Tiếp bước Công Vinh, U19 Việt Nam rục rịch sang Nhật

Thể thaoThứ Năm, 21/11/2013 02:13:00 +07:00

(VTC News) - Cơ hội dành cho lứa cầu thủ U19 tài năng của bóng đá Việt Nam ngày càng nhiều khi J-League đang tính chuyện mở cửa đón báu vật bầu Đức

(VTC News) - Cơ hội dành cho lứa cầu thủ U19 tài năng của bóng đá Việt Nam ngày càng nhiều khi J-League đang tính chuyện mở cửa đón báu vật bầu Đức.


Việc Công Vinh đang thi đấu khá thành công trong màu áo Sapporo Consadole, thậm chí còn được đội bóng xứ sở hoa anh đào mời ở lại ký tiếp hợp đồng mới, thực sự là một tấm gương cho thế hệ trẻ bóng đá Việt Nam noi theo. Chẳng thế mà bầu Đức, trong những nỗ lực tìm đầu ra cho Học viện HAGL Arsenal JMG đã tính tới việc cho các báu vật sang J-League.
u19 việt nam
Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài trong tương lai 

Thêm một thuận lợi nữa cho ông chủ của HAGL, đó là J-League đang tính tới chuyện mở cửa cho thị trường cầu thủ Việt. Cụ thể, Ban tổ chức J-League sẽ xem xét việc đồng ý cho mỗi đội bóng của Nhật đăng ký 1 cầu thủ Việt Nam, nhưng sẽ không được tính là cầu thủ nước ngoài.
Cũng giống như V-League, J-League hạn chế số lượng cầu thủ ngoại của mỗi đội trong các trận đấu thuộc khuôn khổ các giải vô địch quốc gia. Vì vậy, việc không tính các cầu thủ Việt Nam là cầu thủ ngoại sẽ giúp các đội bóng Nhật chú ý hơn đến thị trường cầu thủ nước ta, mà đi đầu là Học viện HAGL Arsenal JMG.
Đây được coi là thành quả mà bầu Thắng, Chủ tịch VPF, người có mối quan hệ khá thân thiết với Ban tổ chức J-League mang lại.

Trong tháng 1 tới, U19 Việt Nam sẽ có cơ hội so giày với U19 Nhật Bản tại giải đấu giao hữu do Nutifood tổ chức. Đó sẽ là vừa là dịp cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, và cũng đồng thời là màn PR không thể tốt hơn cho những Công Phượng, Đức Huy, Đông Triều hay Tuấn Anh trước con mắt của các tuyển trạch viên xứ phù tang.

Với sức mạnh đã được khẳng định tại vòng loại U19 châu Á, nếu tiếp tục được chăm sóc và phát triển đúng hướng, U19 Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh được một vị trí chính thức ở J-League, điều mà đàn anh Công Vinh đã phải khá vất vả mới làm được ở Sapporo.

Xuất cầu thủ sang Nhật, một đất nước có nền bóng đá phát triển cũng là lời giải hợp lý cho bài toán kinh doanh của bầu Đức, sau khi ông chủ của HAGL đã đổ không ít tiền của vào Học viện HAGL Arsenal JMG, nhưng lại không muốn để các báu vật chơi ở V-League vì sợ môi trường thi đấu quá nhạy cảm.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn