Tin sáng 12/4: Man Utd khủng hoảng, dễ mất Rooney hết mùa

Thể thaoThứ Bảy, 12/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Tiền đạo Wayne Rooney đang đối mặt với nguy cơ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải do chấn thương ngón chân.

(VTC News) - Tiền đạo Wayne Rooney đang đối mặt với nguy cơ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải do chấn thương ngón chân.

Man Utd mất Rooney hết mùa giải
Theo nhiều nguồn tin, việc làm dụng thuốc giảm đau ở trận tứ kết lượt về Champions League với Bayern Munich rất có thể sẽ khiến Wayne Rooney phải trả giá bằng việc 'ngồi chơi xơi nước' cho tới cuối mùa giải vì chấn thương ngón chân. Thậm chí, chân sút người Anh có thể sẽ phải lên bàn mổ để chữa trị dứt điểm vết thương này.
Wayne Rooney
Rooney nhiều khả năng sẽ phải nghỉ tới hết mùa 

Trước đó, trong trận đấu lượt đi với Bayern Munich, Rooney đã rời sân với vẻ mặt khá đau đớn do chấn thương gặp phải ở ngón chân, và đúng ra anh đã không thể tham dự trận lượt về giữa 2 đội cách đây ít ngày. Nhưng do tính chất quan trọng của trận đấu, Quỷ đỏ đã buộc phải sử dụng thuốc giảm đau để cầu thủ xuất sắc nhất của mình có thể ra sân thi đấu.
Hiện tại, Man Utd đã không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu. Do đó, việc thiếu vắng Rooney trong phần còn lại của mùa giải cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới thành tích của đội bóng này. Song với ĐT Anh, chấn thương của Gã Shrek lại đem đến một sự lo lắng không hề nhỏ với HLV Roy Hodgson và người hâm mộ đội bóng nước này, bởi ai cũng biết vai trò của Rooney trong đội hình ĐT Anh là không thể thay thế.
Dự kiến, đội ngũ y tế của Man Utd sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về chấn thương của Wayne Rooney sau buổi tái khám diễn ra vào ngày hôm nay.
Liverpool thống trị Premier League tháng 3
Với kết quả thi đấu vô cùng ấn tượng trong tháng 3, CLB Liverpool đã ôm trọn các giải thưởng cá nhân được ban tổ chức giải ngoại hạng Anh trao tặng, bao gồm các danh hiệu HLV và cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng. Trong đó, danh hiệu HLV xuất sắc nhất được trao cho Brendan Rodgers, còn Gerrard và Suarez là những cái tên đã vinh dự được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng (Cả hai nhận đồng giải thưởng).
Liverpool
Liverpool thống trị tuyệt đối Premier League tháng 3 

Tính riêng trong tháng 3, đoàn quân của Bredan Rodger đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi giành chiến thắng trong cả 5 trận đấu tại giải ngoại hạng trước các đối thủ Southampton, Man Utd, Cardiff City, Sunderland và Tottenham, qua đó leo một mạch lên ngôi đầu BXH và đang tràn trề hy vọng giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.
Cuối tuần này, đội bóng thành phố cảng Merseysiade sẽ có cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi với Man City trên sân nhà Anfield, trận đấu được coi là chung kết sớm của mùa giải.
Nuri Sahin chính thức trở lại Dortmund
Theo báo chí Tây Ban Nha, CLB Borussia Dortmund đã thành công trong việc mua lại tiền vệ Nuri Sahin, sau khi bán cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ cho Real Madrid vào năm 2011. Mức giá mà đội bóng của Đức phải chi ra cho thương vụ này sẽ là 7 triệu Euro, rẻ hơn khoảng 3 triệu Euro so với số tiền mà họ đã thu được sau khi để Sahin gia nhập sân Bernabeu.
Trước khi bản hợp đồng này được công bố, Nuri Sahin vẫn đang thi đấu trong màu áo Dortmund dưới dạng hợp đồng cho mượn từ Real Madrid. Mùa giải này, tiền vệ 25 tuổi đã ra sân tổng cộng 29 trận tại Bundesliga, ghi được 2 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo giúp các đồng đội lập công.
UEFA ra mặt, Chelsea bất lực vụ Courtois
Ngay sau khi kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League được công bố, liên đoàn bóng đá Châu Âu đã đưa ra quyết định cho phép CLB Atletico Madrid sử dụng thủ thành Thibaut Courtois trong 2 cuộc chám trán với Chelsea tới đây. Trước thái độ cứng rắn của UEFA, đội bóng thành London không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận để cầu thủ thuộc biên chế của mình ra sân trong màu áo đối thủ trực tiếp tại vòng bán kết.
Courtois
 Courtois nhận 'món quà' đặc biệt từ UEFA

Trước đó, BLĐ Atletico đã tuyên bố sẽ không sử dụng Courtois trong 2 cuộc đối đầu với Chelsea, bởi trong điều khoản cho mượn có quy định rằng CLB của Tây Ban Nha sẽ phải nộp cho The Blues số tiền phạt lên tới hơn 8 triệu bảng nếu muốn sử dụng thủ môn trẻ người Bỉ trong trường hợp 2 đội bóng phải đụng nhau.
Bất chấp những thỏa thuận giữa 2 CLB này, UEFA đã đe dọa sẽ đưa ra những hình thức xử phạt nghiêm khắc với Chelsea nếu đại diện của Anh tiếp tục cản trở Atletico Madrid sử dụng Courtois trong 2 trận bán kết sắp tới. Giải thích cho quyết định này, đại diện của tổ chức bóng đá lớn nhất Châu Âu giải thích: 'Chúng tôi không cho phép bất cứ CLB nào dùng các biện pháp để gây áp lực cho đối thủ, vì điều đó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính hấp dẫn của các trận đấu tại Champions League'.
Ronaldo sẽ phải rời xa sân cỏ 2 tuần
Theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần vì chấn thương gân khoeo gặp phải ở lượt đi tứ kết Champions League với Borussia Dortmund. Đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể tham dự trận chung kết Copa del Rey với Barca sẽ diễn ra vào ngày thứ 4 tuần sau.
Trước đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã phải vắng mặt trong trận thua 0-2 của Real Madrid trước Borussia Dortmund trong khuôn khổ tứ kết lượt về Champions League. Và với chấn thương khá nghiêm trọng này, quả bóng vàng thế giới 2013 sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài trong vòng nửa tháng tới đây để chữa trị dứt điểm vết thương. Hiện chưa có thông báo chính thức về việc Ronaldo có thể tham dự trận bán kết  Champions League lượt đi với Bayern Munich hay không.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn