Tin sáng 14/5: Iran kết án '13 gián điệp Israel'

Thế giớiThứ Hai, 14/05/2012 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch Cuba “ủng hộ quyền đồng tính”, Iran kết án 13 người vì tội làm gián điệp cho Israel, Đại sứ Bulgaria ở Yemen thoát bắt cóc,...

(VTC News) - Chủ tịch Cuba “ủng hộ quyền đồng tính”, Iran kết án 13 người vì tội làm gián điệp cho Israel, Đại sứ Bulgaria ở Yemen thoát bắt cóc,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Ấn Độ: Phi công bãi công, nhiều chuyến bay bị hủy

Ngày 13/5, cuộc bãi công của các phi công Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ (Air India - AI) đã bước sang ngày thứ sáu, khiến hãng phải hủy 20 chuyến bay quốc tế xuất phát từ sân bay quốc tế ở thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai.

Các phi công đình công đòi Thủ tướng Manmohan Singh can thiệp nhằm chấm dứt khủng hoảng, nối lại chính sách khuyến khích lao động.


Ảnh: minh họa

Chủ tịch Cuba “ủng hộ quyền đồng tính”

Chủ tịch Cuba Raul Castro đang có những động thái nhằm chấm dứt nạn kỳ thị người đồng tính ở nước này.

Bà Mariela Castro tham dự cuộc tuần hành ngày 13/5 

Đại sứ Bulgaria ở Yemen thoát bắt cóc

Ngày 13/5, Bộ Ngoại giao Bulgaria xác nhận Đại sứ Boris Borisov của nước này tại Yemen đã bị thương trong vụ bắt cóc táo tợn ngay tại thủ đô Sanaa.

Tình hình Yemen vẫn chưa thật sự ổn định 

Mexico: lại phát hiện 49 thi thể bị bỏ ven đường

Cảnh sát Mexico ngày 13/5 đã phát hiện nhiều túi rác chứa tổng cộng 49 thi thể bên trong tại thành phố Monterry phía bắc nước này. Vụ giết người tàn bạo này rõ ràng do một băng đảng ma túy gây ra.

Trung, Nhật không để vấn đề Senkaku ảnh hưởng

Ngày 13/5, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda và Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã nhất trí rằng tranh chấp tại quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là đảo Điếu Ngư) trên Biển Hoa Đông sẽ không ảnh hướng đến quan hệ song phương.

Ảnh: AP


Iran kết án 13 người vì tội làm gián điệp cho Israel

Kênh truyền hình vệ tinh Press TV của Iran ngày 13/5 đưa tin một tòa án nước này đã kết án 13 người với tội danh dính líu đến các hoạt động gián điệp cho Cơ quan Tình báo Israel, Mossad.

Đỗ Hường (TH)


Bình luận
vtcnews.vn