• Zalo

Thương hiệu sữa cao cấp 'lai' Việt - Úc lần đầu ra mắt toàn cầu

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Bảy, 10/05/2025 16:20:47 +07:00Google News
(VTC News) -

Nutifood vừa ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - nhà sản xuất hơn 130 năm tuổi từ Australia - thành lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia.

Ngày 8/5, Nutifood ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy - nhà sản xuất hơn 130 năm tuổi từ “thủ phủ bò sữa” Gippsland của Australia - thành lập liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia và chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu GippsNature.

Lễ hợp tác diễn ra tại Trung tâm Đầu tư Toàn cầu Victoria - Victoria Global Investment Centre (Melbourne, Australia) dưới sự chứng kiến của đại diện chính phủ hai nước.

Ông Nghiêm Xuân Hòa - Tham tán Công sứ, Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Australia - đánh giá rất cao hợp tác này: “Là sự hợp tác chất lượng giữa hai doanh nghiệp hàng đầu, liên doanh sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng hai nước và góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt Nam - Australia”.

Bước ngoặt toàn cầu hóa cũng đưa Nutifood trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên đồng sáng lập nên thương hiệu sữa chuẩn Australia. Ông Kevin Norman - Quản lý Cấp cao Phụ trách Kết nối Toàn cầu, Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia - nhận định: "Liên doanh giữa ViPlus Dairy và Nutifood sẽ góp phần thắt chặt sâu sắc hơn mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia, trên cả phương diện thương mại lẫn tình hữu nghị dân tộc".

Cú bắt tay lịch sử giữa Nutifood và ViPlus Dairy: Sáng lập thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu GippsNature.

Cú bắt tay lịch sử giữa Nutifood và ViPlus Dairy: Sáng lập thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu GippsNature.

Sữa cao cấp chuẩn Úc cho người dùng thế giới

Xuất xứ Quốc gia (COO) có tác động rất lớn đến quyết định mua sản phẩm sữa quốc tế của người tiêu dùng, theo Tạp chí Inder Science. Thấu hiểu nhu cầu này, Nutifood đã sớm tìm kiếm đối tác xứng tầm ViPlus Diary, thể hiện năng lực chủ động và bản lĩnh hội nhập của doanh nghiệp Việt khi bước ra thế giới.

“Trái ngọt” của hợp tác này - Thương hiệu sữa Úc GippsNature đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng với các sản phẩm sữa được sản xuất bởi thương hiệu hơn 130 năm tuổi tại Gippsland - ViPlus Dairy. Cùng với đó là nguồn sữa thuần khiết được tạo nên bởi triết lý nuôi dưỡng "thuận tự nhiên" đặc trưng của nền văn hóa sữa lâu đời Australia.

Gippsland từ lâu đã áp dụng các phương pháp canh tác hữu cơ cho đồng cỏ, không sử dụng hormone tăng trưởng hay kháng sinh cho đàn bò thuần chủng, tuân thủ nghiêm ngặt cam kết bền vững về động vật và môi trường.

Cộng hưởng nguồn sữa nguyên liệu và quy trình sản xuất nghiêm ngặt, các sản phẩm đều đạt nhiều chứng nhận về chất lượng và độ an toàn quốc tế như: FDA (Hoa Kỳ), HACCP và HALAL (Australia), CFDA (Trung Quốc), FSSC 22000 (Hà Lan),...

GippsNature sẽ lần lượt ra mắt các sản phẩm phục vụ đa dạng đối tượng và độ tuổi. Nhờ vai trò đồng sáng lập của Nutifood, thương hiệu sẽ được ưu tiên ra mắt tại Việt Nam vào Quý 3/2025, trước nhiều thị trường quốc tế khác.

Vươn ra toàn cầu bằng năng lực Việt

Cú bắt tay hợp tác “xuyên quốc gia” càng gây chú ý hơn khi diễn ra trong thời điểm Nutifood đang tài trợ TP.HCM xây cầu đi bộ 1.000 tỷ đồng bắc qua sông Sài Gòn, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 25 năm thành lập doanh nghiệp sữa.

“Chúng tôi không chỉ sản xuất sữa, chúng tôi sáng tạo ra giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao”, Phó Chủ tịch HĐQT Trần Bảo Minh nhấn mạnh triết lý doanh nghiệp được sáng lập bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tâm huyết, vẫn vẹn nguyên giá trị từ ngày đầu khởi sự kinh doanh năm 2000 đến nay.

Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Nutifood chia sẻ tầm nhìn, mục tiêu chung của cả hai thương hiệu Nutifood - ViPlus Dairy và kỳ vọng về hợp tác liên doanh.

Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Nutifood chia sẻ tầm nhìn, mục tiêu chung của cả hai thương hiệu Nutifood - ViPlus Dairy và kỳ vọng về hợp tác liên doanh.

Động lực này cũng thúc đẩy Nutifood không ngừng mở rộng hợp tác chiến lược quốc tế thời gian qua, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành công ty danh tiếng toàn cầu về khoa học dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe”. Đến năm 2025, Nutifood chính thức bước vào giai đoạn toàn cầu hóa trong vai trò mới - doanh nghiệp đồng kiến tạo thương hiệu sữa cao cấp tại Australia.

Ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood - cho hay: “Thương hiệu GippsNature sắp ra mắt là thành quả của chiến lược dài hạn giữa ViPlus Dairy với di sản hơn 130 năm đầy tự hào, và Nutifood mang tinh thần sáng tạo cùng sự thấu hiểu sâu sắc thị trường Việt Nam”.

Ông Jon McNaught - CEO ViPlus Dairy cũng bày tỏ rằng: “ViPlus Dairy và Nutifood đến từ hai nền văn hóa khác biệt, song chúng tôi có chung một mục tiêu: phát triển các dòng sản phẩm sữa công thức dinh dưỡng và chất lượng”.

CEO Viplus Dairy giới thiệu về nguồn sữa “thuận tự nhiên” trứ danh từ Gippsland.

CEO Viplus Dairy giới thiệu về nguồn sữa “thuận tự nhiên” trứ danh từ Gippsland.

Về Nutifood

Trải qua 25 năm phát triển, Nutifood không ngừng đổi mới và xây dựng chuỗi giá trị dinh dưỡng bền vững từ vùng nguyên liệu, trang trại chăn nuôi đến 6 nhà máy đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam và nhà máy tại Thụy Điển.

Nutifood đã thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS), hợp tác với hơn 10 tập đoàn dinh dưỡng lớn như BASF (Đức), DuPont (Mỹ) DSM (Thụy Sĩ),...

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://nutifood.com.vn

Về ViPlus Dairy

ViPlus Dairy, tiền thân là nhà máy sữa Toora Dairy Factory thành lập năm 1893, trụ sở tại Gippsland - vùng nguyên liệu sữa nổi tiếng bậc nhất Australia. Trải qua lịch sử hơn 130 năm lớn mạnh cùng ngành sữa địa phương, công ty vẫn giữ trọn triết lý nuôi dưỡng “thuận tự nhiên” để mang đến các sản phẩm tinh khiết, chất lượng thượng hạng.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn