Tiền đạo Philippines ngán ngẩm: Cứ vào bán kết là thua

Thể thaoThứ Hai, 03/12/2018 07:09:00 +07:00

Tiền đạo Patrick Reichelt, người đầu tiên ghi bàn vào lưới Đặng Văn Lâm ở AFF Cup 2018, rất thất vọng với màn trình diễn của đội tuyển Philippines trong trận bán kết lượt đi.

Patrick Reichelt là cầu thủ đầu tiên ở AFF Cup 2018 ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam với pha lập công ở phút bù giờ thứ hai của trận bán kết lượt đi. Tuy nhiên bàn thắng này không đủ giúp Philippines đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo và tiền đạo 30 tuổi sinh ra tại Đức tỏ ra rất thất vọng với đội nhà.

"Nỗ lực của chúng tôi là chưa đủ. Đây là lần thứ ba tôi chơi trận bán kết. Nếu chúng tôi ra sân, chơi hết sức và thua cuộc thì không sao. Nhưng trận này thật đáng thất vọng, rõ ràng là thất vọng", Reichelt chia sẻ sau trận đấu.

"Tôi không muốn bị loại ở bán kết lần thứ ba. Lần nào vào đến bán kết chúng tôi cũng phải dừng bước vì chúng tôi không chơi hết mình. Tôi nghĩ Philippines đã chuẩn bị tốt nhưng thái độ thi đấu là thứ còn thiếu ở mọi vị trí hôm nay".

vietnam-philippines 09 15

Philippines ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam nhưng không thể giành chiến thắng.

Trong khi đó đội trưởng Phil Younghusband vẫn cố gắng lạc quan từ bàn thắng của Reichelt. Anh cho rằng hàng thủ của Việt Nam không phải bất khả xâm phạm, đồng nghĩa với việc Philippines vẫn còn cơ hội ở trận lượt về.

"Họ (đội tuyển Việt Nam) có rất nhiều cầu thủ phòng ngự và rất khó để vượt qua. Nhưng khi biết rằng có thể ghi bàn vào lưới họ, chúng tôi có thêm tự tin khi bước vào trận lượt về", Younghusband cho biết. 

Video: Philippines 1-2 Việt Nam

Đây là lần thứ tư đội tuyển Philippines góp mặt ở vòng bán kết AFF Cup. Trong 3 lần trước, đội bóng có biệt danh Azkals chưa từng giành chiến thắng trận nào, thậm chí chưa ghi được bàn thắng nào.

Để tạo nên khác biệt trong lần thứ tư này và giành quyền vào chung kết lần đầu tiên, Philippines phải thắng cách biệt ít nhất 2 bàn, hoặc thắng cách biệt 1 bàn và ghi ít nhất 3 bàn vào lưới Việt Nam. Nếu Philippines thắng 2-1 ở lượt về, 2 đội sẽ phải đá luân lưu 11m.  

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn