• Zalo

Thư “Xe ôm Tây”: Ông già mình rước “Vàng” đi Gdansk

Tổng hợpChủ Nhật, 10/06/2012 01:00:00 +07:00Google News

(VTC News) – Viết thư này mình khoe với các bạn là ông già mình hôm qua đã rước “Vàng” đi Gdansk.

(VTC News) – Sang Việt Nam mình mới biết một cách gọi khác về bố mẹ là “ông già, bà già”. Viết thư này mình khoe với các bạn là ông già mình hôm qua đã rước “Vàng” đi Gdansk.

“Vàng” của ông già mình chính là tấm vé xem trận Tây Ban Nha – Ý đêm nay. Bây giờ nhớ lại hồi tháng 3 khi vé Euro được tung bán, mình vẫn phục ông già mình... sát đất.

Hôm đó, ông già mình dậy từ 4h sáng để đi làm, vô tình ngang qua điểm bán vé, thấy hàng ngàn người đang chen nhau. Vì tò mò, ông già mình cũng chen vào xem thực hư cái gì. Chen vào thì biết người ta đang tranh nhau mua vé xem Euro. Ông già tính đường quay ra nhưng đường lùi đã bị bịt kín. Dòng đời xô đẩy là đây, giống như người Việt Nam vẫn nói. Cuối cùng, sau vài giờ đồng hồ bị những chiếc bụng to luôn đè dí vào nhau đến không có kẽ hở cuốn đi, ông già mình cũng thoát khỏi đám đông. Ngạc nhiên hơn, ông già mình giành được cả vé.

Nghe đâu chỉ có 41% của tổng số 1,4 triệu vé xem Euro được bán ra cho 12 triệu người Ba Lan lúc ấy. Tính bình quân cứ 20 người lao vào bốc thăm ngẫu nhiên, mới có một người giành được vé. Thế nên khi cầm tấm vé trên tay, ông già mình đã gọi nó là “Vàng”.

"Vàng" của ông già mình gần giống như thế này.

Như đã kể ở lá thư đầu tiên, ông già mình bảo khi nào Euro diễn ra thì sẽ về quê luôn. Ông già mình giống mình ở chỗ không nghiền bóng đá, nên khi TV Ba Lan đưa tin quê mình được đăng cai Euro, ông đã nói như thế.

Nhưng nói là một chuyện, có làm như nói hay không lại là chuyện khác. Và trong thời gian vài năm người Ba Lan rục rịch chuẩn bị cho Euro, hàng tá thứ đã thay đổi thì dự định xa tít tắp chỉ là về quê của ông già mình cũng không là ngoại lệ. Nhất là khi ông già mình đã cầm trong tay một tấm “Vàng”.

Nhiều người biết ông già mình không thích xem bóng đá đã năn nỉ ông bán lại vé nhưng tất cả không thuyết phục được. Đúng là lúc chưa có “Vàng” trong tay thì có thể bóng đá bị ông già mình xếp xó. Còn khi đã giữ thứ mà biết bao nhiêu người thèm muốn, ông quyết định một lần dùng nó để đối diện với… bóng đá. Bóng đá ở Euro là đằng khác, bóng đá Tây Ban Nha đấu Ý là đằng khác. Oách quá đi thôi!

Cách đây hai ngày, bà già mình gọi điện nói, vừa to tiếng với ông già chỉ vì ông già một mực đòi chạy xe rước “Vàng” lên Gdansk cách Poznan của mình khoảng 300km. Tất nhiên khi ông già mình quyết cái gì, thì chỉ có thời gian dài đằng đẵng mới lay chuyển được ông giống như ý định “trốn” Euro về quê mấy năm trước.

Bây giờ khi ngồi vết lá thứ này kể cùng các bạn, chắc ông già mình đang lang thang đâu đó trên đường phố Gdansk.

(Chờ mình một tí, để mình điện hỏi xem ông già mình đang lang thang ở đâu viết cho cụ thể).


Ồ, thật là ngoài sức tưởng tượng. Ông già mình đang lang thang bên bờ biển Baltic, ngắm những cô nàng mặc bikini vui đùa trên cát. Mình “nhắc nhở” với ông già mình là cẩn thận không các em xinh tươi móc mất “Vàng”. Mình cũng vừa hỏi ông già mình là: “Bố thích đội nào tối nay, bố dự đoán kết quả ra sao?” Ông già mình trả lời: “Bố không thích đội nào cả. Nhưng bố đoán “thằng” Ý sẽ thắng. Chắc khoảng 4 – 0!”

Ngạc nhiên chưa!? Đúng là dự đoán táo bạo, bất ngờ chỉ có ở những người cả đời xếp bóng đá vào một xó không thèm ngó ngàng đến như ông già nhà mình mới dám đoán thế!


“Xe ôm Tây”

Bình luận
vtcnews.vn