• Zalo

Thương vụ bom tấn 'kiểu Ronaldo' sẽ nổ ở đâu?

Thể thaoThứ Tư, 29/05/2013 01:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Những vụ chuyển nhượng chóng vánh của Neymar và Falcao là chưa đủ để khiến giới hâm mộ bóng đá trên thế giới phải choáng váng

(VTC News) - Những vụ chuyển nhượng chóng vánh của Neymar và Falcao là chưa đủ để khiến giới hâm mộ bóng đá trên thế giới phải choáng váng.


Bom chưa nđã xịt

Một người là tài năng trẻ sáng giá nhất Brazil, còn một người được đánh giá là tiền đạo cắm xuất sắc nhất thế giới, cả Neymar và Falcao đều được kỳ vọng sẽ mang đến những cú sốc trên thị trường chuyển nhượng, thậm chí là những quả bom tấn.

Falcao trong màu áo Atletico
Quả bom mà Falcao tạo ra chưa đủ lớn 

Nhưng thực tế, những gì diễn ra trong vài ngày qua lại mang đến cảm xúc ngược lại. Neymar, dù được rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu nhòm ngó như Real Madrid, Barca, Bayern Munich chỉ "tiêu tốn" của đội bóng xứ Catalan 54 triệu euro. Trong khi đó, với công sức đưa Atletico giành cúp Nhà vua cùng 1 suất dự Champions League, Falcao đã được "bán rẻ" cho Monaco với giá 45 triệu euro, thấp hơn tới 15 triệu so với những gì mà Chelsea hứa trả.

Khi mà 2 trong số những quả bom lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng đồng loạt xịt thì câu hỏi về việc khi nào kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo bị phá, buộc phải chờ vào những cái tên như Edinson Cavani, Gareth Bale hay Luis Suarez.

Điểm chung của những ngôi sao này, rất dễ nhận ra, đó là họ đều được Real Madrid theo đuổi. Trong khi cầu thủ chạy cánh người xứ Wales vốn đã lọt vào mắt xanh của Florentino Perez từ lâu, thì hai chân sút còn lại gần như là sự nâng cấp hoàn hảo cho Gonzalo Higuain, người nhiều khả năng sẽ chuyển sang Juventus trong thời gian sắp tới.

Vấn đề là liệu những Bale, Cavani, Suarez có tạo ra được một quả bom tấn hay không? Hay họ rồi cũng sẽ như Neymar, Falcao, bị giới truyền thông đồn thổi trong một mớ bòng bong, nhưng rốt cuộc lại phải ra đi với những cái giá "khiêm tốn".

Gareth Bale ăn mừng
Gareth Bale là cái tên được kỳ vọng sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo 

Ngóng về La Liga

Có một thực tế ở những đội bóng lớn, đặc biệt là tại La Liga, nơi mà sự đua tranh giữa Real Madrid và Barca luôn được so sánh trên từng góc độ, đó là việc họ luôn dùng những quả "bom tấn"
để bào chữa cho những thất bại của mùa giải trước.

Hẳn ai cũng còn nhớ, năm 2009, khi Real Madrid bị Barca vượt mặt toàn tập tại cả La Liga lẫn Champions League, họ lập tức chiêu mộ Cristiano Ronaldo và Kaka, 2 trong số 3 ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm bấy giờ.

Hay xa hơn, năm 2006, Barca cũng giành cú đúp, Kền kền trắng lập tức trả lời bằng việc bỏ ra hơn 105 triệu euro (cao thứ nhì trong 10 năm trở lại đây) để mang về tới 7 ngôi sao, trải đều 3 tuyến gồm Van Nistelrooy, Higuain, Gago, Diarra, Emerson, Marcelo và Cannavaro.

Điều này không chỉ đúng với riêng Real Madrid, mà cả Barca, đội bóng vẫn tự hào là luôn sử dụng hàng "cây nhà lá vườn
", cũng sử dụng một chiêu bài tương tự. Mùa hè 2007, khi Fabio Capello dẫn dắt Real Madrid ngược dòng ngoạn mục ở cuộc đua tại La Liga, Joan Laporta (chủ tịch Barca khi đó) lập tung bỏ ra tới 70 triệu euro để mang về Henry, Milito, Abidal và Yaya Toure.

những cầu thủ hot
Ai sẽ tạo ra bom tấn mùa hè này? 

Chưa cần nói tới việc những bản hợp đồng chuyển nhượng khổng lồ sẽ mang lại lợi ích gì cho đội bóng, nhưng chỉ riêng việc "chịu chơi" trên thị trường mua bán cầu thủ, các đội bóng lớn đã gián tiếp truyền đi một thông điệp về quyết tâm cũng như tham vọng của họ trong mùa giải mới. Đó là điều thực sự cần thiết với Real Madrid thời hậu Mourinho hay Chelsea, Man City vào lúc giới thiệu những thuyền trưởng mới.

Thêm một chi tiết đáng lưu ý nữa, cả Real Madrid lẫn Barca đều nằm trong số 4 đội bạo chi nhất trên thị trường chuyển nhượng 10 năm qua. Trung bình hàng năm, Kền kền trắng chi 95 triệu euro, còn đội bóng xứ Catalan là 66 triệu.

Không chỉ rủng rỉnh về hầu bao, hai gã khổng lồ của xứ bò tót cũng là hai đội chịu chơi nhất, khi họ là những đội phải
bỏ nhiều tiền nhất cho một chữ ký. Tính ra mỗi bản hợp đồng mới của Real có giá 11,5 triệu euro, còn của Barca là 6,5 triệu (quá cao so với Chelsea: 3,5 triệu; Man City: 2,5 triệu; hay MU: 1,7 triệu).

Bạo chi và thường xuyên phải mua đắt, nên nếu xuất hiện 1 quả bom tấn nào đó trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này, rất nhiều khả năng, chủ nhân của nó sẽ thuộc La Liga.


Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn