Tin sáng 14/7: Messi hay nhất World Cup

Thể thaoThứ Hai, 14/07/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Dù không thể giúp Argentina có được chiếc cúp vàng thế giới lần thứ 3 trong lịch sử, Lionel Messi vẫn được vinh danh với tư cách cầu thủ xuất sắc

 (VTC News) – Dù không thể giúp Argentina có được chiếc cúp vàng thế giới lầnthứ 3 trong lịch sử, Lionel Messi vẫn được vinh danh với tư cách cầu thủ xuất sắcnhất World Cup 2014.

Messi xuất sắc nhất World Cup 2014

Sau 24 năm chờ đợi, người Đức cuối cùng cũng có được chức vô địchWorld Cup lần thứ 4 trong lịch sử sau chiến thắng nghẹt thở trước Argentina, với bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp phụ thứ 2 của Mario Goetze. Trong khi đó, dù đã rất cố gắng nhưng Messi và các đồng đội vẫn không thể hiện thực hóa giấc mơ vàng của đội tuyển xứ Tango. Tuy vậy, siêu sao 27 tuổi vẫn nhận được ít nhiều an ủi với danh hiệu “quả bóng vàng World Cup” do FIFA trao tặng.

Messi xuất sắc nhất World Cup
Messi được an ủi với danh hiệu "cầu thủ xuất sắc nhất World Cup"
Với 4 bàn thắng ghi được cùng màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải, chân sút đang khoác áo Barca đã vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký khác như Robben, Muller hay James Rodriguez để có được giải thưởng danh giá này. Việc Messi tỏa sáng rực rỡ tại World Cup chắc chắn sẽ giúp anh chiếm lợi thế không nhỏ so với các đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng thế giới năm nay.

Ở các hạng mục còn lại, tài năng trẻ James Rodriguez đã trở thành chủ nhân của danh hiệu “Vua phá lưới” với 6 pha lập công cho ĐT Colombia. Trong khi đó,Paul Pogba (Pháp) trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải còn Manuel Neuer (Đức) nhận giải “găng tay vàng” dành cho thủ môn xuất sắc nhất của kỳ World Cup lầnnày.

Mourinho: Van Gaal là HLV xuất sắc nhất World Cup

Trong bài phỏng vấn mới đây, Jose Mourinho đã dành những lời khen ngợi "có cánh" cho người đồng nghiệp Louis van Gaal, đồng thời khẳng định thuyền trưởng của Hà Lan chính là HLV xuất sắc nhất tại kỳ World Cup lần này. Ông nói: "Halilhodzic, Herrera, Sampaoli, Pinto, Klinsmann và Pekerman đều là những HLV xuất chúng tại World Cup 2014, nhưng không ai trong số họ so sánh được với Van Gaal.

Trước khi giải đấu diễn ra, không ai dám nghĩ rằng Hà Lan có thể vào được tới vòng bán kết, bởi chất lượng đội hình của họ chỉ ở mức trung bình khá. Tuy nhiên, như tất cả chúng ta đã thấy, Van Gaal đã tạo nên những điều kỳ diệu. Ông ấy thực sự là bậc thầy về chiến thuật, là người có thể giúp mọi đội bóng trở nên mạnh mẽ và khó lường hơn. Nếu được bầu chọn cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất, chắc chắn tôi sẽ chọn ông ấy".

Messi xuất sắc nhất World Cup
Louis van Gaal đã để lại dấu ấn rất đậm nét tại World Cup 2014 
Cũng trong bài phỏng vấn, "Người đặc biệt"cho rằng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup nên được trao cho Arjen Robben.

Suarez sẽ bị Barca phạt nặng nếu cắn người

Như đã biết, sau hành vi cắn vào vai Chiellini trong trận đấu giữa Uruguay và Italia tại vòng bảng World Cup 2014, tiền đạo Luis Suarez đã bị FIFA cấm thi đấu 9 trận cho ĐTQG và không được tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 4 tháng. Do đó, trong quá trình thương lượng hợp đồng với ngôi sao lắm tài nhiều tật này, Barca đã cài một điều khoản hy hữu vào vấn đề lương bổng để đề phòng những rủi ro có thể xảy ra.

Cụ thể, chân sút người Uruguay sẽ nhận mức lương 10 triệu bảng/mùa trong 4 năm thi đấu tại Noucamp. Tuy nhiên, nếu Suarez tái diễn hành vi cắn người và tiếp tục bị FIFA kỷ luật, anh sẽ bị trừ 3 triệu bảng tiền lương và không được tăng lương trong những năm tiếp theo. Bản thân cựu cầuthủ Liverpool dù không muốn nhưng vẫn phải "ngậm đắng nuốt cay" chấp nhận điều khoản trên.

Messi xuất sắc nhất World Cup
Suarez không được phép tái hiện hình ảnh này tại Barca 
Liên quan tới thương vụ bom tấn này, tờ Daily Mail khẳng định hành vi cắn người của Suarez đã giúp Barca tiết kiệm được tới 25 triệu bảng trong quá trình thương lượng giá với Liverpool. Theo đó, đúng ra đội bóng Tây Ban Nha phải trả cho The Kop tới 100 triệu bảng để có được Suarez song án phạt của cầu thủ này đã giúp họ "ép giá" xuống còn 75 triệu bảng.

Tin chuyển nhượng

Theo nhiều nguồn tin, Man Utd đã đạt được mọi thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Angel di Maria. Theo đó, cầu thủ người Argentina đồng ý gia nhập sân Old Trafford với mức lương 150.000 bảng/tuần. Khúc mắc duy nhất của thương vụ này chỉ là giá chuyển nhượng khi Real Madrid yêu cầu mức phí 40 triệu bảng, trong khi Quỷ đỏ chỉ chịu trả 30 triệu bảng.

Real Madrid vừa tăng mức giá hỏi mua James Rodriguez lên thành 85 triệu Euro. Tuy nhiên, phía Monaco tuyên bố họ sẽ không để tài năng trẻ người Colombia ra đi với mức giá 100 triệu Euro.

Báo chí Tây Ban Nha cho hay, Barcelona đang rất nỗ lực để có được trung vệ Marquinhos của PSG. Ngài ra, gã khổng lồ xứ Catalan cũng đang đàm phán với Fiorentina về trường hợp của tiền vệ Juan Cuadrado. Mức giá của bộ đôi này dự kiến khoảng 50 triệu bảng.

Arsenal và Chelsea đang cạnh tranh quyếtliệt để có được chữ ký của tiền vệ Sami Khedira. Cả hai sẵn sàng đáp ứng mứcgiá chuyển nhượng 25 triệu bảng theo yêu cầu của Real Madrid. Pháo thủ đang là những người chiếm ưu thế trong thương vụ này nhờ vào sự tác động của các cầu thủ Đức trong đội hình như Podolski, Oezil hay Metersacker.

Giả Hủ

Bình luận
vtcnews.vn