Thuê hàng loạt ô tô tại Đà Nẵng, Huế mang ra Hà Nội cầm cố

Bản tin 113Thứ Hai, 27/12/2021 14:17:00 +07:00
(VTC News) -

Tân và Huy vào Đà Nẵng, Huế thuê hàng loạt xe ô tô rồi tháo định vị, mang ra Hà Nội cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Ngày 27/12, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Đoàn Ngọc Huy (30 tuổi, trú phường Hạ Long, TP Nam Định, Nam Định) và Vũ Văn Tân (30 tuổi, trú xã Tiên Hội, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 5/12/2019 đến ngày 5/1/2020, Đoàn Ngọc Huy cùng Vũ Văn Tân thuê 7 xe ô tô của nhiều người tại TP Đà Nẵng và TP Huế, tổng trị giá hơn 3,352 tỷ đồng.

Sau khi thuê xe, Huy và Tân tháo hệ thống định vị của những xe ô tô này rồi đem ra Hà Nội cầm cố cho Phạm Anh Nam (32 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Thuê hàng loạt ô tô tại Đà Nẵng, Huế mang ra Hà Nội cầm cố - 1

2 bị cáo tại phiên tòa ngày 27/12.

Trong số 7 xe ô tô này, có 5 xe đến nay không thu hồi được, 2 xe sau khi phát hiện, chủ xe đã bỏ tiền ra chuộc về.

Trong vụ án này, Phạm Anh Nam nhiều lần nhận cầm cố xe ô tô của Huy và Tân là tài sản do phạm tội mà có nhưng hiện cơ quan công an truy tìm Anh nên tách ra xử lý sau.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Đoàn Ngọc Huy 13 năm tù và Vũ Văn Tân 12 năm 6 tháng tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng việc thuê ô tô đem đi cầm cố, Huy còn có hành vi lừa môi giới hiến thận để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, tháng 10/2018, tại Bệnh viện Trung ương Huế, Huy gặp và nói với ông Nguyễn Bội Ngh. là có khả năng tìm người hiến thân cho ông Ngh. Sau khi nhận 400 triệu đồng của ông Ngh., Huy tiêu xài hết rồi cắt mọi liên lạc.

Vụ việc này xảy ra trên địa bàn TP Huế nên do cơ quan công an địa phương này thụ lý, điều tra và xử lý.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp