Tin sáng 15/6: Dùng sai Rooney, tuyển Anh trả giá

Thể thaoChủ Nhật, 15/06/2014 08:27:00 +07:00

(VTC News) - Bố trí sai vị trí của Rooney là sai lầm dẫn tới thất bại của tuyển Anh

(VTC News) - HLV Roy Hodgson vẫn tự tin Tam sư sẽ giành quyền đi tiếp dù tuyển Anh vừa thất bại 1-2 trước Italia.

Tuyển Anh tự tin sẽ đi tiếp
Phát biểu sau trận ra quân thất bại, HLV Roy Hodgson thừa nhận sai lầm khi xếp Wayne Rooney thi đấu dạt bên cánh trái. Ông nói: “Tôi nghĩ mình đã khiến Rooney không có được cảm giác chơi bóng tốt nhất khi xếp cậu ấy bên hành lang trái. Nhưng dù gì thì Rooney cũng đã làm tốt công việc của mình”.
Tuyển Anh thất bại vì 'không gặp may'
 Tuyển Anh thất bại vì 'không gặp may'
 
“Dù Italia là một đội bóng tốt nhưng tuyển Anh thua vì đã không gặp may. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có sự tự tin rất lớn vào việc sẽ giành quyền đi tiếp sau 2 trận ở vòng bảng sắp tới”, Hodgson kết thúc. 
Đồng quan điểm với ông thầy của mình, đội trưởng tuyển Anh - Steven Gerrard cho rằng: “Chúng tôi đã liên tục ép sân. Chúng tôi đã làm mọi thứ mình có nhưng cuối cùng đã không gặp may. Nếu nhìn tổng thể, chúng tôi hài lòng với màn trình diễn của mình dù tôi không chắc Italia đã mạnh hơn khá nhiều so với 2 năm trước”. 
Bàn mở tỉ số của Marchisio
 Bàn mở tỉ số của Marchisio
Về phần Italia, HLV Cesare Prandelli cho rằng: “Đội đã có những bước chuẩn bị tốt hơn đối thủ. Như chúng ta đã thấy, các cầu thủ Italia không bị chuột rút. Và điều đó khẳng định sự nỗ lực không biết mệt mỏi của chúng tôi đã được đền đáp”. 
“Trong trận đấu, có một số thời điểm, Italia không thể thể hiện được những điều tốt nhất, đó thực sự là điều làm tôi thấy xấu hổ. Nhưng dù sao chúng tôi vẫn chiếm ưu thế ở hàng tiền vệ. Quan trọng hơn, chúng tôi có Balotelli, người đàn ông luôn mang tới những điều mà anh ấy có thể làm, cũng như toàn đội”, HLV tuyển Italia kết thúc. 
Bàn ấn định tỉ số của Balotelli
 Bàn ấn định tỉ số của Balotelli
Như thường lệ, Balotelli tiếp tục gây chú ý vì lời tính cách ngổ ngáo của mình. Sau trận đấu, “Bad boy” nói cứng: “Tất cả các đội đều có điểm gì đó để người khác phải sợ nhưng giờ thì tất cả các đội, không chừa một ai đều phải sợ Italia”. 
‘Vua áo đen’ tiếp tục mắc sai lầm
Rạng sáng nay (15/6), Costa Rica đã tạo nên cơn địa chấn khi giành chiến thắng 3-1 trước Uruguay. Song, cơn địa chấn này có phần xấu xí vì sai lầm của “ông Vua áo đen”. Trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Costa Rica do công của Oscar Duarte, pha quay chậm cho thấy Oscar Duarte đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Uruguay, trước khi đón bóng từ pha đá phạt của Christian Bolanos và có pha bay người đánh đầu rất đẹp mắt đưa bóng nằm gọn trong khung thành của Muslera.
Costa Rica tạo nên địa chấn nhờ công trọng tài?
 Costa Rica tạo nên địa chấn nhờ công trọng tài?
Đây đã là trận đấu thứ 3 mà công tác trọng tài thực sự có vấn đề tại World Cup năm nay, sau 2 trận Brazil - Croatia, Cameroon - Mexico.
Pháp gặp sự cố gián điệp, FIFA lập tức vào cuộc
Đêm nay, đội tuyển Pháp sẽ chính thức mở màn World Cup 2014 với trận gặp Honduras. Tuy nhiên, trước trận đấu này, Les Bleus đã gặp một sự cố nhỏ liên quan tới chiến thuật và đấu pháp. Cụ thể, đã có những chiếc máy bay lén lút tham dự các buổi tập của thầy trò Deschamps tại Ribeirao Preto.
HLV Didier Deschamps
 HLV Didier Deschamps
Theo HLV Didier Deschamps, chiếc máy bay không người lái này thường xuyên xuất hiện trong các buổi tập kín liên quan tới chiến thuật của ĐT Pháp. Nó dấy lên nghi ngại rằng Les Bleus đang bị gián điệp theo dõi.
Không hài lòng với những vị khách không mời, BHL đội tuyển Pháp đã thông báo với FIFA. Ngay lập tức, cơ quan này đã mở cuộc điều tra.
“Rõ ràng những chiếc máy bay ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Đây không phải là vấn đề của tôi. FIFA đã để ý điều này và đang tiến hành điều tra. Chúng tôi không muốn bất cứ sự xâm phạm nào vào sự riêng tư. Sẽ rất khó để thi đấu trong những ngày này”, HLV Didier Deschamps chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Honduras.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn