Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo TP.HCM, Đồng Nai và Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cắt băng khánh thành 20 km đường cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây.
Dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc tuyến đường bộ cao tốc phía đông quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP.HCM nối QL51, sân bay quốc tế Long Thành và QL1A với chiều dài toàn tuyến 55km, đi qua TP.HCM và Đồng Nai, tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng.
Đoạn Vành đai 2 đến QL51 dài 20km có nhiều cây cầu dài và rất đẹp.
Đoạn cao tốc này chỉ cho ô tô khách và ô tô tải dưới 10 tấn lưu thông.
Việc đưa vào khai thác đoạn cao tốc giúp đẩy mạnh giao thương giữa TP.HCM và các vùng lân cận, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong khu vực. Từ TP.HCM đi H.Long Thành, Đồng Nai trước đây khoảng 45km, thời gian lưu thông 60 phút thì nay rút ngắn xuống còn 22km, thời gian khoảng 20 phút.
Hạng mục lớn nhất trên đoạn cao tốc này là cầu Long Thành.
Cây cầu dài 2,35km, đảm bảo phương tiện lưu thông với vận tốc tối đa 100 km/h.
Trạm thu phí Long Phước, Q.9, TP.HCM.
Đoạn cao tốc thu phí đối với ôtô khách dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải công cộng 40.000 đồng/lượt; xe từ 12 - 30 chỗ, có tải trọng từ 2 - 6 tấn 60.000 đồng/lượt; xe từ 31 chỗ trở lên, có tải trọng từ 4 - 10 tấn là 80.000 đồng/lượt.
Cầu vượt qua đoạn Long Thành, Đồng Nai.
Hàng rào phía ngoài bảo vệ đường cao tốc.
Biển báo khoảng cách giữa các phương tiện.
Đoạn dẫn lên đường cao tốc phía Vành đai 2, TP.HCM.
Cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn loại A với vận tốc thiết kế 120km/h.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cùng lãnh đạo TP.HCM, Đồng Nai và Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cắt băng khánh thành 20 km đường cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây.
Dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc tuyến đường bộ cao tốc phía đông quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam từ TP.HCM nối QL51, sân bay quốc tế Long Thành và QL1A với chiều dài toàn tuyến 55km, đi qua TP.HCM và Đồng Nai, tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng.
Đoạn Vành đai 2 đến QL51 dài 20km có nhiều cây cầu dài và rất đẹp.
Đoạn cao tốc này chỉ cho ô tô khách và ô tô tải dưới 10 tấn lưu thông.
Việc đưa vào khai thác đoạn cao tốc giúp đẩy mạnh giao thương giữa TP.HCM và các vùng lân cận, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong khu vực. Từ TP.HCM đi H.Long Thành, Đồng Nai trước đây khoảng 45km, thời gian lưu thông 60 phút thì nay rút ngắn xuống còn 22km, thời gian khoảng 20 phút.
Hạng mục lớn nhất trên đoạn cao tốc này là cầu Long Thành.
Cây cầu dài 2,35km, đảm bảo phương tiện lưu thông với vận tốc tối đa 100 km/h.
Trạm thu phí Long Phước, Q.9, TP.HCM.
Đoạn cao tốc thu phí đối với ôtô khách dưới 12 chỗ, xe có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải công cộng 40.000 đồng/lượt; xe từ 12 - 30 chỗ, có tải trọng từ 2 - 6 tấn 60.000 đồng/lượt; xe từ 31 chỗ trở lên, có tải trọng từ 4 - 10 tấn là 80.000 đồng/lượt.
Cầu vượt qua đoạn Long Thành, Đồng Nai.
Hàng rào phía ngoài bảo vệ đường cao tốc.
Biển báo khoảng cách giữa các phương tiện.
Đoạn dẫn lên đường cao tốc phía Vành đai 2, TP.HCM.
Cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn loại A với vận tốc thiết kế 120km/h.
Bình luận