình Định, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị… đậu gần trạm cân chờ cơ hội vượt trạm.

Ở phía Bắc trạm cân, các xe quá tải chở gỗ tràm xuất phát từ Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị nằm án binh bất động. Cánh tài xế đã bỏ xe lân la tới gần trạm cân quan sát lực lượng chức năng và liên tục điện thoại báo tình hình cho nhau rồi lần lượt vượt qua trạm cân.

Gần 23h cùng ngày, Thiếu tướng Mai Văn Hà và Đại tá Lê Quốc Hùng có mặt tại trạm cân để chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Lực lượng chức năng liền được triển khai tới các địa điểm xe quá tải đậu né trạm, áp tải đưa về trạm kiểm tra.
Đoàn xe "hổ vồ" chở quá tải cung cấp vật liệu cho công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm - Ảnh: Tuổi trẻ 
Theo báo cáo của Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ ngày 4-5/8, tổng cộng 65 xe đã được đưa vào kiểm tra, trong đó có 25 xe bị nhắc nhở, 40 xe bị lập biên bản chở quá tải từ 50%-60%.

Trong buổi sáng 5/8, có thêm 12 xe (chủ yếu chở gỗ tràm) bị lập biên bản vì quá tải trọng từ 30%-50%. Trong tổng số 52 xe bị xử phạt có đến 45 xe mang biển số của tỉnh Thừa Thiên - Huế (chiếm trên 86,5% xe vi phạm). Nhiều người dân sống tại trạm cân cho biết đây là lần đầu tiên họ chứng kiến số lượng xe bị đưa vào kiểm tra và xử phạt nhiều đến vậy.

Chưa hết, rạng sáng 22/7, trên Quốc lộ 15 đoạn qua huyện Can Lộc, lực lượng thanh tra giao thông tỉnh Hà Tĩnh cũng đã mật phục bắt giữ 6 xe bồn chở quá tải trọng lách trạm cân chở xi măng quá tải trọng gấp 2 - 3 lần từ Thanh Hóa vào khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Hôm 5/8, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 (Bộ Công an) và Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã bắt 8 đối tượng liên quan đến hành vi nhận hối lộ, bảo kê cho xe quá tải lộng hành đi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công.

Theo nguồn tin của VietNamNet, trong số 8 đối tượng trên có đối tượng Hiệp “gạo” ở Hải Phòng và một đàn em của Hiệp. Sáu đối tượng còn lại là bảo vệ công trường đoạn qua gói thầu của nhà thầu Keangnam.

Trước đó, liên quan đến tình trạng đầu gấu, bảo kê cho xe quá tải trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự phối hợp với Công an các tỉnh có tuyến đường cao tốc đi qua vào cuộc xử lý.
» Cuộc tranh luận 'nảy lửa' giữa Bộ trưởng Thăng và Cục trưởng CSGT
» Bộ trưởng Thăng: 'Ai cũng biết mà thanh tra không biết?'
» Doanh nghiệp 'than khổ' với Bộ trưởng Thăng
Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn