Thiêu sống cả nhà vì 'không biết đẻ': Ai là thủ phạm?

Thời sựThứ Hai, 18/03/2013 05:20:00 +07:00

(VTC News)- Sáu người trong một gia đình đã bị ngọn lửa thiêu sống, 5 người đang trong cơn nguy kịch. Ai là thủ phạm?

(VTC News)- Sáu người trong một gia đình đã bị ngọn lửa thiêu sống, 5 người đang trong cơn nguy kịch. Ai là thủ phạm?

Như tin đã đưa, khoảng 20h00 ngày 17/03, tại nhà ông Trần Đình Hậu, thôn Xích Thổ, xã Hồng Thái (huyện An Dương, TP Hải Phòng) xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, cả gia đình bị thiêu sống, làm 2 cháu bé Trần Thị Huyền (5 tuổi), Trần Thị Ngọc (4 tuổi) bỏng nặng trên 80%, đến 14h30 chiều nay (18/3) đã được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng “thập tử nhất sinh”.

Hai chị em cháu bé đang trong tình trạng nguy kịch được cấp cứu tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng - Ảnh Minh Khang  
Ông Trần Đình Hậu (53 tuổi), và bà Nguyễn Thị Nên (51 tuổi) là bố mẹ chồng chị Nguyễn Thị Luyến 29 tuổi, cả 3 nạn nhân bị bỏng nặng phần mặt, ngực, bụng, chân tay, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng trong tình trạng nguy kịch.

Duy nhất còn anh Trần Đình Điệp, 28 tuổi (chồng chị Luyến) bị bỏng nhẹ, còn đi lại và tỉnh táo để làm việc với cơ quan CSĐT về nội tình vụ việc.
Bà Nguyễn Thị Nên - 51 tuổi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng - Ảnh Minh Khang 
Trưa 18/3, trao đổi với PV VTC News, anh Điệp cho biết, khi xảy ra sự việc, anh đang đứng ở ngoài đầu ngõ, thấy trong nhà lửa bốc cháy và có tiếng kêu cứu, anh chạy vào ôm con gái cùng vợ chạy thoát ra ngoài và nhảy xuống ao trước cửa nhà dập lửa, sau đó cùng mọi người đưa đi cấp cứu.
Anh Trần Đình Điệp cung cấp thông tin - Ảnh Minh Khang
Lúc đó, bà Nguyễn Thị Nên (mẹ anh Điệp) đang giặt giũ quần áo ngoài cầu ao, thấy lửa cháy cũng vào cứu cháu nên bị bỏng nặng. Hiện anh Điệp vẫn chưa biết nguyên nhân cháy như vậy do đâu?

Còn theo người nhà chị Luyến, sáng 18/3, sau khi được cấp cứu, chị Luyến có tỉnh lại và cho biết là do bố chồng đổ xăng và châm lửa đốt mẹ con chị. Sau đó, chị Luyến lại rơi vào trạng hôn mê.
Chị Nguyễn Thị Luyến đang trong tình trạng hôn mê, được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp - Ảnh Minh Khang 
Khoảng gần 10 sáng cùng ngày, trong khi chị Luyến đang hôn mê bất tỉnh thì có một số người, được cho là người nhà chồng chị Luyện đến tận phòng định xông vào hành hung, chửi bới. Lãnh đạo Khoa ngoại 11 phải gọi lực lượng bảo vệ Bệnh viện cùng với người nhà chị Luyến ngăn cản và yêu cầu những người này ra khỏi khu vực cấp cứu thì tình hình mới ổn định.

Tiếp cận một số người dân gần nơi xảy ra vụ cháy, họ cho biết cũng chưa biết nguyên nhân do đâu và tại sao, ai là người “phóng hóa”. Bởi vì khi xảy ra vụ việc, có tiếng kêu cứu là mọi người tập trung nhau sơ cứu và gọi xe đưa các nạn nhân đi cấp cứu, còn nội tình vụ việc thì họ cũng không hay biết gì. Vì lúc đó là buổi tối, nhà nào cũng xem tivi nên không nghe thấy tiếng cãi cọhay xô xát từ nhà các nạn nhân này.  
Chiếc đệm bị cháy đen - Ảnh Minh Khang 
Cũng trong sáng 18/3, các cơ quan chức năng đã đến ghi nhận hiện trường, thu thập chứng cứ và lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu thập được một số tang vật liên quan, trong đó có 1 chiếc can đựng xăng, 1 chiếc đệp lò xo cháy đen. Theo người dân thì nhà ông Hậu có máy bơm nước mini nên trong nhà lúc nào cũng có can xăng.  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn