Thua Wolves, Chelsea tiếp tục chìm trong khủng hoảng

Bóng đá AnhThứ Bảy, 08/04/2023 23:17:06 +07:00
(VTC News) -

Trong trận ra mắt của HLV tạm quyền Frank Lampard, Chelsea thi đấu bạc nhược và chịu thất bại 0-1 trước Wolves.

HLV Frank Lampard nhận được nhiều sự chú ý trong ngày trở lại dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 44 tuổi chưa để lại nhiều dấu ấn về cả chiến thuật cũng như tinh thần cho các cầu thủ.

45 phút đầu tiên trên sân Molineux, Chelsea thi đấu mờ nhạt. Họ là những người cầm bóng nhiều hơn nhưng hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Wolves.

Tấn công kém cỏi, hàng thủ của Chelsea cũng chẳng làm tốt hơn là bao. Phút 32, Marc Cucurella mắc lỗi bỏ vị trí, để Matheus Nunes có đủ không gian và thời gian tung cú sút nửa nảy đẹp mắt đánh bại thủ môn Kepa.

Bước sang hiệp 2, Chelsea nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng. HLV Frank Lampard liên tục thực hiện thay đổi người để làm mới hàng công. Lần lượt Aubameyang, Mykhaylo Mudryk và Pulisic được tung vào sân nhưng mọi nỗ lực của Chelsea đều không mang lại thành quả.

Thua Wolves, Chelsea tiếp tục chìm trong khủng hoảng - 1

HLV Frank Lampard thất vọng. 

Thống kê cho thấy, trong 90 phút thi đấu, Chelsea tung ra 13 cú dứt điểm nhưng chỉ một trong số đó đi trúng đích. Trong khi Wolves sút ít hơn (9 lần), nhưng có tới 4 lần bóng đi trúng khung thành. Độ hiệu quả của các chân sút thực sự là bài bài toán đau đầu với ban huấn luyện Chelsea.

Với thất bại này, đại diện thành London tiếp tục đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. HLV tạm quyền Lampard còn quá nhiều việc phải làm để giúp đội chủ sân Stamford Bridge thoát khỏi khủng hoảng. Hiện tại, Chelsea đã cách top 4 tới 17 điểm, cơ hội để họ dự Champions League vào năm tới đang hẹp dần. 

Với Wolves, họ tiến thêm 2 bậc lên vị trí thứ 12. Khoảng cách giữa “Bầy cáo” với nhóm xuống hạng tạm thời nới rộng lên thành 4 điểm. 

Đội hình thi đấu Wolves vs Chelsea:

Wolves: Jose Sa, Semedo, Dawson, Kilman, Gomes, Podence (Moutinho), Lemina (Adama Traore), Joao Gomes, Nunes (Collins), Costa (Hwang Hee Chan), Cunha (Sarabia).

Chelsea: Kepa; James, Fofana (Chalobah), Koulibaly, Cucurella (Chilwell); Kovacic, Enzo, Gallagher; Felix (Aubameyang), Havertz (Pulisic), Sterling (Mykhaylo Mudryk).

Tỷ số: Wolves 1-0 Chelsea

Ghi bàn: Matheus Nunes (32')

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn