Thúy Hạnh: Bỏ tiền cho đam mê là chuyện bình thường

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 14/05/2012 04:09:00 +07:00

(VTC News) - Người mẫu Thúy Hạnh cho biết, vợ chồng chị làm liveshow với sự xuất hiện của dàn sao nhưng miễn phí vì bỏ tiền cho đam mê là chuyện bình thường.

(VTC News) – Người mẫu Thúy Hạnh cho biết, vợ chồng chị làm liveshow với sự xuất hiện của dàn sao như Thành Lộc, Siu Black, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh… nhưng miễn phí vì theo chị, bỏ tiền cho đam mê là chuyện bình thường.

Với mong muốn nhìn lại chặng đường âm nhạc sau hơn 20 và một cột mốc để giới thiệu, trình làng thể loại âm nhạc khác  – phong cách âm nhạc blues jazz, nhạc sỹ Minh Khang sẽ tổ chức đêm nhạc Minh Khang Đối thoại Ký ức tại Nhà hát TP.HCM vào tối nay (14/5).

Phóng viên VTC News có cuộc trò chuyện cùng bạn đời của nhạc sỹ Minh Khang - người mẫu Thúy Hạnh về đêm nhạc này - Thúy Hạnh cũng là người sẽ tham gia một tiết mục trong chương trình.

- Chị có thể giới thiệu với độc giả liveshow Minh Khang Đối thoại ký ức?

- Trong chương trình lần này, có 4 mảng màu âm nhạc được chia làm 4 màu ký ức. Mảng đầu tiên là Ký ức tuổi thơ, có những tuổi thơ rất nhẹ nhàng, đầm ấm như Học trò trường làng, những tình yêu đôi lứa thời xa xưa nhẹ nhàng chỉ nhìn trộm nhau, thơm môi trộm thôi chứ không phải như bây giờ yêu rất hiện đại (cười).

Phần này còn có bài Nhớ Sài Gòn do ca sỹ Phương Thanh thể hiện. Nó là sự khắc khoải của người con khi xa xứ, xa quê vẫn nhớ Sài Gòn. Anh Khang cũng có một tuổi thơ vất vả, mồ côi cha mẹ từ sớm và đã phải lăn lộn đi đấy đó nên lúc đó nhớ về Sài Gòn với những khắc khoải.

 

Phần 2 Ký ức thiên đàng là ký ức về xã hội. Anh Khang muốn tạo một thiên đàng mà người ta luôn mong muốn tới sau khi mình trở về thế giới bên kia, nó là một cái gì cao xa để người ta vươn tới sự thánh thiện trong mỗi con người. Anh Khang muốn nhấn mạnh mảng này để kêu gọi cái tâm thiện trong mỗi con người khi nghe những sáng tác như ca khúc Đứa bé, Màu trắng màu đen… viết về những người tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, có một ca khúc do chính anh Khang thể hiện là Mồ côi. Bài này anh ấy viết cũng là cho chính mình và gia đình vì cả nhà 3 anh em đều mồ côi cha mẹ. Những ai như anh ấy sẽ là người hiểu nhất về tâm trạng của một trẻ mồ côi như thế nào.

Phần 3 là Ký ức tình yêu gồm 6 ca khúc thể hiện những dàn trải khắc khoải trong tình yêu.

Mảng cuối cùng là Ký ức trong tôi gồm những bản nhạc Blues jazz và spring jazz là thể loại mà anh Khang ấp ủ. Đó là đam mê của anh ấy. Bốn mảng màu khác nhau nhưng nó là một miền chảy của ký ức và người nghe sẽ cảm nhận được dòng chảy đó.

Nhạc sỹ Minh Khang


- Lần này, chị cũng lên sân khấu tham gia thể hiện ký ức của chồng?

 Thúy Hạnh sẽ hát ca khúc Em vẫn biết trong phần Ký ức tình yêu. Nội dung ca khúc này là tình yêu đôi lứa trắc trở không đến được với nhau, khi xa nhau rồi thì rất khắc khoải mong trở về nhưng lại không làm được chuỵện đó.

- Đây là sáng tác của chồng dành riêng cho chị phải không?

- Thực ra, ca khúc này có một ca sỹ khác hát trước rồi. Lúc làm album thì Thúy Hạnh có nói với anh Khang rằng rất thích ca khúc này và muốn thu âm làm kỷ niệm, sau đó quay clip. Trên mạng có ca khúc này Thúy Hạnh hát nhưng hình như là họ ghi nhầm là Em vẫn hát.

Trong chương trình này, anh Khang đưa ca khúc đó vào, cũng suy nghĩ là nên để ca sỹ hát hay Thúy Hạnh. Cuối cùng, anh ấy muốn một người ngoại đạo không phải ca sỹ như Thúy Hạnh hát bằng tâm trạng của một người phụ nữ thì tình cảm gửi gắm vào ca khúc nó sẽ khác. Thúy Hạnh sẽ thể hiện là một người ngoại đạo hiểu về ca khúc của chồng. Tiết mục này còn có phần biểu diễn của các nghệ sỹ múa trên dây bay.

- Đang hạnh phúc thế này sao chị lại thích một ca khúc tình dang dở?

- Tình yêu dang dở nó mới lãng mạn và làm xúc động người ta chứ! 6 bài trong mảng này đều là những tình yêu dang dở, rất yếu đuối, xa cách chia ly. Đâu nhất thiết là hạnh phúc thì phải thể hiện những bài hạnh phúc mà đơn giản là mình làm sao thể hiện cảm xúc của bài hát thôi!

- Đầu tư kỹ lượng vậy, hẳn tiết mục của chị là “đinh” trong chương trình?

- Không, chỉ là một tiết mục bình thường thôi! Bốn mảng ký ức thì ca sỹ nào cũng là “cái đinh”, là truyền tải chính hết. Đó là lý do vì sao mỗi ca sỹ chỉ thể hiện một bài. Anh Khang chọn người thể hiện đã rất “đo ni đóng giày”.

- Chị có ý định nhân đà này sẽ lấn sân ca hát?

- Thúy Hạnh là người biết lượng sức mình, không có khả năng trong lĩnh vực nào thì không cố làm gì cả. Anh Khang cũng nói cho vợ hát để góp vui thôi chứ lấn sân ca hát thì không bao giờ.

Dàn sao trong chương trình 

- Với sự xuất hiện của dàn sao trong liveshow như Thành Lộc, Siu Black, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh…anh chị không bán vé thì quá lãng phí?

- Không gian của nhà hát thành phố quá nhỏ, chỉ hơn 480 chỗ thôi nên khách mời đã gần hết rồi. Hơn nữa, mình bán vé thì cũng chả biết bán bao nhiêu cho vừa. Mình bỏ tiền ra tự đầu tư và nhà tài trợ chỉ lo một phần chứ không lo hết cho mình được. Thúy Hạnh và anh Khang nghĩ đây là niềm đam mê của mình và bỏ tiền cho đam mê đó là chuyện bình thường, có gì đâu mà phải lo lỗ hay không lỗ. Mình kiếm tiền từ lao động nghệ thuật và mình cũng phải bỏ tiền ra cho nghệ thuật.

- Hẳn anh chị phải bỏ ra số tiền lớn cho cát-xê của các nghệ sỹ nổi tiếng tham gia?

- Chúng tôi trả cát-xê cho các nghệ sỹ nhưng theo cách hỗ trợ. Danh sách nghệ sỹ cũng đều là những tên tuổi cả. Họ hỗ trợ mình rất nhiều chứ nếu mà trả thẳng tưng đầy đủ chắc chắn là không chịu nổi. Show này là của một nhạc sỹ, cho chất lượng nghệ thuật chứ không phải doanh thu. Các nghệ sỹ đa số cũng là bạn bè thân thiết, rất yêu quý anh Khang và dòng nhạc do anh sáng tác. Nếu mình là người không ra gì thì chắc chắn các nghệ sỹ không xắn tay lên giúp đỡ thế đâu!

- Xin cảm ơn chị và chúc liveshow thành công!

Phượng Hoàng(thực hiện) 

Bình luận
vtcnews.vn