Tiết lộ lý do IS bắt phụ nữ làm nô lệ tình dục

Thế giớiThứ Ba, 14/10/2014 07:26:00 +07:00

(VTC News)- Adlee,17 tuổi, từng bị bắt cóc nhớ lại cảnh tượng người đàn ông râu xồm bắt cô vào một ngôi nhà ở Falluja.

(VTC News)- Adlee,17 tuổi, từng bị bắt cóc nhớ lại cảnh tượng người đàn ông râu xồm bắt cô vào một ngôi nhà ở Falluja. 

Trong một bài viết đăng tải trên tạp chí tiếng Anh Dabiq, xuất bản ngày 12/10, IS đã biện minh cho hành động bắt cóc phụ nữ làm nô lệ tình dục là dựa trên thuyết thần học Hồi giáo, theo CNN.

Lý do này ngay lập tức bị cả thế giới đạo Hồi lên án là sự xuyên tạc đạo Hồi.

Những người phụ nữ Yazidi phải rời bỏ nhà cửa vì IS

"Các ngươi nên nhớ rằng việc nô dịch các gia đình của những kẻ ngoại đạo và lấy phụ nữ của chúng làm người hầu là một khía cạnh được thiết lập vững chắc của Shariah, hay còn gọi là luật Hồi giáo", IS tuyên bố.

Tiêu đề của bài viết tóm tắt quan điểm của IS: “Sự hồi sinh của chế độ nô lệ trước giờ chót” – ý nói ngày phán quyết.

IS biện minh rằng việc bắt giữ các thành viên nữ của bộ tộc Yazidi, người Kurd thiểu số sống chủ yếu ở Iraq, và buộc họ phải trở thành thê thiếp hoặc nô lệ tình dục là hợp pháp.

Cùng lúc đó Tổ chức Theo dõi nhân quyền (HRW) về các tội ác đối với người Yazidi ở Iraq dựa trên các cuộc phỏng vấn đối với 76 người phải lánh nạn ở Dohuk.

"Những tội ác kinh hoàng của Nhà nước Hồi giáo đối với người Yazidi ở Iraq ngày càng tăng", cố vấn đặc biệt Fred Abrahams của HRW cho biết.

"Chúng tôi đã nghe nhiều câu chuyện đáng sợ về ép buộc cải đạo, hôn nhân cưỡng bức và thậm chí quấy rối tình dục và nô lệ. Một số nạn nhân là trẻ em".

Cô bé Adlee,17 tuổi, từng bị bắt cóc nhớ lại cảnh tượng người đàn ông râu xồm bắt cô vào một ngôi nhà ở Falluja. 

Ở đó, cô bị đánh đập và liên tục bị quấy rối tình dục trước khi kịp bỏ trốn 2 ngày sau đó, theo báo cáo của HRW.

Hàng chục nghìn người Yazidi phải rời bỏ nhà cửa hồi tháng 8 khi các chiến binh của IS tràn vào nhiều thị trấn và thành phố của người Kurd ở Iraq.

Những người chạy nạn và các tổ chức theo dõi cho biết hàng trăm phụ nữ và bé gái Yazidi bị bắt cóc và nhiều nạn nhân bị đem bán hoặc tặng cho các chiến binh IS như một thứ “chiến lợi phẩm”.

Tài liệu của IS còn nói về một "vụ tàn sát" chống lại binh lính PKK (người Kurd), cùng nhiều hình ảnh rùng rợn về những người đàn ông bị sát hại dã man. 

IS còn khoe khoang về các “dịch vụ dành cho người Hồi giáo” với những bức ảnh nhà dưỡng lão và trung tâm chữa trị ung thư cho trẻ em.

Minh Lý(Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn