Báo Nhật: Grab gặp khó khi mở rộng thị trường ở Việt Nam
Ứng dụng gọi xe từ Singapore được cho rằng đang gặp phải rào cản lớn khi triển khai kế hoạch mở rộng tại Việt Nam.
Ứng dụng gọi xe từ Singapore được cho rằng đang gặp phải rào cản lớn khi triển khai kế hoạch mở rộng tại Việt Nam.
Nhiều tuần nay trên fanpage chính thức của Grab hàng loạt các bình luận của khách hàng phản ánh về tình trạng bị hủy chuyến vô tội vạ, nhiều người cho rằng đây chính kết quả của việc Grab “độc quyền” trên thị trường dịch vụ taxi và xe ôm công nghệ.
Cơ quan chức năng Philippines vừa cho phép thông qua thương vụ Grab mua lại mảng hoạt động của Uber tại Đông Nam Á, nhưng Grab sẽ phải đáp ứng các điều kiện mà nước này đưa ra.
Dự thảo chính thức của Bộ GTVT trình Chính phủ thay thế Nghị định 86 đã bỏ quy định xe hợp đồng điện tử phải có phù hiệu 'xe taxi' gắn trên kính xe như dự thảo trước đó.
Trước khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo mới về Nghị định 86 quản lý vận tải, Hiệp hội Taxi lại có hàng loạt kiến nghị gửi đến Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.
Grab đang mở rộng ứng dụng của mình cho các nhà phát triển bên ngoài và các công ty khởi nghiệp, sau khi mua lại Uber ở Đông Nam Á, hướng tới thiết lập một "siêu ứng dụng" giống WeChat.
Cơ quan chức năng Singapore đang yêu cầu Grab không lợi dụng sự độc quyền thị trường và trong trường hợp xấu nhất, nước này có thể yêu cầu hủy bỏ thương vụ giữa Uber và Grab.
Grab Việt Nam khẳng định GrabTaxi hoạt động trên toàn quốc là hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Chính phủ về thương mại điện tử.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor vừa quyết định đầu tư 1 tỷ USD vào công ty Grab-hailing của Đông Nam Á; theo thỏa thuận, một lãnh đạo của Toyota sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab với vai trò giám đốc điều hành.
Nếu đối thoại không thành, TAND TP.HCM có thể sẽ đưa vụ kiện ra xử.
Công ty TNHH Grab Taxi muốn mở rộng dịch vụ ra các tỉnh thành ngoài đề án thí điểm, nhưng đã bị Bộ Giao thông Vận tải từ chối.
Grab cho biết đây là khoản đầu tư lớn nhất của một hãng ôtô vào thị trường đi chung xe.
Hàng vạn cử nhân đang chật vật mưu sinh khi tấm bằng tốt nghiệp đại học không thể giúp họ có được công việc ổn định.
Theo Chủ tịch Go-Jek, việc hãng công nghệ Indonesia này đầu tư vào các thị trường mới, trong đó có Việt Nam sẽ đẩy mạnh sự cạnh tranh với các công ty khác, điển hình là Grab.
Sân chơi taxi sân bay đang có nhiều ưu thế với các hãng truyền thống sau khi Uber chính thức rời bỏ thị trường; tuy nhiên, khách hàng phải trả với chi phí cao hơn nhiều so với trước, kể cả đi taxi hay Grab.
Liên quan tới vụ VinaSun kiện đòi GrabTaxi bồi thường 41 tỷ đồng, Tòa án vừa triệu tập GrapTaxi đến tòa.
Nhiều khách hàng than phiền việc Uber rút khỏi thị trường Việt Nam đang khiến Grab tự động tăng giá gần gấp đôi.
Mặc dù Grab thông báo sẽ tiếp nhận các tài xế hiện đang làm việc cho Uber, thế nhưng hàng loạt tài xế đã phải chật vật nộp hồ sơ vào các hãng truyền thống, thậm chí là bỏ nghề.
Theo Nikkei, cơ quan chức năng Philippines đã yêu cầu Grab và Uber hoãn thương vụ sát nhập của hai hãng, để làm rõ các chi tiết về độc quyền cạnh tranh.
Sáng 8/4, hàng trăm tài xế, nhân viên hỗ trợ Uber đã giao lưu, tạm biệt nhau trong ngày cuối ứng dụng này tồn tại, họ chia sẻ dự định mới và ký tên lên áo chia tay 4 năm đồng hành.
Trong những ngày cuối cùng còn hoạt động, các lái xe Uber đều có cùng một tâm trạng tiếc nuối, có người chuyển sang ứng dụng đặt xe khác để hoạt động, nhưng cũng có nhiều người chuyển về làm xe ôm truyền thống.
Hôm nay 8/4, ứng dụng Uber tại Việt Nam sẽ chính thức ngừng hoạt động, tuy nhiên, một số khách hàng vẫn có thể đặt xe bình thường.
Theo quy định của Luật Cạnh tranh, trường hợp thị phần kết hợp của các bên nếu vượt quá 50% trên thị trường liên quan mà không thông báo cho cơ quan cạnh tranh trước khi thực hiện mua bán thì giao dịch có khả năng bị cấm thực hiện.
Đại diện Grab cho biết Uber đã cam kết với họ tự giải quyết vấn đề liên quan đến nợ thuế tại Việt Nam.
Chiều 30/3, rất đông tài xế Uber đã đến trụ sở Grab trên đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM, tài xế Uber than thở mức chiết khấu Grab đang thu là quá cao.
Theo Cục Cạnh tranh Singapore, cơ quan này đang mở một cuộc điều tra để làm rõ liệu thương vụ Grab mua lại Uber có phát sinh tình trạng độc quyền tại nước này hay không.
Singapore thông báo sẽ điều tra về thỏa thuận chuyển nhượng mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á của Uber cho đối thủ Grab, đánh dấu lần rút lui thứ 2 của Uber tại thị trường châu Á.
Việc dừng hoạt động một cách đột ngột của Uber, sáp nhập vào Grab vào ngày 8/4 tới tác động đến ít nhất 6.000 lái xe và khách hàng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng không lo việc Grab sẽ độc quyền khi mua lại Uber, trên thị trường cũng có nhiều đối trọng để tránh Grab độc quyền.
Từng bùng nổ tại Đông Nam Á từ năm 2013, nhưng chỉ 5 năm sau, Uber đã bán lại toàn bộ mảng kinh doanh cho Grab, nhiều người đánh giá ứng dụng gọi xe này đã không đủ sức cạnh tranh.