Tiền vệ Quang Hải: HLV Troussier yêu cầu cao hơn ở Pau FC

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 12/06/2023 19:46:25 +07:00
(VTC News) -

Nguyễn Quang Hải tiết lộ tốc độ luân chuyển bóng và cường độ vận động trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam cao hơn ở Pau FC.

"Tôi nghĩ rằng cường độ vận động và tốc độ luân chuyển bóng khi làm việc với ông Troussier nhanh hơn rất nhiều so với ở Pau FC. Các cầu thủ đều phải thích nghi với ý đồ chiến thuật của HLV trưởng.

Nhiều thứ đặc biệt và mới mẻ khi làm với việc HLV Troussier. Chúng tôi cảm thấy hứng thú với những điều ông Troussier mong muốn ở từng cầu thủ, từng vị trí và tập thể. Mọi thứ ông ấy yêu cầu sự tỉ mỉ hơn. Có điều tôi phải công nhận, đó là suy nghĩ của mỗi người phải lớn hơn", tiền vệ Quang Hải chia sẻ trước buổi tập chiều 12/6 của đội tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Quang Hải: HLV Troussier yêu cầu cao hơn ở Pau FC - 1

Quang Hải tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier vừa chốt danh sách 32 cầu thủ tham dự 2 trận giao hữu trong tháng 6 của đội tuyển Việt Nam. Quang Hải và 2 cầu thủ khác đang thi đấu tại nước ngoài là Công Phượng, Văn Toàn đều có tên. Quang Hải cho biết anh luôn cảm thấy được triệu tập lên đội tuyển quốc gia mang đến cho bản thân niềm tự hào và động lực to lớn.

Quang Hải mới chỉ có ít ngày làm việc cùng HLV Troussier, tiền vệ sinh năm 1997 nói: "Với HLV trưởng, tôi nghĩ ông luôn muốn truyền tải những ý đồ và triết lý làm việc tới từng cầu thủ. Ông Troussier luôn có những dặn dò riêng với từng cầu thủ để họ thấm nhuần được triết lí làm việc của ông".

Tiền vệ này thừa nhận việc không được thi đấu khiến bản thân gặp vấn đề ở cảm giác bóng và thể lực. Nhưng Quang Hải nói đây không phải vấn đề lớn với mình. Quang Hải sẽ nỗ lực tập luyện để giành vị trí trong đội hình chính thức. Quang Hải không cho rằng bản thân là ngôi sao lớn và tất cả thành viên của đội tuyển cần phải cố gắng tạo ra tập thể mạnh, hướng tới thành tích chung trên sân cỏ.

Quang Hải gia nhập Pau FC đầu mùa giải 2022/23 theo hợp đồng thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam rời đi theo dạng tự do trước thời hạn tới một năm. Quang Hải ra sân tổng cộng 12 trận cho Pau FC ở Ligue 2, trong đó 2 lần đá chính. Tổng thời gian thi đấu của tiền vệ này cho đội bóng Pháp là 254 phút. Quang Hải ghi một bàn thắng.

"Tôi học được ở Pau FC rất nhiều điều, tôi cũng trưởng thành hơn nhiều. Tôi không thể đứng ở đây để nói chính xác mình học được gì và trưởng thành ra sao được. Tôi muốn thể hiện ở con đường trước mắt", Quang Hải cho biết.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn