Thực hư chuyện không dán khẩu hiệu Lái xe an toàn sẽ bị xử phạt

Thời sựThứ Bảy, 26/12/2015 08:00:00 +07:00

Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đã ra thông báo chính thức về việc dán logo khẩu hiệu "Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết”.

(VTC News) - Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đã ra thông báo chính thức về việc dán logo khẩu hiệu "Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết”.

Thời gian gần đây, truyền thông đã đăng tải thông tin về việc một số xe ôtô đang phải mua và dán khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết” trên kính phía trước đầu xe, vì sợ nếu không dán sẽ bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính.
Một số xe hiện đang dùng khẩu hiệu sai qui định 
Để làm rõ vấn đề này, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có văn bản chính thức gửi Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Văn bản nêu rõ,  hiện nay không có văn bản pháp luật nào quy định phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô phải đính khẩu hiệu “Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết”.

Thông tin cho rằng không dán khẩu hiệu này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính là hoàn toàn không chính xác,

Cũng theo Thông tư số 63 của Uỷ ban ATGT Quốc gia, quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ chỉ có khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” (không có dòng chữ “Lái xe an toàn”) được niêm yết bên trong, tại vị trí lái xe dễ nhận biết, của các xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch. Không áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hóa và mẫu khẩu hiệu được thiết kế theo quy định tại phụ lục số 10 của Thông tư này.
“Nghị định số 171 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt và Nghị định số 107 sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 171 chưa quy định xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền đối với hành vi không dán niêm yết khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” trên xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách”, Uỷ ban ATGT Quốc gia khẳng định.


Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn