Tây Ninh phát triển sản phẩm OCOP gắn liền bản sắc và bền vững
Tây Ninh tự hào phát triển sản phẩm OCOP gắn liền đặc trưng địa phương, không chạy theo số lượng mà tập trung vào chất lượng, tạo chỗ đứng bền vững trên thị trường.
Tây Ninh tự hào phát triển sản phẩm OCOP gắn liền đặc trưng địa phương, không chạy theo số lượng mà tập trung vào chất lượng, tạo chỗ đứng bền vững trên thị trường.
Tây Ninh đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP qua xây dựng thương hiệu, đa dạng kênh phân phối và nâng cao chất lượng, giúp sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp tại Cà Mau đã bắt đầu chú trọng hơn vào việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như Global GAP, HACCP, ISO trong sản xuất và chế biến.
Cà Mau nâng tầm sản phẩm OCOP bằng cách phát huy tiềm năng sẵn có, cải tiến chất lượng, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường, sẵn sàng tạo bứt phá lớn.
Bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống trở thành hướng đi chiến lược của tỉnh Tây Ninh nhằm khai thác tiềm năng vùng miền, tạo ra bước phát triển kinh tế.
Vừa qua, Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2023 được khai mạc, thu hút hàng ngàn người tham gia.
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT nhận định, sản phẩm OCOP mang trên mình vai trò như một "đại sứ" của từng vùng miền và chuyển tải những câu chuyện đầy tính nhân văn.
Quá trình chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn tại Lạng Sơn thời gian qua đã đem đến những đột phá trong việc phát triển kinh tế - xã hội số.
Để đa dạng hóa cũng như nâng cao giá trị tôm Cà Mau, nhiều hộ dân, DN, tổ chức kinh tế tập thể sáng tạo, phát triển thành sản phẩm có nguồn gốc địa phương OCOP.