Thủ tướng Thái Lan Prayut nhập viện

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 04/03/2023 23:24:07 +07:00

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha phải ở lại bệnh viện một đêm để theo dõi do bị sưng tay khi trở về sau chuyến thị sát tỉnh Ayutthaya, Bangkok Post đưa tin ngày 4/3.

Ông Prayut được điều trị tại Bệnh viện Phramongkutklao ở Bangkok. Bệnh viện và văn phòng của ông Prayut không đưa ra thông tin chính thức về bệnh tình của vị thủ tướng. Tuy vậy, thông tin ban đầu cho thấy tay phải của ông bị sưng, khiến các bác sĩ quyết định để ông dùng thuốc kháng sinh.

Vào chiều 3/3, các phụ tá của ông Prayut được phát hiện mang theo quần áo và đồ dùng cá nhân của ông vào bệnh viện. Xe riêng của bà Naraporn Chan-o-cha - phu nhân ông Prayut - cũng đỗ tại bệnh viện.

Thủ tướng Thái Lan Prayut nhập viện - 1

Cánh tay phải của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha được băng bó. (Ảnh: Văn phòng thủ tướng Thái Lan/Bangkok Post)

Vết sưng trên tay ông Prayut khá giống với biểu hiện của bệnh giả gout - vốn gần tương tự bệnh gout, nhưng không đến từ sự tích tụ acid uric trong máu.

Bệnh giả gout xảy ra khi tinh thể calcium pyrophosphate dihydrate di chuyển đến các niêm mạc khớp, gây đau đớn và sưng đỏ. Bệnh này thường ảnh hưởng đến đầu gối và khuỷu tay. Các triệu chứng thường sẽ kết thúc trong 24 giờ sau khi được điều trị bằng thuốc kháng viêm, Bangkok Post cho biết.

Sinh năm 1954, ông Prayut dành phần lớn sự nghiệp trong quân đội Thái Lan và trở thành tư lệnh lực lượng này năm 2010. Năm 2014, ông lãnh đạo cuộc chính biến nhằm vào chính phủ dân sự Thái Lan và nắm quyền lãnh đạo tại quốc gia Đông Nam Á này.

Hồi tháng 12/2022, ông Prayut đã gia nhập đảng Quốc gia Thái Lan Thống nhất để chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại Thái Lan, dự kiến được tổ chức vào tháng 5. Tuy nhiên, kể cả khi giành chiến thắng, ông Prayuth chỉ có thể tại vị đến năm 2025 do hiến pháp Thái Lan quy định một thủ tướng không được tại vị quá 8 năm, theo Thai PBS World.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn