Thiếu Công Vinh, SLNA nếm mùi thảm bại

Thể thaoChủ Nhật, 04/08/2013 04:24:00 +07:00

(VTC News)- Thiếu Công Vinh, SLNA đã phải nếm mùi thất bại sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua.

(VTC News)- Thiếu Công Vinh, SLNA đã phải nếm mùi thất bại sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua.

Ngôi đầu bảng đã bị Hà Nội T&T tạm chiếm mất nên SLNA buộc phải hạ B.Bình Dương nếu muốn duy trì lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch.

Tính chất hấp dẫn của trận đấu đã thu hút hơn 2 vạn cổ động viên tới sân Gò Đậu khiến các khán đài không còn một chỗ trống. Trước khi trận đấu này diễn ra, hàng ngàn cổ động viên xứ Nghệ còn tổ chức diễu hành quanh các tuyến phố tại Bình Dương với quyết tâm lập kỉ lục mới tại V-League.


CĐV ngồi chật kín sân Gò Đậu (Ảnh:VSI)
 CĐV ngồi chật kín sân Gò Đậu (Ảnh:VSI)

Đây là trận đấu đầu tiên SLNA thi đấu sau vụ chuyển nhượng của Công Vinh sang Nhật Bản, chính vì thế, người hâm mộ chờ đợi xem HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ ứng phó với tình huống bất khả kháng này thế nào.

Về phần B.Bình Dương, họ đang ở vào thế khó khi số điểm sở hữu lúc này chưa đủ trụ hạng và trận thua thảm hại tuần trước tại Hàng Đẫy khiến niềm tin của đất Thủ với đi rất nhiều.
Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, SLNA không ngại ngần triển khai thế trận tấn công ngay từ phút đầu. Bộ đôi Kavin, Plaza tỏ ra rất nỗ lực để khỏa lấp chỗ trống mà Công Vinh để lại. Tuy nhiên, khi mà sức ép mà các cầu thủ áo vàng không thể chuyển thành bàn thắng, cũng là lúc đội chủ nhà ào lên. Lần lượt Anh Đức, Vũ Phong, Quang Vinh uy hiếp khung thành thủ môn Viết Nam. May cho SLNA, sự sắc sảo và vận may vẫn là điều mà B.Bình Dương thiếu vào thời điểm này.

Song sự vùng lên của B.Bình Dương đã làm lộ rõ điểm yếu ở hàng tiền vệ của SLNA, các học trò của Hữu Thắng không cầm được bóng, để đội chủ nhà dễ dàng khống chế thế trận.

Ở vào tình thế ấy, thật bất ngờ khi tỷ số được mở cho SLNA. Người lập công cho đội bóng xứ Nghệ là Kavin. Đây là tình huống mà hàng thủ B.Bình Dương chỉ còn 2 người chống chọi với 4 cái bóng áo vàng. Phi Sơn dùng tốc độ đột phá rồi kiến tạo để Kavin mở điểm cho đội khách.

Niềm vui chiến thắng của B.Bình Dương (Ảnh: VSI)
 Niềm vui chiến thắng của B.Bình Dương (Ảnh: VSI)

Cả sân Gò Đậu vỡ òa trong niềm vui sướng của hàng ngàn CĐV SLNA. Nhưng niềm hạnh phúc của họ nhanh chóng bị nhấn chìm khi Quang Vinh đệm lòng kĩ thuật, gỡ hòa cho B.Bình Dương ở phút bù giờ thứ 2, khép lại hiệp 1 với tỷ số 1-1.

Sự hứng khởi được duy trì mãnh liệt hơn ở hiệp thi đấu thứ 2. Phút 47, bóng đã được đưa vào lưới Esele song bàn thắng không được công nhận do Plaza ở vào thế việt vị.

Nhanh chóng đáp trả, Vũ Phong vuốt bóng cực đẹp, đưa bóng tìm đúng đến xà ngang khung thành Viết Nam.

Sức tấn công của B.Bình Dương càng về cuối trận càng dữ dội hơn. Liên tiếp từ phút 60 tới phút 65, Viết Nam đã phải hai lần đối mặt với tiền đạo B.Bình Dương. Cả hai lần này, thủ môn trẻ xứ Nghệ đều là người thắng cuộc.

Dẫu vậy, may mắn chẳng thể mãi đứng cạnh thầy trò Nguyễn Hữu Thắng. Phút 77, Kesley nâng tỉ số lên 2-1 cho B.Bình Dương.

HLV Hữu Thắng không giữ được bình tĩnh (Ảnh: VSI)

Đây là bước ngoặt quan trọng khiến những cái đầu nóng của SLNA không giữ nổi bình tĩnh. Hector nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Đặng Văn Robert. Một pha bóng thô bạo mà trọng tài chính hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ. HLV Nguyễn Hữu Thắng sau đấy đã lời qua tiếng lại với Đặng Văn Robert nhưng rất may tất cả giữ bình tĩnh kịp thời.

Trong khoảng thời gian 7 phút bù giờ, SLNA có thêm ít nhất hai cơ hội nữa nhưng đều bỏ lỡ. Trận đấu kết thúc với 3 điểm trọn vẹn thuộc về B.Bình Dương.

Đây là kết quả vô cùng khả quan cho B.Bình Dương bởi đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là K.Kiên Giang đã thảm bại 1-5 trước Xi măng V.Hải Phòng. Còn về phần SLNA, bài toán Công Vinh chưa tìm ra lời giải thực sự khiến đường đến ngôi vô địch sẽ trở nên vô cùng chông gai.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn