Thót tim cảnh dân Nghệ An vui đùa, chụp ảnh cùng voi rừng trong đêm

Thời sựThứ Tư, 22/03/2017 17:09:00 +07:00

Thấy voi rừng xuất hiện trong đêm, nhiều người dân miền núi ở Nghệ An vô tư đến gần vui đùa, quay phim, chụp ảnh như thể vật nuôi trong nhà.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 4 phút, ghi lại cảnh một số người dân ôm voi rừng chụp ảnh, quay phim như thể vật nuôi trong nhà.

Video: Dân miền núi Nghệ An vui đùa với voi rừng trong đêm (Nguồn: Facebook)

Điều kỳ lạ là con voi sống trong môi trường hoang dã này lại không hề có biểu hiện gì gây sợ hãi cho những người dân, thậm chí nó còn tỏ ra hết sức thân thiện với con người. 

Theo tìm hiểu được biết, đoạn clip trên được anh Lê Đình Bổng (SN 1983), công nhân của một công ty đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An quay vào khoảng 23h ngày 14/3, tại tuyến Khe Nóng B, xã Châu Khê, huyện Con Cuông (thuộc rừng Quốc gia Pù Mát, Nghệ An).

4-1549

 Người dân chụp ảnh cùng voi rừng ở Nghệ An. (Ảnh: Facebook)

Anh Bổng cho biết: “Vào khoảng 22h, mọi người trong tổ đang nghỉ ngơi thì nghe thấy tiếng lạ, khi chạy ra thấy con voi tiến lại gần chiếc máy xúc.

Thoạt đầu ai cũng hoảng sợ, nhưng sau đó thấy con voi không có biểu hiện hung dữ nên mọi người tiến lại gần nó để quay phim, chụp ảnh. Con voi còn đưa vòi ra trêu đùa với một số người trong tổ.

Mọi người đứng cạnh quay phim, chụp ảnh và trêu đùa với chú voi đến khoảng 2h sáng thì con voi mới bỏ đi vào rừng sâu”.

17200954_1849437805279992_8132955337358658801_n

Chú voi tỏ ra rất thân thiện với con người. (Ảnh: Facebook) 

Ông Trần Xuân Cường - Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát xác nhận, con voi trong đoạn clip trên thuộc Vườn quốc gia Pù Mát. Đó là con voi cái đơn độc sống ở khu vực thuộc các xã Châu Khê, Chi Khê đã lâu năm.

“Hiện chúng tôi đang làm văn bản gửi đến các xã, khuyến cáo người lạ không nên lại gần con voi để đề phòng những trường hợp xấu có thể xảy ra”, ông Cường nói.  

Trước đó, người dân xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cũng thường xuyên thấy đàn voi của rừng Pù Mát về phá một số hoa màu, vật dụng của người dân trên địa bàn xã này.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn