• Zalo

Tin sáng 17/8: Arsenal chưa nóng máy, David Moyes bênh vực Van Gaal

Thể thaoChủ Nhật, 17/08/2014 07:11:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sau chiến thắng chật vật ngày ra quân, HLV Arsene Wenger thừa nhận, các cầu thủ Arsenal chưa có được trạng thái sung mãn nhất để bắt đầu mùa giải.

(VTC News) - Sau chiến thắng chật vật ngày ra quân, HLV Arsene Wenger thừa nhận, các cầu thủ Arsenal chưa có được trạng thái sung mãn nhất để bắt đầu mùa giải.

Arsenal chỉ mới đang chạy rốt-đa 

Chính thức bắt đầu mùa giải 2014-15 bằng chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Man City trong trận tranh cúp Community Shield, nhưng khi ra quân tại Premier League, Arsenal đã phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace - đội bóng đang bất ổn nội bộ. 
Arsenal đã phải rất vất vả mới thắng được Crystal Palace
Arsenal đã phải rất vất vả mới thắng được Crystal Palace 
Giải thích cho điều này, HLV Arsene Wenger thừa nhận, các cầu thủ Arsenal vẫn chưa sẵn sàng cho mùa giải mới và cần phải có thêm ít nhất 1-2 tuần nữa thì mới có thể đạt thể trạng sung mãn nhất. 

Wenger nói: “Các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần rất tốt. Nhưng tôi cảm thấy tất cả vẫn chưa đạt đủ thể lực sung mãn nhất. Điển hình là Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chắc chắn của Crystal Palace và còn bị dẫn trước dù là đội nắm quyền kiểm soát. Chúng tôi sẽ cố gắng đạt được thể trạng tốt nhất, càng sớm càng tốt để bắt tay thực hiện ngay những mục tiêu đã đặt ra”. 

Sagna chỉ trích Wenger nói dối

Tân binh của Man City - Bacary Sagna chỉ trích HLV Arsene Wenger “dựng chuyện” khi mới đây ông đã cáo buộc anh “đi đêm” với đội bóng chủ sân Etihad trong thời gian vẫn còn chơi cho Arsenal. 

Cựu hậu vệ của Pháo thủ cho hay: “Tôi không phải là một kẻ xảo quyệt. Nhưng với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi không muốn đôi co. Tất cả những gì tôi có thể nói là tôi gắn bó với Arsenal và luôn cống hiến hết sức mình. Thậm chí ngay cả khi vừa trở lại sau chấn thương và chưa bình phục hoàn toàn, tôi vẫn thi đấu. Tôi không hiểu vì sao HLV Wenger lại nói như vậy”.

David Moyes bênh vực Van Gaal 

Sau khi chứng kiến Man Utd thua trận mở màn tại Premier League, David Moyes - hiện đang là chuyên gia bình luận bóng đá của beIN Sport kiêm tuyển trạch viên khu vực châu Âu cho Man City đã đưa ra những nhận xét về người kế nhiệm mình tại Old Trafford - Louis Van Gaal. 
David Moyes lên tiếng bênh vực Van Gaal
 David Moyes lên tiếng bênh vực Van Gaal 
Moyes nói: “Tất cả nên hiểu chuyện gì cũng cần phải có thời gian. Ai cũng cần thời gian để kế nhiệm Sir Alex Ferguson và vì thế mà Van Gaal cần có thêm cơ hội để thay đổi nhiều thứ và xây dựng đội bóng như ông ta muốn. Đó là chưa kể các đội bóng ở Premier League đều đã tiến bộ rất nhiều, một cách thường xuyên”. 

Real Madrid thèm khát danh hiệu

HLV Carlo Ancelotti mới đây đã chia sẻ rằng, việc thống trị châu Âu với 2 chức vô địch Champions League và Siêu Cúp châu Âu vẫn không đủ để khiến Real Madrid thôi cơn khát danh hiệu. 

Ancelotti phát biểu: “Tôi đang nghĩ đến một chu kỳ thành công với Real Madrid, đặc biệt là khi bổ sung thêm được nhiều cầu thủ đẳng cấp. Trên hết, bất cứ ai ở đội bóng này cũng vẫn đang khao khát, muốn có thêm thật nhiều danh hiệu nữa”. 

Rạng sáng nay, Real Madrid đã thất bại 1-2 trước Fiorentia trong trận đấu giao hữu tại Ba Lan. Tuy nhiên, thất bại này không quá quan trọng bởi đây thực chất chỉ là một buổi thử nghiệm các phương án, nhân sự của Ancelotti, để chuẩn bỉ cho lượt đi trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid, vào ngày 20/8 tới đây. 
Real Madrid muốn giành thêm nhiều danh hiệu nữa
Real Madrid muốn giành thêm thật nhiều danh hiệu 

Bóng đá Tây Ban Nha bị chê bai 

Mặc dù Đội tuyển Tây Ban Nha từng vô địch EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012, thêm vào đó là Real Madrid và Sevilla cùng nhau thống trị đấu trường châu Âu, nhưng các giải đấu ở xứ sở đấu bò vẫn bị chê là đã lỗi thời.

Và thật bất ngờ khi người lên tiếng chê bai bóng đá Tây Ban Nha lại là Chủ tịch hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE), đồng thời là phó chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới(FIFPro) - Luis Rubiales. 

Lý do mà Rubiales đưa ra là bóng đá Tây Ban Nha chưa kịp thời bổ sung những quy định, luật lệ mới để đáp ứng với sự phát triển của môn thể thao Vua ở nước này, đặc biệt là vấn đề đang nổi cộm, giải hạng Hai Tây Ban Nha (Segunda) bị hoãn đến sau ngày 23/8 vì rắc rối liên quan đến CLB Real Murcia (không đáp ứng được yêu cầu về tài chính và vẫn chưa rõ có bị đẩy xuống hạng Ba hay không). 

Thêm vào đó, Rubiales cũng ca thán về việc những ông chủ làm bóng đá đang chỉ quan tâm đến lợi ích kinh tế mà không đoái hoài gì đến cầu thủ. Ông nói: “Tây Ban Nha hiện là đất nước có những điều luật và quy định lạc hậu so với các quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Âu”.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn