• Zalo

Tin chính thức: HLV trưởng Ba Lan từ chức

Tổng hợpChủ Nhật, 17/06/2012 05:00:00 +07:00Google News

(VTC News)- Thất bại trong việc đưa Ba Lan vượt qua vòng đấu bảng Euro 2012, HLV Franciszek Smuda đã chính thức nói lời chia tay.

(VTC News)- Thất bại trong việc đưa Ba Lan vượt qua vòng đấu bảng Euro 2012, HLV Smuda đã chính thức nói lời chia tay.
Hợp đồng kéo dài 3 năm của Franciszek Smuda với LĐBĐ Ba Lan sẽ hết hạn vào tháng 7/2012 tức thời điểm Euro 2012 hạ màn. Ngay sau thất bại trước Cộng hòa Czech đêm qua, chiến lược gia 63 tuổi đã chính thức khẳng định sẽ rời cương vị HLV trưởng 'đại bàng trắng'.

 Smuda nhận trách nhiệm về việc đội nhà bị loại bằng cách rời cương vị HLV trưởng.
Nhìn lại hành trình và những kỷ niệm dẫn dắt Ba Lan, Smuda tỏ ra rất tự hào về các học trò.
'Tôi cho rằng toàn đội đã có một chuyến hành trình vĩ đại. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn hảo cho giải đấu. Tôi đã hy vọng điều này sẽ tiếp tục khi Euro chính thức khởi tranh', Smuda phát biểu sau Ba Lan thua Czech 0-1.
'Tôi sẽ không gia hạn hợp đồng. Điều đó là không cần thiết. Đội bóng cần sự thay đổi vào lúc này'.
Nhận xét về thất bại khiến đội nhà 'văng' khỏi Euro 2012, Smuda thừa nhận các học trò đã vào trận với tinh thần bạc nhược và phải trả giá đắt. 
'Chúng tôi đã quá chủ quan vào một chiến thắng dễ dàng tại đây hôm nay. Người Czech có những cầu thủ chất lượng và họ đã chơi tốt hơn chúng tôi. Kịch bản trận đấu không khác mấy với trận mở màn gặp Hy Lạp'. 
Như vậy, Smuda là HLV đầu tiên mất việc tại Euro 2012. Theo báo chí nước chủ nhà, nếu Smuda không chủ động nói lời chia tay, LĐBĐ Ba Lan cũng sẽ không gia hạn hợp đồng với ông nữa. 

Loại chủ nhà Ba Lan, Czech thẳng tiến tứ kết
Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây




Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn