Thiệt mạng vì chấp mấy câu nói của gái làng

Pháp luậtChủ Nhật, 27/01/2013 10:39:00 +07:00

Trai làng hỗn chiến khiến một người mất mạng, nguyên nhân chỉ vì vài lời chòng ghẹo bạn gái của nhau.

Trai làng hỗn chiến khiến một người mất mạng, nguyên nhân chỉ vì vài lời chòng ghẹo bạn gái của nhau.

Hàng năm từ ngày 1- 3/12 âm lịch, theo tục lệ lâu đời, xã Phụng Thượng (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) lại tổ chức lễ mừng thọ cho các cao niên sinh sống trong vùng. Sau khi được chính quyền tổ chức lễ mừng ở trụ sở ủy ban, những người cao tuổi lại trở về nhà  tổ chức cỗ bàn, quây quần bên con cháu.

Gia đình trai làng Dương Văn Luyện (SN 1989, trú tại cụm 9, Phụng Thượng) cũng có người thân trong danh sách mừng thọ nên trong nhà vui như có hội. Hôm ấy Luyện nghỉ làm, ở nhà để phụ giúp việc cỗ bàn. Tiệc mừng kéo dài đến quá trưa mới xong, chỉ những người già ở lại ngồi ăn trầu nói chuyện, còn đám thanh niên thì tản mác dần.

Chưa thể dọn dẹp mâm bát ngay, anh trai làng lang thang đi chơi ở trong làng. Trên đường đi, gặp hai cô gái khá xinh đẹp, biết là người cùng xã nên Luyện chặn đường rồi buông vài lời trêu đùa, chòng ghẹo. Đen đủi khi anh trai làng gặp phải hai "bông hoa" khá đanh đá. Bị trêu chọc, hai cô gái sẵng giọng "đốp chát" lại.

Quán bi-a nơi xảy ra án mạng 

Khi dự tiệc đã có uống vài chén rượu, anh trai làng không giữ được phong thái đàn ông. Anh trai làng lại lao vào cãi tay đôi, rồi không kìm được đã vung tay tát một cô gái.

Đã bị trêu ghẹo lại còn vô cớ bị đánh, cô gái bức xúc rút điện thoại "mách" với bạn trai là Cấn Văn Tuấn (SN 1993, trú tại cụm 3, Phụng Thượng). Ngay lập tức, Tuấn cùng với 3 người bạn lao đến nơi bạn gái bị xúc phạm. Lúc này, Luyện không biết nguy hiểm đang chực chờ, vẫn lang thang ngồi ở mấy quán xá quen trong làng.

Khoảng 13h, nhóm Tuấn bắt gặp Luyện, không nói không rằng lập tức lao vào đấm đá. Chẳng hiểu "đầu cua tai nheo" thế nào, Luyện vội bỏ chạy ra quốc lộ, trốn vào một quán bi-a ở ven đường. Đám thanh niên vẫn tiếp tục truy đuổi đến cùng. Khi thấy đối thủ chạy vào quán bi-a, nhóm Tuấn vây lấy cửa ngoài để chặn đường ra của Luyện. Tiện trong quán có những cây gậy dùng để chơi bi-a, các đối tượng vớ mấy cây vung tới tấp về phía Luyện.

Một người dân chứng kiến sự việc kể lại: "Nhóm thanh niên dùng gậy chọc vào bụng, đánh vào đầu, vào lưng khiến nạn nhân chỉ biết ôm đầu chịu trận. Những người gần đó không dám vào can ngăn bởi nhóm thanh niên trông rất hung dữ".

Sau khi trút "mưa gậy" khiến nạn nhân nằm bất động dưới nền nhà, nhóm đối tượng mới chịu lên xe máy phóng đi. Dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do chấn thương nặng ở phần đầu, ngực, nạn nhân đã tử vong sau đó vài tiếng đồng hồ.

Nhóm đối tượng gây án mạng được xác định ngoài Cấn Văn Tuấn thì còn có Cấn Văn Hải, Cấn Văn Lực và Nguyễn Văn Tân (đều SN 1991 và trú cùng xã Phụng Thượng). Qua tìm hiểu được biết dù ít tuổi nhất nhưng Cấn Văn Tuấn “nổi tiếng” là một thanh niên hư hỏng. Đối tượng đang phải chịu sự quản chế của chính quyền địa phương.

Trước đó, đối tượng tham gia một vụ ẩu đả bằng hung khí, phải chịu án tù treo vì tội cố ý gây thương tích. Đang trong thời gian thử thách, đối tượng lại tái phạm nguy hiểm khi chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà đã ra tay cướp mạng nạn nhân. Đáng tiếc khi 3 đối tượng còn lại đều là sinh viên, gặp lúc làng mở lễ “khao thọ” nên về nhà tham dự, để rồi theo bạn gây nên tội ác.


Công an huyện Phúc Thọ đang tạm giữ bốn đối tượng, tiến hành điều tra và xử lý theo pháp luật.

Nhận xét về vụ việc, một cán bộ xã chia sẻ: "Đầu tiên, nạn nhân cũng có lỗi khi đã buông lời trêu ghẹo, lại có hành động thiếu kiềm chế khi tát một cô gái. Nhưng dù thế, việc cướp mạng người của nhóm đối tượng côn đồ cũng là hành vi không thể tha thứ. Vụ việc cũng có một phần nguyên nhân vì rượu. Nếu không bị hơi men che mờ lý trí, biết nhường nhịn người cùng làng cùng xã thì bi kịch có thể đã không xảy ra".

Theo Dương Nội/PLVN
Bình luận
vtcnews.vn