Tháng cuối giảm phí trước bạ, doanh số bán ô tô tăng đột biến
Theo VAMA, trong tháng 11, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng trước và tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.
Theo VAMA, trong tháng 11, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng trước và tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.
Từ hôm nay, cổ phiếu phổ thông và chứng quyền của VinFast bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) với các mã niêm yết lần lượt là VFS và VFSWW.
Sau 2 năm trải nghiệm, các chủ sở hữu của VinFast Lux A2.0 đã chỉ ra 3 điểm ưu việt nhất của mẫu sedan mang thương hiệu Việt.
Tập đoàn Phenikaa cho biết, sẽ giới thiệu xe tự hành thông minh cấp độ 4 "Made in Vietnam" đầu tiên tại Việt Nam do tập đoàn thực hiện.
Thị trường ô tô đang bước vào giai đoạn nước rút chạy đua doanh số, các hãng đưa ra nhiều chương trình kích cầu gây bùng nổ.
Mức giá bán các loại ô tô tại Việt Nam đang cao gần gấp 2 lần so với Thái Lan, Indonesia và gấp nhiều lần so với Mỹ, Nhật Bản.
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất,
Ưu đãi không đúng chỗ khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam tụt hậu.
Sau 10 năm, thu nhập của người Việt ngày càng cao, nhiều gia đình đã có điều kiện mua ô tô và thị hiếu của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi.
Tại Paris, Vinfast sẽ giới thiệu hai mẫu xe đầu tiên với công chúng thế giới.
VinFast đang xúc tiến phát triển những dòng xe đẳng cấp thế giới và đưa vào sản xuất tại nhà máy hiện đại ở Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng).
Vinfast sẽ ra mắt thị trường bằng một mẫu SUV và một mẫu sedan tại Triển lãm Paris Auto Show vào tháng 10/2018, thông tin về 2 mẫu xe này đang nhận được nhiều sự chú ý từ thế giới.
Đây là những hình ảnh mới nhất mà hãng công nghệ lớn của Đức EGAD mới công bố sau khi ký hợp đồng đặt hàng sản xuất xe điện cho Vinfast.
So với tuần trước, ô tô nhập khẩu trong 7 vừa qua tiếp tục giảm mạnh về cả số lượng và giá trị.
Trong tuần qua, thị trường trong nước nhập khẩu 746 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó, 85% được nhập khẩu từ Thái Lan.
Nhiều hãng xe bất ngờ trước Nghị định 116, tất cả các dòng xe nhập khẩu đều bị động và khó được nhập khẩu về nước với thuế suất là 0%, song, việc ô tô nhập khẩu không được đưa về nước lại tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước bùng nổ về mặt doanh số.
Ngày 8/3, VINFAST công bố 17 mẫu thiết kế ô tô dòng xe điện và 19 mẫu thiết kế xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ tiêu chuẩn quốc tế.
Một số ý kiến nhận định đầu tư vào mảng ô tô điện là bước đi táo bạo và có phần liều lĩnh của VINFAST, tuy nhiên, trên thực tế, ô tô điện đang là tương lai không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới.
Ngày 8/3, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST – một thành viên của Tập đoàn Vingroup công bố 36 mẫu thiết kế cho ô tô dòng xe điện và xe động cơ đốt trong cỡ nhỏ tiêu chuẩn quốc tế.
Pininfarina tiếp tục công bố những hình ảnh và thông tin chính thức về 2 mẫu xe Vinfast, bao gồm sedan và SUV.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan giúp quốc gia này nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất, trong khi đó, ngành công nghiệp xe hơi “xứ sở chuột túi” vừa đặt dấu chấm hết khi gần bước qua tuổi “thất thập cổ lai hy”.
Trả lời phỏng vấn báo chí về dự án Vinfast, ông Võ Quang Huệ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup nói rằng: "Anh Vượng quyết liệt lắm, tận dụng tất cả mọi cơ hội để đề án này thành công".
Trong bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô ế ẩm nhất thị trường tháng 9/2017 ghi nhận 4/10 sản phẩm của Toyota.
Ngày 2/10, VinFast công bố 20 mẫu thiết kế cho dòng xe Sedan và SUV, khởi động cuộc thi bình chọn mẫu ô tô được yêu thích nhất, từ đó chọn ra 2 mẫu đi vào sản xuất.
Hạ tầng giao thông của nước ta, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM đang rất yếu kém, chưa bán ô tô giá thấp thì giao thông hai thành phố này đã quá tải trầm trọng rồi, người người mua được ô tô thì đường đâu mà đi.
Với việc Tập đoàn Vingroup khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại Hải Phòng, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định trong tương lai không xa mọi người Việt đều có khả năng mua được ô tô.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Không còn là thoả ước hay các hợp đồng đàm phán giữa các bên nữa, mới đây hãng ô tô Volvo (xe Thụy Điển) do Trung Quốc sở hữu đã chính thức tuyên bố chỉ sản xuất xe điện tại Trung Quốc năm 2019; trong khi đó, Việt Nam vẫn đang loay hoay với bài toán làm thế nào để "nội địa hóa" ngành ô tô.
Bên cạnh những mẫu ô tô đang bán được 1.000 chiếc mỗi tháng, thì vẫn có những mẫu chỉ bán được… 3 xe.
Tuy đã bỏ quy định về Giấy ủy quyền chính hãng, nhưng dự thảo điều kiện kinh doanh mới lại bổ sung một số quy định chặt chẽ hơn, khiến nhiều DN kinh doanh ô tô có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.