Bộ sách Cánh diều đảm bảo tiêu chí 'thực học, thực nghiệp'
Bộ sách Cánh diều được biên soạn theo triết lý "đưa cuộc sống vào bài học, mang bài học vào cuộc sống", nhằm đảm bảo tính thực học, thực nghiệp.
Bộ sách Cánh diều được biên soạn theo triết lý "đưa cuộc sống vào bài học, mang bài học vào cuộc sống", nhằm đảm bảo tính thực học, thực nghiệp.
Nhiều giáo viên sử dụng sách giáo khoa Cánh Diều bày tỏ sự tin tưởng và ủng hộ bộ sách sau học kỳ đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Bộ GD&ĐT đồng ý với phương án điều chỉnh nội dung ngữ liệu sách giáo khoa Tiếng Việt 1- bộ Cánh Diều do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM đề xuất.
Trong phiên chất vấn chiều nay, nhiều cử tri hỏi Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ về sách giáo khoa tiếng Việt 1 - bộ Cánh Diều, gây nhiều tranh cãi thời gian qua.
PGS.TS Nguyễn Hữu Đạt, Viện trưởng Viện Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông, cho rằng tài liệu chỉnh sửa sách Tiếng Việt 1- bộ Cánh diều quá kém, không đạt yêu cầu.
Hội đồng thẩm định có lẽ coi trọng quyền lợi của nhà xuất bản và các tác giả hơn quyền lợi của học sinh lớp 1.
Hai nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Sư phạm TP.HCM công bố tài liệu điều chỉnh sách giáo khoa Tiếng Việt 1- bộ sách Cánh Diều để xin ý kiến rộng rãi.
“Khi học sách Tiếng Việt lớp 1 của nhóm Cánh Diều, cháu nội tôi rất vui, rất hào hứng", Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Ngô Thị Minh chia sẻ.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ giải trình trước Quốc hội về những bức xúc của dư luận gần đây về chất lượng và nội dung của bộ sách giáo khoa Cánh diều.
Trong thời gian chờ nhà xuất bản, tác giả điều chỉnh, hiệu đính sách Tiếng Việt 1 (bộ Cánh diều), thầy cô sẽ dạy học sinh thế nào đang là thắc mắc của nhiều người.
Nhiều phụ huynh lo lắng, liệu học sinh có bị ảnh hưởng, chậm tiến độ môn học trong quá trình chờ chỉnh sửa nội dung sách Tiếng Việt 1?
Cho rằng Tiếng Việt lớp 1 không phải “sạn”, mà là lỗi sai cơ bản cả về phương pháp biên soạn, ngữ liệu, chuyên gia đề xuất nên thu hồi sách.
Ông T.H.T., giảng viên Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao, cho rằng nội dung sách Giáo dục thể chất lớp 1, bộ Cánh diều, quá cứng nhắc, khó dạy hiệu quả.
Bộ GD&ĐT yêu cầu nhà xuất bản, tác giả sách Tiếng Việt lớp 1 bộ Cánh Diều xây dựng phương án chỉnh sửa nội dung không phù hợp trước ngày 15/11.
Chủ nhiệm Ủy ban giáo dục Thanh thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội cho biết đang yêu cầu cầu rà lại chương trình phải có tính dân tộc, nhân dân, khoa học và hiện đại.
Theo chuyên gia, để phán quyết số phận sách Tiếng Việt 1- bộ Cánh diều thì phải thành lập Hội đồng thẩm định mới, độc lập, khách quan và công bằng.
Từng chê một số chi tiết khi xem qua vài trang Tiếng Việt 1 bộ Cánh Diều, nhưng khi đọc toàn bộ cuốn sách TS Trịnh Thu Tuyết thấy nhiều điểm mới, tích cực.
Căng thẳng dạy con bằng bộ sách giáo khoa lớp 1 chi chít sạn hiện nay, tôi càng nhớ bộ sách hơn 30 năm trước, từ hình ảnh đến nội dung sao mà trong sáng thân thương.
Chuyên gia giáo dục nêu nguyên nhân sách Tiếng Việt 1 nhiều sạn trước khi sử dụng rộng rãi và đơn vị phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng này.
Hội đồng thẩm định từng khuyến cáo 'sạn' trong sách Tiếng Việt 1, bộ Cánh diều nhưng tác giả kiên quyết không sửa.
GS.TS Nguyễn Minh Thuyết - Chủ biên sách Tiếng Việt 1, bộ Cánh diều chia sẻ về quá trình biên soạn và thử nghiệm trước khi đưa vào giảng dạy.
"Các ý kiến, dù gay gắt nhưng đều thể hiện tâm huyết, lo lắng và mong muốn có được những cuốn sách giáo khoa tốt nhất, Bộ GD&ĐT cần tiếp thu cầu thị".
"Thời điểm này mới chỉ bắt đầu năm học mới, học sinh đang tập làm quen với mặt chữ, nếu đưa ca dao, tục ngữ sẽ không phù hợp với mức độ tiếp nhận".
GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, chủ biên Tiếng Việt 1 bộ Cánh diều lên tiếng trước chỉ trích của dư luận cho rằng sách có nội dung không phù hợp.