Thực hư chuyện con gái khiêng mẹ ra nằm giữa trời mưa gió

Thời sựThứ Tư, 02/07/2014 11:44:00 +07:00

(VTC News) - Người trong cuộc thừa nhận việc cụ bà bị nằm ngoài ngõ xuất phát từ sự tranh chấp ngôi nhà giữa những người con đẻ và con dâu.

(VTC News) - Người trong cuộc thừa nhận việc cụ bà bị nằm ngoài ngõ xuất phát từ sự tranh chấp ngôi nhà giữa những người con đẻ và con dâu.

Theo Đất Việt, vụ việc lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày nay liên quan đến cụ Nguyễn Thị Tú (83 tuổi, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội).

Bà Vũ Thị Chuyên, Tổ trưởng tổ dân phố phụ trách ngõ 2, đường Phúc Xá, thông tin cụ Tú là người gốc ở đây, có tất cả 5 người con. Cụ sống cùng gia đình con trai cả là Nguyễn Thế Hải và con dâu Nguyễn Thị Kim Bảo cùng hai cháu nội tại số nhà 42 ngõ 2 đường Phúc Xá.

Cụ Tú bị con cho nằm ngoài ngõ (Ảnh: internet)
Cụ Tú bị con cho nằm ngoài ngõ (Ảnh: internet) 

Năm 2005, anh Hải đi tù và mất, cụ vẫn ở tại căn nhà hiện vẫn đứng tên của cụ nói trên, tuy nhiên căn nhà chưa được cấp sổ đỏ.

Cách đây vài tháng, cụ Tú bị ngã dẫn đến gãy xương chậu, xương đùi. Sau khi điều trị ở bệnh viện, các con đẻ của cụ đưa đi chữa trị ở một cơ sở đông y tại Bắc Ninh. Tuy nhiên, sau hai tháng điều trị không thấy tiến triển, 9h sáng 30/6, cụ được các con đưa về ngôi nhà nói trên bằng xe taxi.

Tuy nhiên khi đưa cụ đến nơi, con dâu và các cháu không có ai ở nhà, cửa khóa ngoài. Người con trai thứ là Nguyễn Thế Sơn bỏ về, còn hai người con gái Nguyễn Thị Như và Nguyễn Thị Thoa ở lại với mẹ và đợi cửa.

Cả ngày hôm đó không có ai về mở cửa, bà cụ ốm yếu hết phải nằm trong taxi, sau đó được kê giường gấp ra nằm ngay ở cửa nhà số 42. Trời đổ mưa, thấy thương tâm quá, hàng xóm đưa vào nhà mình để nằm nhờ. Đến 17h cùng ngày, bà cụ lại bị các con khênh ra nằm trước cửa nhà.

Trước sự bất bình của hàng xóm về việc con cái đủ cả nhưng bà cụ vẫn phải nằm ngoài ngõ, chính quyền địa phương, cán bộ tổ dân phố đã làm chứng để con gái của cụ Tú phá khóa cho mẹ vào nhà nằm.

Trong một diễn biến khác, tờ Tri thức trẻ dẫn lời chị Nguyễn Thị Như, con gái cụ Tú cho hay, cụ Tú sống cùng con dâu và hai cháu nội tại số nhà 44, ngõ 2 Phúc Xá. Thời gian qua, do cụ ốm, trong khi con dâu lại bận nhiều việc không thể chăm sóc nên các con đã đưa cụ lên nhà con trai ở gần khu vực chợ hoa Nghi Tàm để chăm sóc.


Cụ Tú phải nằm cả ngày ngoài trời lúc nắng lúc mưa, trong khi thể trạng của cụ đang rất yếu (Ảnh hàng xóm cung cấ
Cụ Tú phải nằm cả ngày ngoài trời lúc nắng lúc mưa, trong khi thể trạng của cụ đang rất yếu (Ảnh hàng xóm cung cấp) 

"Đợt vừa rồi bà bị ngã gãy xương đùi, phải nằm điều trị ở viện Hòe Nhai, nhưng do bà bị sốt cao nên các bác sỹ bảo phải đưa bà về để chăm sóc. Tối 29/6, chúng tôi đã thông báo với mẹ con chị Bảo (con dâu cụ) về việc sẽ đưa bà về đây để chăm sóc nhưng chị ấy không nói gì.

Đến sáng 30/6, chị gái tôi lại tiếp tục gọi điện báo cho mẹ con chị Bảo là bà đang trên đường về, chuẩn bị dọn dẹp để đón thì ba mẹ con chị ấy khóa cửa, đi luôn và không cho vào, bắt bà phải nằm ở ngoài trời như thế.

Khi đại diện chính quyền xuống làm việc, chúng tôi đề nghị gọi điện cho mẹ con chị Bảo để về mở cửa đưa bà vào thì có nghe máy nhưng bảo là đi vắng, không có nhà. Gọi lúc sáng thì mẹ con chị ấy hẹn chiều rồi chiều gọi thì lại bảo đến lúc nào về họp với chính quyền thì mới cho bà vào.

Về phần chị Nguyễn Thị Kim Bảo, hiện đang ở số nhà 42 khẳng định không có chuyện chị không về mở cửa cho mẹ chồng.


Ngôi nhà bị tranh chấp sau khi xảy ra sự việc. Hiện cụ Tú đã vào được nhà và được chị Bảo chăm sóc 

"Khi đó, tôi đang phải đi lo tiền để trả những khoản nợ lãi của mình, con cái cũng phải đi trốn, còn con gái lớn của tôi lấy chồng ở xa không về kịp. Vì thế không thể về mở cửa được.

Tôi đã nói rất rõ với các con của mẹ tôi là mình đang phải đi trốn nợ, đi xoay tiền nên nhờ đưa bà về tạm nhà chú Sơn hoặc cô Thoa (các con trai, con gái của cụ Tú), đừng để bà nằm ngoài đường mà tội nhưng bản thân các con bà có thương bà đâu", chị Bảo cho biết.

Chị Bảo cũng tỏ ra rất bức xúc về những thông tin được lan truyền trên mạng xã hội như chị không cho bà ăn, phải để bà đi nhặt rác, hoặc thường xuyên đánh đập chửi mắng bà.

“Nguyên nhân thì đúng là do những mâu thuẫn liên quan đến vấn đề đất đai nhưng đất này vẫn là tên của bà, vậy mà lại không cho bà vào nhà của bà thì có chấp nhận được không”, chị Bảo cho hay.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên bà cụ rơi vào hoàn cảnh có nhà mà không được ở. Trước đó, đầu năm 2013, cụ Tú cũng bị ngã gãy tay. Các con của cụ sau khi đưa đi chữa trị cũng để mẹ về nằm ngoài cửa như vậy.


» Phẫn nộ con trai ngày ngày tra tấn mẹ già tàn nhẫn


PV(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn