Thủ tướng: Triển khai quyết liệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Chính trịChủ Nhật, 08/01/2023 12:06:04 +07:00
(VTC News) -

Thủ tướng nhấn mạnh việc triển khai quyết liệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội; khẩn trương có giải pháp cụ thể phát triển nhà ở cho công nhân.

Sáng 8/1, tại tỉnh Phú Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến động viên, chia sẻ với công nhân và người lao động trong chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023. Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Phú Yên và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

Cùng dự có Bí thư tỉnh ủy Phú Yên Phạm Đại Dương; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng đông đảo công nhân, người lao động tỉnh Phú Yên. 

Thủ tướng: Triển khai quyết liệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội - 1

Thủ tướng phát biểu tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 tại Phú Yên

Thủ tướng khẳng định, xây dựng giai cấp công nhân nước ta lớn mạnh là nhiệm vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị, của mỗi người công nhân và của toàn xã hội.

Thủ tướng: Triển khai quyết liệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà, chúc công nhân và gia đình đón Tết ấm áp

Thủ tướng cho biết, công nhân hiện chiếm tỷ lệ 14% dân số, 27% lực lượng lao động xã hội, hằng năm tạo ra trên 65% giá trị tổng sản phẩm xã hội và hơn 70% giá trị thu NSNN, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng, tác phong công nghiệp, ý thức chấp hành kỷ luật ngày càng được được cải thiện và hội nhập với thế giới.

Số công nhân có trình độ cao, nắm vững tiến bộ KHCN tăng lên đáng kể. Đang hình thành lớp công nhân trẻ có trình độ học vấn, văn hóa cao, được đào tạo theo chuẩn quốc tế, được rèn luyện trong thực tiễn sản xuất hiện đại với phương pháp làm việc ngày càng tiên tiến. Giai cấp công nhân Việt Nam tiếp tục đại diện cho phương thức sản xuất tiên tiến, lao động sáng tạo và khoa học, thể hiện rõ tính nhân dân, tính dân tộc và tính quốc tế sâu sắc.

Đặc biệt, Thủ tướng rất xúc động được biết, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hầu hết công nhân đã rất cố gắng, cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, tích cực cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh. Chuyển sang trạng thái bình thường mới, công nhân đã bắt tay ngay vào công việc, làm việc hăng say ngày đêm để những sản phẩm mang thương hiệu “made in Viet Nam” có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới an lành, an khang, thịnh vượng và nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà tổ chức Công đoàn, công nhân lao động cả nước nói chung, công nhân tỉnh Phú Yên nói riêng đã đạt được trong những năm qua, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

Thủ tướng thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, vất vả của công nhân và người lao động trong thời gian qua. Thời gian tới, Chính phủ sẽ quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương quan tâm, dành nguồn lực phù hợp để giải quyết các vấn đề căn bản nhằm cải thiện đời sống của công nhân, người lao động.

Trong đó, tập trung triển khai quyết liệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội; đồng thời, khẩn trương có giải pháp cụ thể, thiết thực phát triển nhà ở cho công nhân. Mục tiêu là để công nhân, người lao động được thụ hưởng thực sự thành quả phát triển của đất nước; để mỗi dịp Tết đến, Xuân về là những giây phút đoàn tụ, sum vầy hạnh phúc của công nhân, người lao động với gia đình thân yêu của mình.

Thủ tướng: Triển khai quyết liệt đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội - 3

Thủ tướng và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Phú Yên và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao 220 phần quà Tết cho đoàn viên, công nhân, người lao động xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Phú Yên và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao 220 phần quà Tết cho đoàn viên, công nhân, người lao động xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá khoảng 288 triệu đồng.

Vũ Khuyên(VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn