Tin sáng 15/3: Chelsea sắp có 'siêu tiền đạo'

Thể thaoThứ Ba, 15/04/2014 07:18:00 +07:00

Chấp nhận chi tới 60 triệu bảng, Chelsea sắp có được chữ ký của 'siêu tiền đạo' đang khoác áo Atletico Madrid, Diego Costa.

(VTC News) - Theo nhà báo danh tiếng Gianluca Di Marzio của tờ Sky Italia, Chelsea đã thành công trong thương vụ chiêu mộ 'siêu tiền đạo' Diego Costa từ Atletico Madrid.

Chơi đẹp, Chelsea sắp có Diego Costa
Trên Twitter cá nhân, Gianluca Di Marzio đã khẳng định Diego Costa sẽ chính thức cập bến Stamford Bridge vào ngày 30/6 tới đây với mức giá chuyển nhượng lên tới 60 triệu Euro. The Blues đã chấp nhận bỏ ra số tiền cao gần gấp rưỡi so với mức phí giải phóng hợp đồng của chân sút người Tây Ban Nha (khoảng 40 triệu Euro) để nhanh chóng giải quyết dứt điểm thương vụ này trước khi World cup 2014 khởi tranh.
Chelsea mua diego costa
Chelsea sắp sở hữu chữ ký của Diego Costa 

Diego Costa được xem là mục tiêu quan trọng bậc nhất của Jose Mourinho ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang rất khát khao sở hữu một tiền đạo đẳng cấp trong bối cảnh Eto'o, Torres và Demba Ba đều không thể duy trì được sự ổn định kể từ đầu mùa. Chelsea cũng đã mất nhiều công sức để theo đuổi chân sút gốc Brazil này kể từ kỳ chuyển nhượng mùa đông, song phải tới tận bây giờ họ mới thành công.
Liên quan tới Diego Costa, ngôi sao của Atletico Madrid đã dính chấn thương khá nặng trong trận đấu với Getafe diễn ra vào ngày hôm qua. Chuẩn đoán ban đầu cho thấy ống đồng của Costa đã bị nứt một vết lớn sau nỗ lực ghi bàn khiến anh lao thẳng vào...cột dọc. Tuy nhiên, HLV Simeone đã lên tiếng xác nhận tiền đạo 25 tuổi này sẽ kịp bình phục để tham dự trận đấu với Chelsea tại vòng bán kết Champions League tới đây.
Mùa giải này, Diego Costa đang là chân sút số 1 tại sân Vicente Calderon với 35 bàn thắng sau 45 lần ra sân trên mọi mặt trận. Nhiều khả năng, anh cũng sẽ trở thành tiền đạo chủ lực của ĐT Tây Ban Nha tại kỳ World cup 2014 diễn ra tại Brazil vào tháng 6 tới đây.
Van Persie hồi phục thần tốc
Mới đây, Robin van Persie đã đăng tải trên facebook cá nhân một đoạn băng ghi lại những hình ảnh tập luyện của mình trong quá trình điều trị chấn thương. Theo đó, tiền đạo người Hà Lan đã có thể hoàn thành một số bài tập nặng như nâng tạ, chạy nước rút và bật nhảy tại chỗ. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng với Man Utd và ĐT Hà Lan trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định và World cup 2014 cũng đã gần kề.
van persie chấn thương
Van Persie cùng HLV tuyển Hà Lan, Louis Van Gaal 

Trước đó, Van Persie đã dính phải một chấn thương dây chằng đầu gối rất nặng trong trận tứ kết lượt về Champions League với Olympiacos. Bộ phận y tế của Quỷ đỏ cho biết anh sẽ phải ngồi ngoài từ 4 cho tới 6 tuần để điều trị vết thương. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng yêu cầu chân sút từng 2 lần liên tiếp giành danh hiệu vua phá lưới Premier League phải nghĩ thi đấu cho tới hết mùa giải nếu không muốn phải vắng mặt tại World cup 2014 vì tái phát chấn thương.
Tuy nhiên, trong bối cảnh Wayne Rooney cũng vừa gặp phải chấn thương và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt trong phần còn lại của mùa bóng, HLV David Moyes đã phải cầu viện tới sự trở lại của Van Persie để giúp Man Utd hoàn thành mục tiêu giành tấm vé dự Europa League mùa giải tới. Do đó, cựu cầu thủ của Arsenal đang cố gắng hết sức để có thể trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt, dự kiến sẽ là trong khoảng thời gian 10 ngày tới.
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn