Tình cảm của nhân dân dành cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rất lớn

Thời sựThứ Bảy, 29/06/2019 12:10:00 +07:00

Nhân dân đang rất quan tâm đến công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung, vừa quan tâm tới sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói riêng.

Mới đây, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa phối hợp xuất bản cuốn sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế". Khoảng 100 cuốn sách đã ra mắt bạn đọc vào ngày 20/6/2019.

Dự kiến xuất bản 18.000 cuốn sách

Theo ông Phạm Chí Thành – Quyền Giám đốc-Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, trong 2 nhiệm kỳ gần đây, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được Trung ương Đảng chỉ đạo quyết liệt, đạt nhiều kết quả rõ rệt, được cán bộ, đảng viên và nhân dân hoan nghênh, đồng tình, ủng hộ. Những kết quả bước đầu đã đạt được cho thấy quyết tâm lớn của toàn Đảng, mà trực tiếp là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - người khởi xướng, “nhóm lò” và truyền lửa để cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc.

“Bối cảnh lúc này, nhân dân đang rất quan tâm đến công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung, vừa quan tâm tới sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói riêng. Tổng Bí thư tuổi cao, công việc lại nặng nề, nên chuyện mệt mỏi, ốm đau của con người cũng là chuyện bình thường, nhưng qua đó thể hiện sự quan tâm, tình cảm của đồng bào đối với người đứng đầu Đảng, Nhà nước ta. Để đáp ứng mong mỏi đó, chúng tôi quyết tâm xuất bản sớm cuốn sách, đúng vào dịp kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam với mong muốn gây được tiếng vang, lan tỏa tốt hơn trong xã hội” – ông Phạm Chí Thành cho biết.

Tong-bi-thu-Chu-tich-nuoc-Nguyen-Phu-Trong 8

 

Theo quyền Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, cuốn sách phản ánh tâm tư, tình cảm, lòng kính trọng, niềm tin yêu của các tầng lớp nhân dân dưới nhiều cách nghĩ, cách nhìn khác nhau. Qua góc nhìn của các bạn đồng niên, bạn học, cấp dưới, nhà báo, sinh viên hay một người dân dù chỉ một lần được tiếp xúc đều có chung suy nghĩ về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, mẫu mực, có lối sống trong sáng, khiêm nhường, giản dị, trí tuệ, bản lĩnh, dù ở cương vị nào ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các tác giả gửi gắm niềm tin sâu sắc, luôn ủng hộ những việc mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng toàn Đảng, toàn dân đã và đang làm để xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh.

Pham-Chi-Thanh 10

 

“Cuốn sách cũng phản ánh tình cảm, sự quý trọng của đông đảo bạn bè quốc tế đối với một nguyên thủ quốc gia, nhà lãnh đạo có tâm, có tầm. Đồng thời đây cũng là tư liệu quý giúp độc giả hiểu hơn về người đứng đầu Đảng, Nhà nước; mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng, bảo vệ và phát triển Tổ quốc, hội nhập quốc tế” – ông Phạm Chí Thành cho biết, cuốn sách tác động rất lớn đối với cán bộ lãnh đạo, nhân dân trong cuộc đấu tranh phòng, chống tiêu cực, lãng phí.

Theo ông Thành, cuốn sách sau khi được xuất bản đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, đơn vị. Dự kiến, đợt này xuất bản 18.000 cuốn sách, trước mắt sẽ cung cấp đến các tổ chức, cá nhân trong Đảng, hệ thống chính trị, sau đó xét theo nhu cầu sẽ phát hành thêm.

“Tổng Bí thư là một người rất khiêm tốn, khiêm nhường, không muốn nói về mình, nhưng tôi nghĩ cuốn sách sẽ đem lại hiệu quả tốt và tin rằng Tổng Bí thư sẽ vui khi cuốn sách đến với đông đảo công chúng” – ông Phạm Chí Thành nói.

Niềm tin dành cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước rất lớn

Nhà báo Thuận Hữu – Tổng Biên tập Báo Nhân Dân (đơn vị tuyển chọn, tập hợp các bài viết về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước) chia sẻ, trong quá trình làm báo, Ban Biên tập Báo Nhân Dân phát hiện trên các báo điện tử, mạng xã hội, trang cá nhân và nhiều nguồn thông tin khác xuất hiện ngày càng nhiều bài viết về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tác giả của các bài viết đó là nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, cán bộ, đảng viên, người lao động đã bày tỏ sự kính trọng và gửi gắm niềm tin tưởng tuyệt đối vào người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước ta.

“Nhận thấy, nếu các bài viết này được tuyển chọn, tập hợp thành hệ thống sẽ rất có giá trị đối với công tác tuyên truyền. Được sự đồng ý của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế" – ông Thuận Hữu nói.

Tong-bi-thu-Chu-tich-nuoc-Nguyen-Phu-Trong-3 11

 

Theo ông Thuận Hữu, Ban Biên tập đã tập hợp được hàng nghìn bài viết đa dạng, phong phú với nhiều nội dung. Đó là những câu chuyện rất đời thường của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khi là học trò nhỏ của trường Nguyễn Gia Thiều (huyện Gia Lâm, nay là thuộc quận Long Biên, Hà Nội), sau là sinh viên Khoa Ngữ văn, trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và hiện nay là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Đó là các ý kiến phân tích bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đầy ấn tượng, lan tỏa trên mạng xã hội. Những bài viết này còn là sự cảm nhận, niềm tự hào về người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước ta trong những chuyến đi công tác nước ngoài.

Cuốn sách được chia làm 3 phần: Một nhân cách lớn; Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm; Tình cảm của bạn bè quốc tế; với hơn 600 trang. Tác giả của các bài viết đó đã bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đặc biệt trong hai nhiệm kỳ Đại hội XI và XII của Đảng, ông đã làm tròn trách nhiệm của một người đứng đầu, có tầm nhìn xa khi chỉ đạo việc hoạch định đường lối phát triển đất nước, đồng thời quyết liệt, công tâm giải quyết những vụ việc bức xúc, nhất là trong đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, xử lý cán bộ vi phạm nghiêm minh mà cũng rất nhân văn.

“Nhiều bài viết trong cuốn sách khẳng định, vị thế và tầm ảnh hưởng của nước ta, uy tín của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã góp phần mở rộng thêm cánh cửa để Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn” – ông Thuận Hữu cho biết tại lễ ra mắt sách.

Tong-bi-thu-Chu-tich-nuoc-Nguyen-Phu-Trong-2 13

 

Là một trong những người tham gia tập hợp, tuyển chọn, xử lý những bài viết về người đứng đầu Đảng, Nhà nước ta, nhà báo Bắc Văn (báo Nhân Dân) cho biết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là người có đạo đức trong sáng, liêm khiết, chí công vô tư, khiêm nhường. Những chỉ đạo quyết liệt, kiên trì, kiên quyết của ông trong thời gian

 “Dù mỗi người nói ở một góc độ, nhưng tựu chung lại tình cảm dành cho đồng chí Tổng Bí thư là rất lớn”.

 Nhà báo Bắc Văn

qua đem lại nhiều kết quả làm nức lòng người dân.

Tình cảm của nhân dân được thể hiện trong các bài viết đã được đăng, chia sẻ trên mạng xã hội, trên báo chí, đó cũng như là lời gửi gắm của nhân dân đối với Đảng và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là trong mọi hoàn cảnh, nhân dân ta nói chung, kể cả kiều bào ta ở nước ngoài đều có một niềm tin rất lớn đối với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về công cuộc xây dựng đất nước hiện nay, đặc biệt là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

“Trong quá trình tham gia tập hợp, tuyển chọn, biên tập, xử lý các thông tin làm sao đúng với tư liệu lịch sử của Đảng, đồng thời tôn trọng các ý kiến của nhân dân, dù mỗi người nói ở một góc độ, nhưng tựu chung lại là tình cảm dành cho đồng chí Tổng Bí thư là rất lớn” – nhà báo Bắc Văn cho biết.

“Một người bạn tử tế”

Theo ông Dương Đức Quảng – bạn học với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong những năm học tại Khoa Văn – trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, các bạn cùng lớp đều nghĩ về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là một người bạn thân thiết, là một con người rất tử tế. 

duong-duc-quang 15

 

Ông Quảng còn nhớ, trong một lần họp lớp chúc mừng bạn học Nguyễn Phú Trọng được giữ chức Tổng Bí thư (Đại hội XI), hôm đó đến dự còn có GS Hà Minh Đức – giáo viên chủ nhiệm khi các ông còn học tại Đại học Tổng hợp và rất đông bạn bè khác.

Nhận lời chúc mừng từ thầy giáo, bạn bè, song Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng: Ông đến đây mãi mãi là học trò của các thầy, các cô, mãi mãi là người bạn thân thiết của các bạn. Dù ở cương vị nào, nhưng cho ông được để mọi chức vụ ngoài căn phòng này. Mọi người đến đây đều là học trò của các thầy, các cô, là bạn bè của nhau và mong rằng tất cả mọi người luôn giữ được tình cảm thầy trò, bạn bè. Tốt nghiệp ra trường, mỗi người một số phận, tài năng không biết ai hơn ai. Cho nên giữ được tình thầy trò, tình bạn bè là điều quý giá nhất.

“Dù là người giữ cương vị cao nhất của Đảng và Nhà nước, nhưng ông Nguyễn Phú Trọng vẫn rất khiêm tốn, mẫu mực về đạo đức, về nhân cách. Chúng tôi là bạn nên rất hiểu điều này” – ông Dương Đức Quảng chia sẻ.

“Sau này, khi giữ cương vị cao nhất của Đảng, Nhà nước, nhưng khi gia đình tôi tổ chức đám cưới cho 2 con trai, ông đều đến nhà để thăm hỏi, chia sẻ niềm vui với bạn bè. Không chỉ riêng tôi mà với tất cả các bạn, ông đều đối xử như vậy”- ông Quảng nói và nhấn mạnh, điều đọng lại trong ông về người bạn Nguyễn Phú Trọng là hình ảnh gần gũi thân thiết, một người tử tế, trước sau như một./.

Phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách, ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính rị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư cho biết, hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra ức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2015, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Đó là những cong việc rất hệ trọng, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng vừa tập trung sức lãnh đạo hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, vừa chuẩn bị và tổ chức thật tốt Đại hội Đảng bộ cấp mình.

Để góp phần cho Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng thành công, công ác tuyên truyền đặt ra nhiều yêu cầu rất lớn. Ông Phạm Minh Chính hy vọng rằng qua đọc cuốn sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế", mỗi cán bộ, đảng viên và những người có mặt trong buổi giới thiệu sách thấy rõ ý nghĩa thiết thực của cuốn sách, mà nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm của mình, phấn đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kim Anh/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn